เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#116 รัก.....จาน

  • สวัสดีค่ะ ถ้าเป็นเนื้อคู่กันก็ไม่แคล้วกันแน่นอนค่ะ 

       เหมือนกับหนังสือเรื่องนี้ค่ะ น่ารัก อบอุ่น และละมุนค่ะ ซึ่งก็คือ

    "รักล้นจาน"


       เรื่องนี้เริ่มต้นที่ฮารุกิเจอซึสึโกะโดยบังเอิญในร้านอาหารอิตาลีสุดหรูที่โรงแรมและได้ยินซึสึโกะทะเลาะกับพี่ชายเลยเข้าใจว่า ซึสึโกะกับพี่ชายเป็นสามีภรรยากัน แล้วเอาลูกมาให้ซึสึโกะ 

       ไม่เพียงเท่านั้น ฮารุกิดันเผลอไปชนรถนางเอกอีก เลยยัดเงินให้ซึสึโกะ แต่เธอไม่ต้องการเลยมีปากเสียงกัน

       หลังจากนั้น ดันมีเหตุการณ์บังเอิญให้ต้องมาเจอกัน เมื่อฮารุกิต้องมาเอาร้านของซึสึโกะที่ทำงานอยู่ไป แต่ซึสึโกะทำอาหารให้ฮารุกิกิน ซึ่งเขาชอบ

       ฮารุกิแอบชอบพี่สะใภ้ตัวเองอย่างซาโอริ ถึงซาโอริจะชอบฮารุกิ แต่ก็ทำใจชอบไม่ลงเพราะทำให้นึกถึงพี่ไม่แท้ของพระเอก อย่างชิอิรุ 

       ส่วนฟุชิโมริ แฟนเก่าซึสึโกะก็กลับมาหาเธอ ทำให้เธอรู้ว่า เข้าใจเขาผิดตลอดว่า เขาเอาร้านพ่อเธอไป แต่จริงๆ พี่ชายเธอต่างหากที่เป็นต้นเหตุทำให้เสียร้านไป 

       ขณะนั้น ใจของซึสึโกะชอบฮารุกิแล้ว ในขณะที่กำลังมีความรักมากมายเกิดขึ้น มีตัวร้ายอย่างมิจิรุเข้ามาอีก ทำให้เรื่องรักวุ่นวายขึ้น พ่อฮารุกิชอบซึสึโกะอยากเอาเป็นเมียเก็บ เหมือนกับแม่พระเอกยอมเป็นเมียเก็บของพ่อ

       ฮารุกิชอบซึสึโกะเหมือนกัน เลยยอมทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยร้านที่ซึสึโกะอยู่ แต่ในไม่ช้า ซึสึโกะยอมจากฮารุกิไป เพื่อไม่ให้ฮารุกิทะเลาะกับพ่อ

       ในไม่ช้า ซึสึโกะกลับมาพบกับฮารุกิอีกครั้ง และรักกัน ดุจดั่ง เนื้อคู่กัน ย่อมไม่แคล้วกันแน่นอน

       "เรื่องนี้ชวนอบอุ่นหัวใจ น่ารัก เจ็บแปล๊บในหัวใจ ชอบพระเอกแบบฮารุกิ ส่วนนางเอกอย่างซึสึโกะก็ดูมีความเป็นผู้ใหญ่ ทำให้ความรักของทั้งคู่ที่ต่างกันทั้งวัย ทั้งนิสัย แต่ก็รวมตัวกันได้เหมือนกับคู่นี้ที่เข้ากันอย่างกลมกล่อม

       ไม่พอเพียงเท่านั้น อาหารในเรื่องนี้ บรรยาย แล้วชวนน้ำลายสอ หิวขึ้นมา อยากกินฝีมือนางเอกขึ้นมา โดยเฉพาะ"ซุปรักข้างเดียว" เราอยากรู้ว่า กินเสร็จจะกระเเทกใจขนาดไหน 

       หนังสือเล่มนี้ ไม่มีขายแล้ว แต่เราอ่านกี่ที เราก็ชอบมากอยู่ ยังแอบคิดว่า น่าจะมีสักสำนักพิมพ์นำกลับมาพิมพ์ใหม่นะ เพราะอบอุ่นหัวใจ"

       "แล้วเราเคยดูซีรีย์ด้วย น่ารักในสไตล์เดียวกับหนังสือเหมือนกัน ทั้งพระเอกและนางเอกเล่นเข้ากันมาก ในเรื่อง Oishi Proposal สนุกเหมือนกัน และรู้สึกเจ็บแปล๊บแบบเดียวกัน แบบเข้าใจ คนอายุมากที่ชอบคนอายุน้อย ว่า รู้สึกแบบใด"

    ความรักที่เริ่มต้นจากความเกลียดชัง แต่เมื่อไหร่ที่เราใส่ใจและทำความเข้าใจ ก็อาจจะเปลี่ยนจากความเกลียดเป็นความรักในที่สุด

    "ถึงแม้ฉันจะเกลียดเขาในตอนแรก

    แต่เมื่อแปลกผ่านไปฉันรักเขา

    คนสองเราไม่สามารถพรากจากกัน

    ทั้งเขาและฉันรักกันตลอดไป

    เนื้อคู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน

    เนื้อคู่ฉันเขานั้นยังคงยืน

    เหมือนคืนวันที่เราสองคนรักกัน

    และรักมั่นรักกันตลอดไป

    ถึงกายจากแต่ใจไม่จากมั่น

    ถึงกายฉันจะจากไปจากที่นั้น

    เขาหมั่นรอคอยเธอทุกๆวัน

    ในใจฉันกับเขากลับมารักกัน"

                                             -- Look a Breathe --

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in