เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
Playlist ส่งท้ายปีแรกแห่งการทำงาน

  • การเติบโตและเปลี่ยนแปลงสามารถสะท้อนผ่านเพลงที่คุณฟัง

    เราค้นพบว่า การทำงานได้เปลี่ยนบางอย่างในตัวเราไปเช่นเดียวกัน ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา เราฟังเพลงที่เราไม่เคยคิดว่า ตัวเองจะอิน จากฟังเพลงโปรโมตของไอดอลเป็นส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนไปฟังเพลงในอัลบั้มหรือเพลงของนักร้องคนอื่นๆมากขึ้น นั่นเพราะเนื้อหาและทำนองของเพลงที่มีผลต่อารมณ์ของเราได้เปลี่ยนไปนั่นเอง

    วันนี้ เราอยากจะมาแนะนำเพลง 5 ที่เราฟังแล้วอบอุ่นหัวใจ
    ส่งท้ายปีที่ไม่ค่อยอ่อนโยนเท่าไหร่สำหรับใครหลายๆคน (รวมถึงเราด้วยนะคะ)

  • 1. HIGH4, IU_ Not Spring, Love, or Cherry Blossoms (봄,사랑,벚꽃 말고)


    '나만 빼고 다 사랑에 빠져 봄노래를 부르고
    꽃잎이 피어나 눈 앞에 살랑거려도'

    ความจริงแล้ว เพลงนี้ค่อนข้างเก่ามากแล้วค่ะ เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในช่วงฤดูใบไม้ผล ปี 2014 แต่เพิ่งจะมาติดหูของเราเมื่อไม่นานมานี้ จากคนที่ไม่ค่อยฟังเพลงของ IU เท่าไรนัก กลับเสียงหวานๆของ IU ในเพลงนี้แบบแปลกๆ

  • 2. IU(아이유) _ Palette(팔레트) (Feat. G-DRAGON)


    'I like it, I'm twenty five 날 좋아하는 거 알아
    Oh, I got this, I'm truly fine 이제 조금 알 것 같아 날'

    อาจเป็นเพราะ เรากำลังอยู่ในช่วงวัย first jobber เป็นช่วงเวลาแห่งความสับสนและการค้นหาตัวตน ทำให้เนื้อเพลงนี้ (ที่เจ้า AI ตัวเดิมสุ่มขึ้นมา) กินใจเราแปลกๆ ฟังแล้วก็หวังว่า ตัวฉันเองในอนาคตที่อายุ 25 ก็จะรู้จักตัวเองมากขึ้นอีกสักนิด
  • 3. ONEUS(원어스) _ White Night (백야) (白夜)


    'White night
    어둠이 너를 삼킬 때
    하얀 밤이 되어줄 거야
    지지 않을 태양처럼'

    Oneus (One-us) อาจจะไม่ใช่วงที่เป็นที่รู้จักมากนักสำหรับคนนอกวงการไอดอล แต่เราเชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยฟังเพลงของพวกเขามาแล้วอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Twilight (태양이 떨어진다)Valkyrie(발키리) หรือ LIT (가자) ซึ่งเป็นเพลงที่เราชอบที่สุดของ Oneus เลยค่ะ

    การได้เห็น ฮวานอุงและกอนฮีอีกครั้ง ในฐานะ Oneus ที่รายการ Kingdom ก็ทำให้คิดได้ว่า 4ปี ผ่านมาแล้วหรอเนี่ย จะว่าไปก็เร็วเหมือนกันนะ เราเห็นทั้งสองคนครั้งแรกใน Produce 101 ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงที่เราเพิ่งเอนทรานซ์เสร็จ จากเด็กฝึกท้ายตารางที่สุดท้ายก็ไม่ได้อย่จนจบรายการ จนวันนี้ เป็นเมนโวคอลแล้วนะ ดีใจกับทั้งสองคนด้วยจริงๆ โดยเฉพาะ 'ฮวานอุง' ถึงแม้จะผ่านไป 4ปีแล้ว แต่เรายังรู้สึกว่า เค้ายังเป็นเด็ที่น่ารัก น่าให้การสนับสนุนเหมือนเดิม ขอบคุณที่ทำงานหนักนะ #고생많이하셨어요.

  • 4. SUPER JUNIOR (슈퍼주니어) _ 우리에게 (The Melody)



    'The Melody' เป็นเพลงครบรอบ 15ปี SJ ที่ถูกปล่อยออกมาในช่วงที่เรากำลังทำงานถึงจุดพีคของไตรมาสสาม เป็นช่วงที่ไม่เคยได้เลิกงานก่อนสามทุ่ม บางครั้งก็ลากยาวจนถึงเที่ยงคืนกว่าๆ เป็นการทำงานขายวิญญาณจนลืมไปว่า การยิ้มแบบมีความสุขเป็นอย่างไร มันเป็นความรู้สึกที่อึดอัดเหมือนคนกำลังจมน้ำที่ว่ายน้ำเป็นและพยายามที่จะว่ายต่อไป

    เราได้ฟังเพลงนี้ในวันรุ่งขึ้นหลังจากจบช่วงสัปดาห์แห่งการทำงานหนัก ซึ่งครั้งแรกที่ได้ฟังพร้อมกับดู MVไปด้วยนั้น เรายิ้มออกมาเบาๆ พร้อมกับน้ำตาเอ่อๆ มันมีความสุขมากๆเลยนะ เพลงนี้เป็นของขวัญครบรอบ 15ปีที่ดีมากๆเลยหล่ะ ขอบคุณนะ ขอบคุณที่อยู่ข้างกันมาตลอด 15ปี

    คำว่า 'My youth is yours.' ไม่ได้เป็นคำที่เกินจริงเลย หากเราชอบเค้ามากพอ ไม่ต้องติดตามตลอดเวลาก็ได้ เราแค่อยากจะเป็นคนที่สนับสนุนเค้า ให้เค้ามีที่ยืนอยู่ในวงการนี้ไปนานๆ สามารถทำเวที ทำเพลงที่อยากทำได้ เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

    ชื่อเพลงในภาษาเกาหลี คือ '우리에게' แปลว่า 'for ours' ดังนั้น เพลงนี้จึงไม่ได้เป็นเพลงเพื่อ elf เท่านั้น แต่มันเป็นเพลงที่รวมความทรงจำในช่วง 15ปี ที่เดินทางด้วยกันมาไว้ :)

  • 5. BTOB(비투비) _ It's Okay(괜찮아요)


    '힘들어도 괜찮아 괜찮아 괜찮아
    잘 될 거예요 I believe in you'

    'It's Okay' เป็นหนึ่งในเพลง the best ever ของ BTOB เลยก็ว่าได้ เป็นเพลงที่ไม่ว่าจะฟังกี่ครั้งก็จะได้กำลังใจจากเพลงนี้ ทั้งทำนอง เนื้อเพลง และ MV มันทำให้เรารู้สึกว่า ได้กำลังใจว่า 'ไม่เป็นไรนะ' จริงๆ

    BTOB อาจจะไม่ใช่วงที่ดังที่สุด แต่ก็เป็นหนึ่งในวงที่เรามีความสุขในการฟังเพลงและดูรายการของเค้า แล้วก็อยากที่จะไปดูคอนเสิร์ตเค้าสักครั้งให้ได้เลยนะ เพลง BTOB ต้อง BTOB ร้องจริงๆนะ เคยไปดู cover ยังไงก็ให้ความรู้สึกว่า original คือที่สุดแล้วจริงๆ


    อยากให้ทุกคนลองฟังฉบับไลฟ์กันนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in