ความสุขของคุณคืออะไรคะ ?
พึ่งดูจบค่า ดีเลย์กว่าชาวบ้านไปประมาณเดือนนึง 55555
ชอบมาก ดูแล้วแบบ ชอบอ่า โชวาโย TT !!
ทุกอย่างดีไปหมดเลย ท้้งบท เพลงประกอบ การออกแบบตัวละคร ฉากใดใด
เป็นซีรี่ส์เกาหลี รับชมได้ทางช่อง Netflix ค่า
มี 12 ตอน ตอนละประมาณชั่วโมงกว่า ๆ
นี่ดูไป 3 วัน วันละ 4 ตอน
เป็นเรื่องแรกเลยที่ทยอยดูมาก ๆ
ส่วนนึงคือกลัวจบแล้วอารมณ์ค้าง
แล้วก็ ใช่ค่ะ ดูจบแล้วก็อารมณ์ค้างจริง ๆ 55555
แต่ยังดีที่ มีห้อยท้ายบอกว่า ภาค 2 จะมาตอนปีหน้า
นับว่าเป็นการรอคอยที่มีความหวังค่ะ T-T
I can wait for you ค่ะ คุณผู้กำกับ ฮือๆๆๆ
ส่วนตัวจากที่ได้ยินมาคือ คนเขียนบทเดียวกับตระกูล Reply ซึ่งนี่ก็ไม่ได้ดู
แต่เพื่อนเชียร์ Reply 1988 มาก เคยดูไปตอนนึง แต่ว่าช่วงนั้นติดพัน เลยค้างไว้ก่อน
กำลังว่า จะกลับไปดูต่อหน่อยล้ะ 55555
เนื้อหาข้างล่างนี้มีการสปอยล์ระดับนึง
ถ้าคิดว่าไหวก็ลองไถอ่านดูนะคะ ถ้าไม่ไหวก็ขอให้หลบ 55555
เรื่องย่อ
เป็นชีวิตทั่วไปของหมอ 5 คน ที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย ที่วันนึงก็โคจรมาพบกันอีกที่โรงพยาบาลนี้ แล้วก็กลับมารวมกันทำวงดนตรีอีกครั้ง
ใช่ค่ะ เรื่องย่อคือ ไม่รู้จะเขียนยังไงเลย Y_Y อยากให้ไปดูจริง ๆ ถ้าเขียนอีกนิดคือสปอยล์ไปครึ่งเรื่อง
ตัวละคร
อันจองวอน
พ่อพระ ใจดีมาก ๆ เหมาะกับคำนิยามที่ซงฮวาเคยให้ไว้
ถ้าแบ่งคนบนโลกออกเป็น 3 ประเภท
จองวอนจะเป็นประเภทที่ 3 เป็นคนที่ถ้าคนอื่นมีความสุข
ตัวเองก็จะมีความสุขเช่นกัน เป็นคนที่อบอุ่นมาก ๆ เลยค่ะ
แล้วก็เป็นคนที่น่ารักมาก ๆ กับทุกคน T__T ขีดเส้นใต้คำว่าทุกคนไว้เลยอันนี้ ฮื้อออ 55555
อันจองวอนกับความรัก
จากที่ดูมาจนจบ ดูเป็นคนซื่อ ๆ นิดนึง แบบไม่ค่อยสนใจความรักเท่าไหร่
แต่ก็ไม่ใช่ว่าความรู้สึกช้าขนาดที่จะไม่รู้ว่าตัวเองกำลังชอบใคร
แต่ด้วยความที่เป็นคนที่ใจดีกับคนอื่นไปทั่ว นิสัยดี มารยาทงาม น่ารักไปหมดทุกสิ่ง
ก็เลยดูออกยากหน่อยว่า จริง ๆ แล้วเค้ากำลังชอบใคร หรือมีใจให้ใคร
//
ดูตอนจบแล้วก็จิกหมอน กัดฟัน ทุบพื้น
อยากจะกรีดร้องให้ลั่นบ้าน คนที่ดูมาถึงอีพี 12 แล้วคือรู้กันนะคะ
อกอีแป้นจะแตกมาก ฮือๆๆๆ ชั้นเขิลแลงมาก
ยางซอกฮยอง
นี่ก็อบอุ่นมากกก โผล่มากี่ทีก็คือ อบอุ่น พูดจาดี เป็นคนที่เข้าอกเข้าใจคนอื่นมาก ๆ
คนส่วนมากในเรื่อง จะมองว่าเค้าเป็นคนที่เข้าถึงยาก โลกส่วนตัวสูง
แต่จริง ๆ ถ้าดูไปเรื่อย ๆ จะรู้ว่าจริง ๆ เค้าก็เป็นคนที่จิตใจดีคนนึง
แล้วก็คิดถึงคนอื่นอยู่เสมอ ทั้งผู้ป่วย คนรอบข้างเค้า
แต่เค้าแค่ชอบอยู่คนเดียวเท่านั้นเอง 5555555
ซอกฮยองกับความรัก
ช้ำมาเยอะ จนก็คิดว่าอยู่คนเดียวดีกว่า ไม่อยากทำให้คนอื่นเจ็บปวดด้วย
เพราะตัวเองก็มีปัญหาเรื่องนู้นนี้มากมาย ก็ไม่อยากลากใครเข้ามาพัวพันตรงนั้นอีก
//
ตอนดูคือแบบ เปิดใจเถอะพี่ มูฟออนเถอะนะ
แบบชีวิตนี้เป็นของพี่ พี่ควรมีความสุขอ่ะ ไม่ใช่ว่าเอาตัวเองไปจมกับความทุกข์ตรงนั้น
เพราะคนที่ทำให้เราทุกข์ เค้าก็แค่ปาความทุกข์ใส่เรา แล้วเค้าก็สบายใจ
แต่ถ้าเรายังแบกความทุกข์ตรงนั้นอยู่ ก็เป็นเราเนี่ยแหละที่แสนจะทุกข์เอง
คิมจุนวาน
เป็นคนที่เถรตรงมาก ๆ ซึ่งก็นับว่าเป็นข้อดีของคุณพี่เค้านะ
เพราะก็ซื่อตรงกับความรู้สึกตัวเองด้วย เป็นประเภทคิดน้อย ไม่ค่อยคิดเยอะ
แต่ก็เป็นคนที่แคร์ความรู้สึกคนรอบข้างนะ ถึงจะดูบางทีอารมณ์ร้ายไปบ้าง แต่ก็คือเป็นห่วงอยู่นะ
จุนวานกับความรัก
จากที่ดูมา ดูเป็นคนไม่ประสีประสาในความรักเท่าไหร่
ดูเป็นพ่อหนุ่มนักรักนะ ตอนแรก พอดูไปดูมา คือพี่หยอดเก่งนะ อันนี้ยอมรับ 55555
แต่ก็คือพอจีบติดแล้วอ่ะ ตรงนั้นมันก็จะต้องมาพร้อมความเข้าใจอีกฝ่ายด้วย
ก็โอเคเรื่องแบ่งเวลาไปเจอ ไปหากัน ตรงนี้พี่ก็ทำได้ดีมากๆๆๆ ยกนิ้วให้เลย
ซึ่งรอบล่าสุด ก็ถือว่าพี่ทำได้ดี ดีมาก ๆ พี่เต็มที่ในความสัมพันธ์มากจริง ๆ
//
ลุ้นกับนางมาก ตอนสุดท้ายพอเห็นแบบนั้นก็คือแบบ ฮือ ลุ้นอ่ะ
ชอบนางนะ ตอนแรกนึกว่าจะเป็นคนบื้อ ๆ ขวานผ่าซาก เฉย ๆ
ดูไปดูมา เออ นางก็แคร์คนรอบตัวนางมาก ๆ เหมือนกันนะ 55555
แต่แค่ไม่ค่อยรู้ว่าจะเริ่มคุยกับคนอื่น แล้วก็คีพความสัมพันธ์นั้นยังไง
พอมาตอนหลัง ๆ จะเห็นเลยว่า นางค่อย ๆ เปิดใจให้หมอคนนึงมากขึ้น
ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ดีของนาง เก่งมากค่ะๆ
อีอิกจุน
อบอุ่นแบบ อุบอุ่นจริง ๆ สุดจะเข้าใจคนรอบข้าง พวกอยู่เป็น
แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี พูดจาดี รู้ว่าควรทำยังไงเมื่ออยู่ในสถานการณ์แบบนี้
ดีไปหมดเลยค่ะ ดีทุกอย่าง ทุกบทบาทหน้าที่ ทั้งหมอ อาจารย์หมอ เพื่อน พ่อ พี่ชาย
อิกจุนกับความรัก
คนอบอุ่นขนาดนี้ ก็คืออบอุ่นแหละ 5555 ก็คือเคารพ ให้เกียรติอดีตภรรยามาก
ถึงแม้จะแอบตงิดใจเล็ก ๆ ว่ามันแปลก แต่ก็คือไม่พูดอะไรทั้งนั้น หลังจากรู้ความจริง
ซึ่งก็ด้วยความเป็นคนดีจนเกินเหตุ ก็คือกังวลไปหมด
ทั้งความรู้สึกของเพื่อน ของคนที่ตัวเองชอบ กลัวว่าพอพูดอะไรไป หรือทำอะไรไป
จะทำให้อีกคนอึดอัดรึเปล่า นางก็เลยเนียน ๆ ไปแบบน่ารัก ๆ เออน่ารักแหละจ้า 55555
//
ชอบมากกกก ชอบคนแบบนี้ คือดีไปหมด ชอบตรงที่อยู่เป็นด้วยอ่ะ
คำว่าดีของเราคือไม่ใช่ว่า เค้าทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่างเดียว แต่สิ่งนั้นคือถูกและดีทั้งต่อตัวเค้าและคนอื่น
แหน่ะ คนดีไม่ใช่แค่แยกได้ว่าอันไหน right อันไหน wrong แต่ควรรวมไปถึง empathy ด้วย
เนี่ย ชั้นรักเค้าา ได้ยินมั้ย ชั้นรักเค้าาาา
แชซงฮวา
เป็นคนที่ทุ่มเท ตั้งใจกับสิ่งที่ทำมาก ๆ ถ้าดูเผิน ๆ อาจดูเหมือนคนดุ ๆ
แต่จริง ๆ แล้วคือในคำดุ คำบ่น ต่อว่าใดใด คือมีแต่ความเป็นห่วงอยู่ในนั้น
อยากให้ลูกศิษย์ได้ดี แล้วก็เก่ง เข้าใจกับเคสแต่ละเคสจริง ๆ
ซงฮวากับความรัก
จากที่ดู แบบความเห็นส่วนตัวนะ คือดูเหมือนเป็นคนไม่เปิดใจมากกว่า
เหมือนแบบชีวิตตอนนี้ก็คือให้เพื่อน ให้วง ให้งาน ยังไม่คิดจะคบใครมั้ง
ก็เลยเหมือนจะโนคอมเม้นกับเรื่องความรักมาก ๆ
//
ชอบคนแบบนี้นะ แบบเค้าดูทุ่มเทกับทุกเรื่อง ตั้งใจมาก
ชอบที่ความใจดี ไม่กั้กความรู้ นึกถึงอาจารย์ที่ชอบถามในห้องว่าแบบ
คิดว่าไง อันนี้เป็นงี้นะ เข้าใจใช่มั้ย เข้าใจใช่มั้ยเนี่ย 55555
ความรู้สึกหลังดูจบ
จากใจสาวโสดคนนึง ก็ชอบเพลงนี้ค่ะ ขายมาก 5555
เอาจริง ๆ คือเราค่อนข้าง culture shock นิดนึง
ไม่ค่อยเจอซีรี่ส์แนวที่เรื่อย ๆ แบบนี้
ส่วนมากถ้าเจอก็น่าจะเทไปกลางทาง
จากการดูซีรี่ส์เกาหลีมาเรื่อย ๆ
ถ้าสังเกตดู ซีรี่ส์ส่วนมากจะเป็นแนว ๆ แบบ มีปมเรื่องนึงอัน
แล้วก็จะเกิดเหตุการณ์ใดใด ในอีพีแรก ๆ
ที่จะนำไปสู่การแก้ปมตรงนั้นงี้ ซึ่งปมตรงนั้นคือ point ของเรื่อง
อันนี้คือจากที่สังเกตมาจากเรื่องที่ดู
แต่เรื่องนี้ Hospital Playlist กลับต่างออกไปค่อนข้างมากกกก
เป็นเรื่องที่เหมือนให้เราดูชีวิตประจำวันทั่วไปของตัวละครในเรื่อง
ซึ่งตรงนี้ตัวละครก็เป็นหมอ ที่มีวิชาเฉพาะทางต่างกัน
เราก็จะเห็นหมดว่า หมอแต่ละวิชาชีพ เค้าทำอะไรกันบ้าง
รวมไปถึงชั้นพรีคลีนิค อินเทิร์น เอ็กเทิร์นอะไรตรงนี้ด้วย
เรามองว่า คนเขียนบททำออกมาค่อนข้างดี ดีมาก ๆ
ในเรื่องของรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ของคนเรียนแพทย์
ถึงเราจะไม่ค่อยมีความรู้ตรงนี้มากเท่าไหร่
แต่พอเห็นตัวละครพูดศัพท์แพทย์มา ก็จะเห็นว่าจะมีเขียนอธิบายเพิ่มด้วย
แล้วก็ฉากผ่าตัด ก็ทำดีมาก ๆ เรื่องรายละเอียดอุปกรณ์
ไม่ใช่แค่ว่าขอมีดหน่อย ขอผ้าก้อตหน่อย
อุปกรณ์บางอย่างก็จะมีศัพท์เฉพาะของเค้า ตรงนี้ก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ค่ะ
เก็บรายละเอียดได้ดี แบบดีมากกก ใช้คำว่าดีมากเปลืองมากเรื่องนี้ 555555
แล้วก็คนแปลก็เก็บรายละเอียดพวกเรื่องศัพท์แพทย์ออกมาได้เก่งมากเลยค่ะ
จุดนี้ก็ต้องชื่นชมคนแปลด้วยว่า ค้นคว้าข้อมูลมาดีมาก ๆ
ส่วนตัวคือเคยเข้าอัลตร้าซาวนด์ตอนเป็นเด็กครั้งนึง
พอเห็นฉากนั้น ก็คือรู้เลยว่าเค้าใส่ใจรายละเอียดมากจริง ๆ
เพราะขั้นตอนการอัลตร้าซาวนด์จะมีการทาเจลลงบนผิวหนัง จุดที่ต้องการอัลตร้าซาวนด์ด้วย
ส่วนเรื่องเพลง ประกอบในเรื่อง
ดีทุกเพลงเลยค่ะ โดนตกเข้าอย่างจัง
ตอนแรกฟังเพลง with my tear ของ Wheein (Mamamoo) ก่อน
แล้วก็แบบโหย เพราะ แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้เข้าสู่ซีรี่ส์อย่างเต็มตัวนะ
พอเข้ามาปุ้ป โห เพลงเพราะเยอะมาก ๆ
เคยอ่านเจอว่าเป็นเพลงเก่าเอามารีเมคด้วย
นี่ก็เป็นคนที่ชอบเพลงเก่ามาก ๆ อาจเพราะแบบนี้ก็เลยติดเลยมั้ง 55555
เมโลดี้ คอร์ดอะไรคือดีมาก เนื้อเพลงก็น่ารักมากกกก
ส่วนตัวชอบเพลง Aloha, Introduce me a good person, In front of city hall at the station
เหมือนชั้นอินเลิฟเลยอ่ะ ฟังแล้วเขิน ฮือๆๆๆ 5555555
บทก็ไม่เทหนักไปที่ใครคนใดคนนึงมากเกินไป
เลยทำให้รู้สึกค่อนข้างเรียล ในแง่ของมิติตัวละคร
แบบต่างคนก็ต่างมีเรื่องราว ชีวิต ปัญหาต่าง ๆ เป็นของตัวเองทั้งนั้น
ฉากก็ทำได้ดีมาก ๆ เหมือนกัน
สมจริงมาก พวกรายละเอียดในห้องผ่าตัด ในห้องพักแพทย์งี้
อ่าาา อีกจุดที่ชอบในเรื่อง จจ คือเป็นจุดเล็ก ๆ มาก ที่โผล่มาตอน ep12
อาจเพราะส่วนนึงเคยอ่านเรื่อง คิมจียองเกิดปี 82 มาด้วย
ก็เลยชอบฉากนี้เป็นพิเศษ
เป็นฉากที่ ชายหญิงคู่นึง เข้ามาตรวจครรภ์ตามกำหนดกับหมอซอกฮยอง
แล้วฝั่งผญคือดีใจมากที่ในที่สุดก็คือท้องอย่างปลอดภัย สามารถใช้ชีวิตเบา ๆ ได้ตามปกติ
ก็คือน้ำตาไหลแล้วแหละ ในความเป็นแม่คนอ่ะ แบบกำลังจะมีลูกแล้ว
ในที่สุด ก็สามารถอุ้มท้องได้อย่างปลอดภัยงี้
คำพูดของคนพ่อ คือจุดที่ทำให้เราประทับใจค่ะ
"ขอบคุณ ภรรยาของผมที่พยายามมาจนถึงตอนนี้"
คือนี่แบบ ฮือออ แสนดีมากค่ะคุณพ่อ เข้าใจความยากลำบากของภรรยา T_T
จริง ๆ ก็คือกว่าจะตั้งครรภ์ได้ครั้งนึงคือต้องเช็คอะไรเยอะมากก
ทั้งความพร้อมทางร่างกายของพ่อแม่ ช่วงเวลาตกไข่ ช่วงแม่อุ้มท้องก็มีต้องไปตรวจเรื่อย ๆ
นึกถึงตอนก่อนท้องก็จะมีอาเจียนก่อนช่วงนึง พอท้องก็มีลูกถีบจากลูกในท้องอีก
เดินก็ลำบาก อารมณ์ก็แปรปรวน ต้องระวังมาก ๆ เพื่อไม่ให้แท้ง
การควบคุมสภาวะอารมณ์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ก็คือผู้หญิงคนนึงท้องคือใช้ชีวิตลำบากนะคะ !
ขอบคุณบทที่เขียนขึ้นมาเพื่อชักจูงให้สังคมไปในทางที่ดีขึ้น คัมซานีดา
เอาเป็นว่า ขายมาก แนะนำมาก ตอนน้อย ไม่นาน น่ารัก เรื่อย ๆ ดีงามมาก
อย่าลังเลที่จะดูค่ะ ไม่งั้นคุณกำลังจะพลาดซีรี่ส์ที่น่ารักของปีนี้ไปอีกเรื่อง >_O
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in