จริงอยู่ที่เราต่างกัน แต่เราก็เหมือนกัน
หากระบุลงไปบนบรรทัดห้าเส้น
คุณคงเป็น C major ส่วนผมเป็น A minor
และหากปลายนิ้วของคุณจรดลงบน D#
ปลายนิ้วของผมก็จิ้มลงไปที่ Eb โดยไม่รู้ตัว
เราเหมือนกัน แต่เราก็ต่างกัน
ใน 1 ห้อง คุณเติมโน้ตตัวดำลงไป 4 ตัว
ส่วนผมเติมโน้ตตัวขาวลงไป 2 ตัว
ก็คุณใช้ 4/4 แต่ผมเลือกใช้ 2/2 นี่
ทันทีที่เราเถียงกัน
โน้ตเหล่านั้นกลายเป็นเขบ็ตหลายชั้นต่อกันเป็นขบวน
นั่นเป็นส่วนของคุณนะ
ส่วนของผมน่ะกลายเป็นเครื่องหมายหยุดตัวกลมไปทันที
เปล่าเสียหน่อย
ก็ผมชอบฟังเมโลดี้ของคุณนี่นา
เมื่อนึกถึงโน้ตตัว C เรากลับเล่นกันคนละอ็อกเทฟ
แม้กระทั่งตอนที่ผมเพิ่มโน้ตตัว E ลงไปเพื่อแกล้งคุณ
และคุณเพิ่มโน้ตตัว G กลับมาเพื่อเอาคืนผม
ใคร ๆ ก็ยังบอกว่าเราเข้ากันได้ดี
(แต่มันไม่คลิเช่ไปหน่อยเหรอ)
-ตรงนี้เป็นโซโล่-
คุณหัวเราะเพราะลืมเนื้อร้องเมื่อท่อนที่แล้ว
ส่วนโน้ตที่เล่นพลาดในท่อนนี้เป็นความผิดของผม
ผมไม่ใช่นักดนตรีที่สมบูรณ์แบบเสียหน่อย คุณเองก็เช่นกัน
แต่คุณจะให้ผมเล่นซ้ำอีกกี่รอบก็ได้
คุณเองก็คงทำแบบเดียวกันไม่ใช่เหรอ
ก็พวกเราเป็นมืออาชีพนี่
ไม่มีใครแต่งเพลงเสร็จในรอบเดียวหรอก (ถึงมีก็ช่างเขาปะไร)
จะเขียนใหม่อีกกี่ครั้งก็ได้
ถึงอย่างนั้นผมก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลงนี้มันเพราะแค่ไหน
ก็คุณตั้งใจเสียขนาดนั้น
และผมก็พยายามถึงขนาดนี้
เมโลดี้ของคุณ
คอร์ดของผม
เพลงของเรา
แต่ผมยังไม่ได้คิดถึงโน้ตตัวสุดท้ายเลยนะ
ปล่อยให้มันบรรเลงต่อไปเรื่อย ๆ แบบนี้ไม่ได้เหรอ
ผมไม่ถนัดเขียนตอนจบเอาเสียเลย
เอาท์โทรมันยากรู้ไหม
งั้นผมปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคุณก็แล้วกัน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in