Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
มาดูหนังกัน
–
_huunq
[Review] 3 Idiots
3 Idiots
ย้อนกลับไปดูหนังเก่าเพราะอ
าจารย์บอกว่าให้ลองไปดูหนัง
เรื่องนี้ดู แล้วเพื่อนก็บอกว่า เนี่ยอาจารย์จะเอาไปออกสอบ ชอบนะถ้าออกสอบเกี่ยวกับหนั
งเพราะว่าชอบดูหนังอยู่แล้ว
ฮาา
เข้าเรื่องกันดีกว่า ในส่วนของหนังเรื่องนี้ เราขอติด Favorite movies ไว้เลยอะ ชอบมาก การดำเนินเรื่อง การตัดไปตัดมาระหว่างยุคปัจ
จุบันและอดีต เป็นภาพยนตร์ที่ความยาวของเ
รื่องนั้นเกือบ 3 ชั่วโมง แต่เป็น 3 ชั่วโมงที่ไม่น่าเบื่อเลยสักน
ิด เป็นหนังอินเดีย เรื่องราวของ Rancho, Farhan และ Raju โดยจะเล่าย้อนสมัยวัยมหาวิท
ยาลัย เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตอนอยู่มหาวิท
ยาลัย เนื้อหาเรื่องไม่ใช่แค่นักศึกษาอย่างเราเท่านั้นที่ควร
ดูอะ ควรดูตั้งแต่ ผู้ใหญ่ วัยทำงาน คุณพ่อคุณแม่ อาจารย์ เด็ก วัยรุ่น คือเป็นหนังที่ดูได้ทุกวัยจ
ริง ๆ ชอบหนังเล่าเรื่องนะ เป็นเรื่องง่าย ๆ ที่เราเห็นในปัจจุบันเลยอะ อย่างเช่น เรื่องความกดดันจากคนรอบข้า
ง ความชอบของเด็ก การแข่งขันในวัยเรียน มิตรภาพดี ๆ ที่เกิดจาก ตัวละคร 3 ตัวนี้ มันดีมาก อยากให้ไปดู
ตัวละครที่ชอบมากที่สุดไม่พ
้น Rancho เลย เป็นตัวละครที่ใครดูก็ชอบ ชอบทั้งความคิดเขา การแสดงออกมา อาจจะดูเล่น ๆ น่าหมั่นไส้ไปบ้าง แต่บอกตามตรง ถ้าดูแล้วจะรักตัวละครนี้ Rancho is my idol ! แงชอบบบ ชอบลุคขี้เล่นด้วยยย น่ารักกก
Farhan ชอบตัวละครนี้มาก เป็นความชอบส่วนตัว เพราะว่าตัวหนังแสดงให้เห็น
ว่าเขาถ่ายภาพสวยอะ ชอบ นั่งดูไปก็แบบ แงเท่อะ คำว่าชอบเต็มหัวไปหมดเลย
Raju จริง ๆ ก็มีรู้สึกไม่ชอบตัวละครนี้
ในช่วงแรก ๆ อะ บางทีเราก็ไม่เข้าใจตัวละคร
นี้ แต่ถ้ามองดูดี ๆ ลองคิดตามตัวละครนี้ ก็จะเข้าใจว่าแบบ ทำไมต้องทำแบบนี้ ทำไมต้องทำอย่างนั้น และทำไมตัดสินใจแบบนั้น เป็นตัวละครที่ขาดไม่ได้เลย
เพราะตัวละครนี้เป็นตัวที่จ
ะเล่าเลยอะว่า ทั้งสามตัวละครรักกันมากขนา
ดไหน ขอสปอยล์ว่า ชอบตอนสัมภาษณ์งานมาก ๆ แสดงให้เห็นว่า เราเป็นตัวของเรา ถ้าที่นี่มันไม่ใช่ที่ของเร
า เราก็แค่ก้าวออกมา โคตรเท่อะ
มีหลายประโยคที่เด็ดมาก ๆ อะ นั่งดูไปก็ชอบไป เช่น
“การเรียนรู้ไม่ใช่การท่องจ
ำคำจากหนังสือ แต่ต้องอ่าน ทำความเข้าใจ และอธิบายเป็นคำพูดตัวเองได
้”
เนี่ย ตอนนี้เราเป็นแบบประโยคนี้เ
ลย เราอ่านหนังสือเพื่อเกรดดี ๆ แต่เราไม่เข้าใจมันเลย เหมาะแก่ช่วงการสอบนี้จริง ๆ
“วิศวกรผู้ชาญฉลาด ยังไม่ได้ผลิตเครื่องวัดแรง
ดันทางจิต ถ้าผลิตได้ทุกคนจะได้รู้ว่า
นี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย มันคือการฆาตกรรม”
อันนี้เป็นเกี่ยวกับแรงกดดั
นอะ รายละเอียดอยู่ในสปอยล์ข้าง
ล่าง แต่ถ้าอยากรู้ ต้องไปดูหนังนะ
เพลงในเรื่องนี้ก็ดีนะ ชอบหลายเพลง ตัวหนังออกแนวร้องเพลงประกอ
บด้วย เรื่องเดียวนี่มันครบจริง ๆ อะ 555555555 ไปดูเหอะะะ ขอ ดีงามมากเวอร์
คะแนนที่เราจะให้นะ คือ 9/10 ชอบอะมันดีมาก
ต่อไปคือการสปอยล์นะ เราอาจจะเขียนวน ๆ หน่อย ไม่ต้องอ่านก็ได้ แต่อยากให้ดู อาจจะครอบคลุมไม่หมดอะ ตอนเขียนเริ่มเบลอแล้ววว
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เราชอบหนังที่เล่าเกี่ยวกับ
การแข่งขันในการเรียนอะ การเรียนคือเราต้องนำความรู
้ที่เรียนไปใช้ ไม่ใช่แค่ตอบในข้อสอบเพื่อเ
อาคะแนน หรือเพื่ออันดับที่หนึ่ง แล้วการเรียนที่จะประสบความ
สำเร็จอะ คือ การเรียนสิ่งที่เรารัก อย่าง Farhan อะ ชอบถ่ายรูป แต่มาเรียนวิศวะ ถ้าให้เรียนแล้วจบไป แน่นอนว่าย่อมได้อยู่แล้ว เพราะเขาสามารถรักษาเกรดรัก
ษาการสอบได้ แต่เราไม่ได้รักอะ เราจะมีความสุขกับสิ่งที่เร
าจบมาจริง ๆ เหรอ? ที่ชอบมาก ๆ อีกก็ คือ เรื่องความกดดัน ชอบประโยคนึงของ Rancho อะ “ทุกคนคิดว่าแรงกดดันบนคอทำ
ให้เขาตาย แล้วแรงกดดันทางจิตตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา นั่นคือสิ่งที่หายจากผลชันส
ูตร วิศวกรผู้ชาญฉลาด ยังไม่ได้ผลิตเครื่องวัดแรง
ดันทางจิต ถ้าผลิตได้ทุกคนจะได้รู้ว่า
นี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย มันคือการฆาตกรรม” เฮ้ย นั่งฟังแล้วก็เห็นด้วยมาก ๆ เป็นประโยคจากฉากที่มีเด็กฆ
่าตัวตาย ที่เห็นด้วยเพราะอัตราการตา
ยจากการฆ่าตัวตายสูงมาก แล้วสาเหตุก็เกิดมาจากแรงกด
ดันอะ ไม่ใช่แค่เรื่องการเรียน อย่างวัยเรา คือ วัยเรียน แรงกดดันก็ คือ การเรียน แต่วัยอื่น ๆ แรงกดดันของเขาก็จะเป็น พวกเรื่องงาน การใช้ชีวิต ค่าใช้จ่าย แล้วแรงกดดันนี้มาจากใครอะ ก็คนรอบข้างทั้งนั้น มีฉากหนึ่งที่เราเศร้ามากเล
ยนะ ฉากที่อาจารย์อยากเอาเด็กพว
กนี้ออกอะ แล้วไปกดดัน Raju เป็นฉากที่แสดงถึงความกดดัน
ชัดเจนมาก ว่า จะให้ตัวเองถูกไล่ออก กับให้ Rancho ออกแทน แล้วการเลือกนี้อะชัดเจนมาก
เรื่องของอนาคต ถ้าเลือกตัวเอง พ่อที่ป่วย สถานะทางบ้านจะเอายังไง ถ้าให้ Rancho ออก นี่ก็เพื่อนอะ เพื่อนตายด้วย เขาช่วยเหลือเราทุกอย่าง ช่วยให้พ่อรอดชีวิตด้วยอะ ความผิดของ Raju มันก็มีนั่นแหละ เราก็เข้าใจถึงเหตุผลอะว่าแ
บบผิด ทำแบบนี้มันไม่ควร ถ้าไม่ให้ออกแล้วคนอื่นมาทำ
ตามล่ะ แต่อาจารย์ก็มีความโมโหโทสะ
อยู่เหมือนกัน มีความโกรธไม่ชอบเขาละอคติม
าตัดสิน แล้วไปสร้างแรงกดดันอีก แล้วความกดดันอะมีผลไปต่อถึ
งความชอบของเด็กอะ ทุกคนมีสิ่งที่คาดฝันไว้หมด
มีสิ่งที่อยากทำ มีสิ่งที่ชอบ อันนี้จะพูดถึงแรงกดดันจากพ
่อแม่นะ อย่างหนังเรื่องนี้ มีฉากที่พ่อแม่กดดันลูกโดยท
ี่ไม่ได้สนใจเลยว่าเด็กรู้ส
ึกยังไง จริง ๆ ถ้าสังเกต Farhan พูดตั้งแต่ตอนต้นเลย ว่าทำไมต้องเรียนวิศวะ เนี่ยมันชัดเจนมากเลยว่าเขา
ไม่ได้รักในสิ่งที่เขากำลัง
เรียน อะเครียด ๆ พอล่ะ เรื่องมิตรภาพกันบ้าง เราชอบตัวละครทั้ง 3 ตัวนี้มากอะ เขารักกันมาก เจ็บป่วยก็ดูแล เพื่อนมีปัญหาก็พร้อมไปช่วย
กันแก้ไข ให้คำแนะนำ มีหลอกให้รู้สึกดีบ้าง ชอบที่เขารู้ทันกันอะ เป็นมุกไรงี้ ตลกก มีแสดงความยินดีเมื่อประสบค
วามสำเร็จ ถ้าดูจะรู้สึกชอบมิตรภาพของ
คนพวกนี้มาก 555555 เขียนวนอะ แต่ว่ามันดีจริง ๆ สนุกจริง ควรดู
.
สุดท้ายนี้ขอลาไปกับวลีเด็ด
All is well
:)
#review
#movies
#แนะนำหนัง
#3idiots
#AllisWell
#รีวิว
#อินเดีย
#India
_huunq
Report
Views
มาดูหนังกัน
–
_huunq
View Story
subscribe
Previous
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in