เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เทอมหนึ่งพอได้ลุ้น เทอมสองพอได้แล้วNuttha Chayapalkun
ตอนพิเศษ สู้เขา!! เรามันชายแท้
  •        สวัสดีค่ะทุกคนนนนน ในตอนนี้เราจะขอพูดถึงช่วงที่เราเตรียมจัดนิทรรศการนะคะ เราได้หน้าที่ในฝ่ายทีมสถานที่ค่ะ คุยกับเพื่อนว่า เรามันเน้นใช้แรง ไม่เน้นใช้สมอง เลยได้มาอยู่ฝ่ายสถานที่นี่แหละ ที่สำคัญ เราได้รับหน้าที่เป็นคนติดต่อกับพี่ทาง TK Park ค่ะ เรากังวลมาก เพราะเราพูดกับคนอื่นไม่ค่อยรู้เรื่อง วันแรกที่โทรไปติดต่อเรื่องสถานที่ เราใช้เวลาทำใจนานพอสมควรค่ะ แต่เมื่อโทรคุยกับพี่เขาแล้วเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยค่ะ หลังจากนั้นพี่เขาก็ส่งข้อมูลของสถานที่มาให้ ว่าเราสามารถใช้สถานที่ตรงไหนได้บ้าง และพี่เขาขอ Poster นิทรรศการเพื่อไปโปรโมตทางออนไลน์ให้ค่ะ เราก็ส่งสารจากพี่เขาให้ทีมประสานงาน หลังจากนั้นเรากับเพื่อนอีกสองคนก็เข้าไปวัดสถานที่ค่ะ ซึ่งไปครั้งแรกพวกเราสามคนไปกันเอง ไม่ได้นัดพี่เขา พวกเราก็ไปถ่ายรูปสถานที่ตรงจุดต่าง ๆ ถัดมาพี่ทาง TK Park นัดให้พวกเราแต่ละฝ่ายเข้าไปคุยเรื่องสถานที่ พี่เขาอยากให้เข้าไปทุกฝ่ายเพราะจะได้เข้าใจตรงกัน ลแะกลับไปออกแบบผังงานต่อ 

    อันนี้เป็นผังงานอันเก่าที่ออกแบบใน Shapr 3D เวียนหัวมาก ที่เคยเรียนมาก็คืนครูไปหมดแล้ว



           ต่อมาพวกเราต้องออกแบบฉากหลังของนิทรรศการ ซึ่งมีขนาด 8.8x2.8 เมตรเลยค่ะ เรียกว่าใหญ่มากกกกกกก จากนั้นเราสามคนก็สุมหัวกับเพื่อนฝ่ายอุปกรณ์ด้วยค่ะ ช่วยกันออกแบบหลาย ๆ อัน ชื่อนิทรรศการของเรา คือ ก.ไก่กับใบลาน ฉากหลังเลยต้องคุมธีมไทยสักหน่อย สุดท้ายได้คำแนะนำจากครูด้วยเลยได้ฉากหลังเป็นผ้ากระสอบ ตกแต่งด้วยชื่อผลงานของเพื่อน และมีโลโก้ของนิทรรศการ รวมไปถึงสปอนเซอร์ด้วยค่ะ งานช้าง คือ การเย็บผ้ากระสอบ ที่มีขนาดกว้าง 8.8 เมตร ใช้เวลาเย็บไปทั้งหมด 1 วันกับอีกครึ่งคืนเลยค่ะ สลับกันเย็บกับเพื่อนหลายมือก็ยังไม่อยากจะเสร็จเลย แล้วด้วยความที่มันเป็นผ้ากระสอบ มันเลยคันค่ะ พอนั่งทับหรือขยับผ้ามาก ๆ เส้นด้ายก็หลุดออก คนไม่ได้เย็บยังคันเลยค่ะทุกคน หมดเวลาไปกับการเย็บฉากหลังวันครึ่งเลยค่ะ ปวดหลังไปหมดเลยเจ้าค่ะ ลุกก็โอยนั่งก็โอยที่แท้จริง แล้วเป็นงานทำมือเกือบทั้งหมด ชื่อผลงานเพื่อนเขียนใส่ผ้าดิบ+ระบายสี และเย็บติดกับผ้ากระสอบอีกที แต่ละคนหัวฟูกันไปหมด555555555555555555555 ไหนจะเจาะรูตาไก่+ตอกตาไก่ทีเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั้งตึกเลย เพราะเราใช้ค้อนตอก (โชคดีหน่อยที่เป็นช่วงมหาลัยปิดเทอม) 

    อันนี้รูปที่ส่งให้เพื่อนสมัยมัธยมดูว่ากำลังทำอะไรอยู่ หลังจากที่พวกนางชวนเล่นเกม


    อันนี้เป็นสภาพห้องเอกระหว่างที่พกวเราทำงาน ที่เดินที่นั่งยังไม่มีเลยค่ะ ต้องแหวก ๆ เอา


    สภาพเราหิ้วแผ่นโฟมใหญ่ ๆ 3 แผ่น รอแกร็บ 40 นาที คือนานมาก ร้อนด้วย



           ต่อมาเป็นช่วงที่ต้องเข้าไปจัดสถานที่อันนี้คือหนักเอาเรื่องอยู่ค่ะ แล้ววันก่อนหน้านี้เราไปสังสรรค์กับที่บ้านมา เลิกวงตอนตีสี่ ออกจากบ้านลุงตีห้ากว่า ๆ  ถึงบ้านหกโมงเกือบเจ็ดโมงแล้วอาบน้ำแต่งตัวมาจัดงานนิทรรศการต่อเลย (ถือคติที่ว่าสังสรรค์ได้ก็ทำงานได้เหมือนกัน5555555555555) แต่วันนั้นไม่ค่อยซนมากนัก เพราะรู้สึกพะอืดพะอมค่ะ พวกเราไปช่วยพี่คนรถขนของกันด้วย ของที่ขนไปไม่ได้หนักมากแต่มันยิบย่อยมากกว่า มีหนัก ๆ แค่เก้าอี้ไม้ยาวนี่หนักพอสมควรค่ะ แล้วสาขาพวกเราส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิง ของที่ยืมทางสถานที่ก็มีค่ะ เยอะด้วย จะบอกว่าเก้าอี้ที่นั่นหนักมาก ไม่ใช่เก้าอี้พลาสติก แต่เป็นเก้าอี้ยางเลยหนักค่ะแล้วใช้หลายตัวด้วยนะ พอขนของเสร็จ พวกเรามาจัดการกับฉากหลังต่อค่ะ ยังไม่เสร็จดีเพราะต้องมาติดตัวหนังสือที่นี่เอา เนื่องจากว่าใช้โฟมถ้าติดมาเลย แล้วขนขึ้นรถโฟมหักแน่ ๆ ค่ะ เลยได้มาเย็บที่นั่นกัน พอเราขึงฉากหลังแล้วเย็บยากมากค่ะ ต้องมีคนหนึ่งอยู่หลังฉากที่เป็นผ้ากระสอบ ส่วนนี้สลับคนกันค่ะ ถ้าให้คนเดียวเข้าไปอยู่ข้างหลังฉากไม่ไหวแน่ค่ะ หายใจไม่ออกด้วยคันด้วย สุดท้ายพวกเราก็จัดสถานทีี่เสร็จเรียบร้อย 

    อันนี้เป็นรูปสถานที่หลังจากจัดงานได้ 2-3 วันค่ะ



    สุดท้ายพวกเราก็ผ่านไปได้ด้วยดี เก่งมาก เก่งที่สุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in