ตอนซื้อโทรศัพท์ ซัมซุงกาแล๊คซี่ โน๊ต 1 เมื่อหลายปีก่อน (นานมาก ปัจจุบันออกเป็นโน๊ต 8 แล้ว) จำอารมณ์ได้ว่า เพื่อนที่ทำงานไปซื้อโทรศัพท์รุ่นนี้มา แล้วมาโชว์ในที่ทำงาน เราก็เลยขอลองใช้ปากกา s-pen เขียนอะไรเล่นๆบนโทรศัพท์ของเพื่อนดู ลองเขียนแล้วก็รู้สึกชอบ ประมาณว่า อือ...เกาหลีมันเก่งหวะ ทำแอปที่สามารถใช้อุปกรณ์ s-pen ให้เปลี่ยนเป็น ปากกา ดินสอ พุ่กัน แถมสามารถระบายสีได้เหมือนเขียนในกระดาษเลย สามารถจดบันทึกก็ดี วาดรูปก็ได้ แจ๋วๆ น่าสนใจ แต่ก็ยังไม่อยากได้ขนาดนั้น เพราะมองว่า เป็นโทรศัพท์ที่ราคาแพงมาก ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดจะประมาณ หมื่นหกกว่าๆ
( ซึ่งบ่นเลยว่า "แพงจัง" จำได้ว่าตอนนั้น ตัวเองก็การใช้สมาร์ทโฟนแล้วแต่ราคาอยู่แค่หลักพันเท่านั้น) จากนั้นได้มีโอกาสไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้า แล้วก็เห็นมีโทรศัพท์รุ่นนี้มือสองวางขายราคาอยู่ ซึ่งจะถูกกว่าของมือหนึ่งหลายพันบาท เป็นของสภาพใหม่ยังไม่หมดประกัน ก็เลยเอาวะ...ลองดู..สนองความอยากตัวเอง (ในใจตอนนั้นคิดว่า คงเป็นเพราะเรามีวาสนาต้องกันซะแล้วมั้ง ถึงได้เจอเธอ มานอนทอดตัวรอชั้นมาเชยชม)
หลังจากกลับมา ..ลองเลย เขียนอะไรดี...พอดีข้างๆมีหนังสือการ์ตูนเรื่อง Soul Eater วางอยู่ เอาตัวการ์ตูนตัวนี้ก่อนเลย อยากรู้เขียนได้อย่างที่ใจคิดมั้ย
นี่ผลงานรูปแรก ยังเปรอะๆ ประมาณว่าบังคับตัว S-pen ยากเหมือนกัน แล้วก็จับไม่ถนัดเลย
Iron Man ตามมาติดๆ ก็ยังไม่ดีเท่าไหร่
อีกไม่นานชัดรูปเหมือนเลยคราวนี้ แต่กลัวคนมาเห็นไม่รู้ว่าเป็นใคร เลยต้องเขียนชื่อกำกับหน่อย 555
คราวนี้เร่ิ่ม Sketch ด้วยความเห่อหละครับ เจออะไรน่าวาดเป็นวาดหมด แต่จับได้ว่าวาดแบบลายเส้นจะเร็วสุด
ก็ประมาณนี้ลายเส้นแบบหยาบๆเร็วๆ สนุกสนานกันไป ช่วงนั้นชีวิตเพลิดเพลินมากกับการหิ้วโน๊ตแล้วเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาคารเก่าๆ ผมเป็นคนที่ใช้ชีวิตในจังหวัดจันทบุรี เพราะฉนั้นอาคารหลายๆหลังจึงถูกบันทึกไว้ในโน๊ต 1
ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน
ทางเข้าค่ายเนินวง
อาคารฝรั่งเศสในค่ายทหาร ตากสินจันทบุรี
ศาลากลางเก่าจังหวัดจันทบุรี
โบสถ์คริสต์(จำชื่อเต็มๆไม่ได้) แต่คนจันท์ จะเรียกว่า ย่านนี้่ว่า "หลังวัด"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in