บันทึกนี้ .. ฉันขอมอบให้ผู้หญิงคนหนึ่ง
เธอเป็นผู้หญิงที่พูดมาก จนได้ ฉายา ว่า "อิปาก" แต่ใคร ๆ ก็รักเธอ
พูดตรงหล่ะก็ที่หนึ่ง ด่าเก่งก็ที่หนึ่งหล่ะ ปากหวานก็ที่หนึ่ง
เธอเป็นผู้หญิงคนแรก ที่เล่าเรื่องทั้งลับและไม่ลับให้ฉันฟัง
ไม่มีแม้แต่สักนิดทีจะอาย ไม่ปิดบัง ฮ่า ๆๆ จนฉันทึ่งตัวเอง ว่า "นั่งฟังเรื่องมันไปได้ยังไง !"
เธอเป็นผู้หญิงคนแรก ที่สอนฉันรินเบียร์โดยประโยคที่ว่า "อิห่าเมิง ! รินแฮงปานนั้นเบียร์มันเป็นฟอง มันสิส้ม !!"
ฮ่า ๆๆ จากวันนั้นมาฉันไม่เคยรินเบียร์แรง ๆๆ สักครั้ง (แถมกูยังชอบกินเบียร์มากอีกต่างหาก !)
เป็นผู้หญิงที่มีความฝันว่าอยากเป็นพยาบาล
"กูบ๊ ? กูอยากเป็นพยาบาล ขั้นสอบได๋เด้ อาชีพกะมั่นคง คนส่งเรียนมีแล้ว ฮ่า ๆ ยังแต่ว่าสิสอบได๋บ่ ?"
ถึงเธอจะสอบไม่ได้พยาบาล แต่เธอก็สอบได้เรียนต่อที่ คณะสาธารณสุข
เป็นผู้หญิงที่มองเรื่องต่าง ๆ รอบตัวด้วยรอยยิ้มเสมอ
และคิดว่าเรื่องทุกข๋ต่าง ๆ มากมายในชีวิตตัวเองเป็นเรื่องตลก ,, ทั้งทีมันไม่ตลกเลย
แต่เธอก็เล่าให้ฟังด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และ อารมณ์ขันทุกครั้ง
บี ,, แต่วันนี้กูรู้แล้วนะ
ว่าที่เมิงต้องยิ้มต้องหัวเราะทุกวันเพราะอะไร ?
เพราะเมิงต้องให้กำลังใจตัวเองใช่มั้ย ? .. เมิงต้องซ่อนความเจ็บปวดไว้ภายใต้หน้ายิ้มแย้มใช่มั้ย ?
กูไม่เข้าใจในสิ่งที่เมิงทำและจะไม่มีวันเข้าใจ
แต่กูอยากจะบอกเมิงว่า ,,
บี ถ้าเหนื่อยมามากแล้วก็หลับซะนะ
เมิงไม่ได้ไปไหนไกลจากพวกกูหรอกนะ
ถึงยังไงซะเมิงก็จะอยู่ตรงนี้แหละ .. ตรงหน้าอกข้างซ้าย ตรงหัวใจของพวกกู
You Gone Forever
but you know what
You always be there and I always have you
take your rest in that beautiful place
love you my friend
เพื่อนเมิง
05.43 PM
29/06/11
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in