เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พนอ่านpaniiit
รีวิว #สยบรักจอมเสเพล

  • ? #สยบรักจอมเสเพล by โม่ซูไป๋ (7 เล่มจบ)
    เรื่องของ ‘หลิ่วอวี้หรู’ ลูกพ่อค้าที่คิดวางแผนเรื่องการแต่งงานตัวเองมาตั้งแต่แปดขวบ! เนื่องจากที่บ้านมารดาป่วย ส่วนอำนาจการตัดสินใจก็มาจากอนุ นางจึงต้องอยู่แบบเจียมตัว วางแผนชีวิตเงียบๆ แต่ทุกอย่างดันผิดแผนไปหมดเพราะคุณชายเสเพลอย่าง ‘กู้จิ่วซือ’ ไปพูดว่าจะแต่งงานกับนางจนคนที่บ้านเข้าใจผิด แอบสู่ขอกันอย่างเงียบๆ ทำให้ทั้งคู่ต้องแต่งงานกัน โดยก่อนหน้านั้นหลิ่วอวี้หรูได้ฝันถึงการนองเลือดซึ่งมีส่วนเกี่ยวพันกับตระกูลกู้ของกู้จิ่วซือ แถมในฝันกู้จิ่วซือยังหันมาตะโกนขอความช่วยเหลือจากนางอีกด้วย และเมื่อจำเป็นต้องแต่งงานทั้งที่ไม่ได้เกิดจากความรักต่างฝ่ายก็ต่างต่อต้านกัน กว่าจะอวี้หรูจะคิดตกและจิ่วซือยอมสงบศึก โดยหลังจากนั้นก็กลายเป็นทั้งคู่ต่างช่วยเหลือกันและกัน จิ่วซือก็ปรับปรุงตัวเพื่อสอบเป็นขุนนางส่วนอวี้หรูก็ทำการค้า—

    ?: เนื้อหาหลักๆของเรื่องนี้จะแบ่งเป็น 2 พาร์ท พาร์ทแรกจะเป็นช่วงลี้ภัยสงคราม ตระกูลกู้บ้านแตกสาแหรกขาด ต้องลี้ภัยไปตั้งตัวอยู่เมืองอื่นอาศัยเพราะเคยช่วยเหลือ ‘โจวเย่’ ลูกชายแม่ทัพ ‘โจวเกาหล่าง’ ทำให้ตอนชีวิตไม่ลำบากนะ กู้จิ่วซือได้เป็นมือปราบเล็กๆ อวี้หรูก็เปิดร้านขายแป้งชาดจนกิจการขายดิบขายดีกลายเป็น ‘เถ้าแก่เนี้ยหลิ่ว’ จนสงคราม(รอบแรก)จบทั้งหมดก็ได้ย้ายไปอยู่เมืองหลวง จิ่วซือได้เป็นขุนนางตำแหน่งไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่เพราะไม่มีคนหนุนหลังแถมอุดมการณ์ก็แรงกล้ากว่าคนอื่นเลยทำให้คนไม่ชอบ เจอคนรังแก อุปสรรคต่างๆเยอะมาก แต่เพราะมีอวี้หรูเลยทำให้ก้าวผ่านทุกอย่างมาได้ 

    ?: ความรู้สึกหลังอ่านยอมรับว่าซื้อเล่มนี้เพราะชื่อนักเขียนเลยค่ะ เพราะตอนอ่านชื่อเรื่องและคำโปรยก็ไม่ได้ดึงดูดให้อยากอ่านเลย แต่เพราะเรื่องก่อนหน้านี้อย่างภูผาอิงนทีที่รีวิวดีมากๆ(แต่เราก็ยังดองอยู่;-;) เลยตัดสินใจซื้อมาไว้ก่อน ซึ่งปรากฏว่าพอได้อ่านก็คือชอบมาก เนื้อเรื่องเข้มข้นมากๆ การแต่งงานของพระเอก-นางเอกมันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เนื้อหาจริงๆมันหลังจากนั้นต่างหาก อ่านสนุกจนวางไม่ลง ไม่มีออกทะเล คาร์แรคเตอร์ตัวละครก็ไม่หลุด ทุกอย่างมีที่มาที่ไปสมเหตุสมผล (บางอย่างก็สามารถมองข้ามได้) จุดที่เราชอบมากๆของเรื่องนี้มีอยู่หลัก 3 เรื่อง

    #การเมือง – ฮ่องเต้ชั่ว ขุนนางถ่อย อุดมการณ์อันแรงกล้าของกู้จิ่วซือที่จะไม่เป็นขุนนางถ่อยนั้นมั่นคงมากๆ ทั้งๆที่อุปสรรคและสิ่งล่อตาล่อใจมากมายก็ไม่ทำให้อุดมการณ์ของพี่กู้ลดลงเลย เป็นพาร์ทที่เข้มข้นสุดและเครียดสุด อ่านแล้วว้าวมากเลยค่ะ พลิกไปพลิกมาไม่หยุดเลย

    #มิตรภาพ – เราชอบมิตรภาพของตัวละครในเรื่องมากๆ มีจุดที่ทำให้ซึ้งและจุดที่ทำให้หน่วง คนแต่งและคนแปลบรรยายได้ดีจนอ่านแล้วอินตาม ตัวละครแต่ละคนล้วนเป็นสีเทาๆ เข้าใจมุมมองและสถานการณ์ของแต่ละคน แต่ก็อดปวดใจกับบางฉากไม่ได้เหมือนกัน

    #ความรัก – เป็นเรื่องหลักของนิยายเรื่องนี้เลย แรกๆตีกันก็จริง แต่พอเคลียร์กันแล้วก็หวานมากกกกก ประคับประคองกันไปตลอดทาง เวลาใครมีปัญหาที่คิดไม่ตกก็จะได้อีกคนเป็นที่พึ่งให้เสมอ ซึ้งกับความรักของทั้งคู่มากกก

    ?: สรุปแล้วเป็นเรื่องที่แนะนำมากๆค่ะ ครบรส พล็อตดี ไม่มีออกทะเล ทั้งขำ ซึ้ง เศร้า ไม่ได้มีแค่ความรัก แต่มิตรภาพและการเมืองก็สนุกไม่แพ้กันเลย ??

    สุดท้ายนี้! ฝากติดตามเพจรีวิวหนังสือของเราด้วยนะคะ :)
    https://www.facebook.com/readpaireviewpai/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in