ทีนี้ก็ขอใช้เกณฑ์ กระดาษสีน้ำที่ดีควรจะเป็นยังไง ในบทความที่แล้วเป็นเกณฑ์วัด
บนปกเขียนไว้ว่า Traditional White เขาว่าเป็นกระดาษไม่ฟอกสี (กระดาษที่ฟอกสีจะออกขาววิ้ง)
ตัวกระดาษจะออกครีมๆหน่อย แต่ไม่ครีมมากจนเหลือง ขาวกว่าอาร์เช่เล็กน้อย
บนปกเขียนว่าผิวหยาบ ความหนา 200 แกรม แต่ถ้าเทียบกับพวกกระดาษ Artist Grade จะถือว่าค่อนข้างเรียบเหมือนพวก Cold Press มากกว่า
ตัว Texture เป็นกระดาษที่ไม่อัดลาย มีตากระดาษทั้ง 2 ด้าน ทำให้ใช้ได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
ด้วยความสงสัย คาดว่ากระดาษอาจจะเสียสีเลยซีด
เลยลองสวอชสีเทียบกับเล่มเก่า(ผลิต2014)ดูค่ะ
จริงๆแล้วตัวกระดาษไม่ได้สีซีด น้องทำงานปกติดี
พอดีชินกับกระดาษที่ชอบน้ำเยอะเลยหนักมือไปหน่อย?
กระดาษแต่ละตัวก็ react กับน้ำและสีต่างกัน ต้องค่อยๆหาวิธีลงสีที่เข้ากับกระดาษดูค่ะ
อันนี้ประทับใจ เซอไพร์สมากๆๆ ปกติกระดาษร้อยปอนด์เกรด Beginner มันจะแห้งไว ส่งผลให้ทำงานไม่ทัน แต่กระดาษของเรนาซองซ์ตัวนี้อุ้มน้ำดีประมาณนึงเลย มีเวลาเล่นเทคนิคเปียกบนเปียก เชื่อมสี หยดสีเยอะมาก ซึ่งเขาโฆษณาว่าผลิตจากกระดาษเยื่อใยยาว ทำให้สีกระจายตัวได้ดี และตัวกระดาษมีความคงทน ลงน้ำหลายชั้นแล้วไม่เป็นขุย
โดยรวมแล้วประทับใจกับคุณภาพในราคาย่อมเยาว์นี้มากค่ะ โดยเฉพาะความอุ้มน้ำเนี่ยเกินคาดไปมาก เอามาสวอชสีน้ำทำมือก็สวย
ใครที่อยากเริ่มต้นใช้สีน้ำ มาลองเรียนรู้กับ Renaissance ปกฟ้าดูได้ค่ะ
เล่มละประมาณ 85 บาท มีทั้งหมด 15 แผ่น วาดหน้าวาดหลังวนไป คุ้มค่ะ55555
สุดท้ายนี้ ติดตามผลงานได้ที่
twitter : @prigpet
Instagram : dr.stagrid
(หลังๆนี้ไม่วาดรูป ทุบคีย์บอร์ดอยู่?)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in