เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BANLUE BOOKS X06BANLUEBOOKS
ชื่อหมาใครเก๋ไก๋ซะไม่มี! ศาสตร์และศิลป์ของการตั้งชื่อหมาไม่ซ้ำใคร
  • ทำไงดี ไม่อยากให้หมาแสนรักชื่อซ้ำกับของคนอื่น มาลองดูไอเดียตั้งชื่อหมาสไตล์คิ้วต่ำกัน

             คุณเคยมีสัตว์เลี้ยงไหม? การตั้งชื่อสัตว์เลี้ยงแต่ละทีเป็นโจทย์ยากเหมือนกันนะ กว่าจะลงเอยได้ว่าจะชื่ออะไร นอนคิดแล้วคิดอีก ม้วนหน้าม้วนหลัง พลิกไปพลิกมา เพราะไม่อยากให้ชื่อสัตว์เลี้ยงแสนรักซ้ำกับชาวบ้านเค้า

             เช่นเดียวกับ คิ้วต่ำ นักเขียนเจ้าคารม ที่มีหมาสุดรักชื่อเสียงเรียงนามว่า ‘เบาทีวี’ (งงใช่มั้ยล่ะ) วันนี้เราเลยชวนคิ้วต่ำ มาคิดชื่อหมาสนุกๆ แบบคิ้วต่ำกัน ว่าถ้าเป็นหมาพันธ์เหล่านี้ คิ้วต่ำจะคิดชื่อออกมาเป็นอะไรบ้าง
    ปล. ใครถูกใจจะเอาไปใช้ตามสบายเลยนะจ๊ะ
    ...

    สุนัขพันธุ์ทาง – ชื่อ เบาวิทยุ 

    ชื่อนี้คงต่อเนื่องมาจากเบาทีวีครับ ดูเป็นเครื่องเสียงดีเวลาเห่าก็ต้องเบาเสียงหน่อยนะสำหรับสุนัขพันธุ์ทาง



    โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ – ชื่อ ความสุข 
    รู้สึกว่าหมาพันธุ์นี้ขี้เล่น ชอบวิ่งมาหา เวลาเรียกว่าความสุข คงมีความสุขดีเหมือนกัน เช่น ความสุขมานี่ ความสุขกินข้าว ความสุขเบาๆ หน่อย ความสุขอย่าแทะรองเท้า!


    เฟรนบลูด็อก– ชื่อ ติ่งหู 
    อันนี้ไม่มีไรมากเลย ผมเคยตั้งชื่อนี้ไว้คู่กับชื่อคิ้วต่ำ และเฟรนบลูด็อกก็ดูเด่นที่หูตั้งๆ ดี มันดูหาติ่งหูยาก


    ชิสุ – ชื่อ โหนรถ 
    ผมนึกถึงเวลาขนของชิสุมันปลิว แล้วก็ไปนึกถึงรถสองแถวเฉย เหมือนเวลายืนโหนๆ อยู่


    ชิบะ ชิบะ – ชื่อ ฟหกด (ฟอ-หอ-กอ-ดอ) 
    เป็นหมาพันธุ์ญี่ปุ่นที่ชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ส่วนชื่อคือชอบคำเหล่านี้มาก คือมันไม่มีความหมายแต่ผมท่องตอนเด็กๆ ตอนหัดพิมพ์แป้นพิมพ์ แล้วก็เห็นมันอยู่ทุกวัน และจำได้แม่นมากๆ ไม่รู้ทำไม (แต่หมาอาจจำชื่อตัวเองไม่ได้นะ)

    เป็นไงกันบ้าง ชื่อน้องหมาสไตล์คิ้วต่ำพีคใช่มั้ยล่ะ แต่นอกจากชื่อเสียงเรียงนามที่จะใช้สื่อสารกันตั้งแต่แรกเริ่มแล้ว ความรักความเอาใจใส่ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การตั้งชื่อในตอนแรกนะ อยู่ด้วยกันก็ต้องรักกันแหละเนอะ 

    เช่นเดียวกับความผูกพันของ ‘คิ้วต่ำ’ กับหมาทั้งสองตัวของเขา ‘เบาทีวี’ และ ‘ดาวเรือง’ ที่ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสุข ทุกข์ เหงา เศร้า คิดถึง ครบ ติดตามเรื่องราวของคนกับหมา สไตล์ คิ้วต่ำได้ที่งานสัปดาห์หนังสือฯ บูธบันลือบุ๊คส์ X06 ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 10 เมษายน 2559 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 



    ขอบคุณภาพน่ารักๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in