และเนื่องในโอกาสงานเทศกาลตรุษจีน เกม Genshin Impact จึงได้จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ในชื่อ Reflection of Spring ขึ้น ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 บรรเลงโดยวง Shanghai Symphony Orchestra มีรายนามผู้แสดงดังนี้
Composer : Yu-Peng Chen
Conductor : Jiemin Zhang
Performed by Shanghai Symphony Orchestra
Piano Solo : Weixin Xu
Traditional Chinese Music : JJ Ma (Erhu), Yitta Tse (Pipa), Hongxuan Chen (Flute), Lumine Shi, YuChen Wang (Guzheng), Fang Lou (Zhongruan)
Electroacoustic : FAN Ye, Xiaolun Xie, Tianchi Zhang, Xinbo Zhao
Singer : Yang Yang
Choir : Shanghai Philharmonic Society & Choir
Mixing : Simon Rhodes, Zach Huang
คอนเสิร์ตครั้งนี้ได้คัดเลือกบทเพลงซึ่งอยู่ในธีมของเมืองหลี่เยว่มาทั้งหมด 8 บทเพลงด้วยกันได้แก่เพลง Moon in One’s cup, Rapid as Wildfires, Devastation and Redemption, Rays of Sunlight, Through the Eyes of a Dragon, Rage Beneath the Mountain, Liyue และ Lantern Rite ความพิเศษของคอนเสิร์ตครั้งนี้คือการที่ผู้ชมจะได้ฟังเครื่องดนตรีดั้งเดิมของจีนอันได้แก่ กู่เจิง ผีผา ซอเอ้อร์หูและจงหร่วน เข้ามาร่วมบรรเลงกับวงออร์เคสตราด้วย และในวันนี้ผู้เขียนจะขอมารีวิว 3 บทเพลงที่ผู้เขียนชอบให้ทุกท่านได้ฟังกัน
Moon in One’s Cup
บทเพลงแรกที่บรรเลงมีชื่อว่า Moon in One’s Cup บทเพลงนี้เป็นบทเพลงที่ผู้เล่นจะได้ฟังเมื่อเข้ามายังเมืองหลี่เยว่ ช่วงแรกเปิดบทเพลงด้วยเสียงเปียโน คลอด้วยเสียงไวโอลินเบา ๆ จากนั้นตามมาด้วยผีผาและกู่เจิงตามลำดับ ให้ความรู้สึกสงบ ร่มเย็น เบาสบาย ต่อมาเครื่องดนตรีทั้งหมดจึงร่วมบรรเลงพร้อมกัน ท่วงทำนองนั้นช่างลื่นไหลเหมือนได้ฟังเสียงน้ำในแม่น้ำไหลไปตามกระแสท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้าที่ลู่ไหวไปกับสายลม พอหลับตาฟังแล้วก็อดโยกหัวช้า ๆ ตามจังหวะของเพลงไม่ได้ สื่อถึงบรรยากาศของเมืองหลี่เยว่ที่สงบสุขและเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแก่ผู้ที่เดินทางผ่านไปมา ผู้เขียนคิดว่าที่เพลงนี้ได้ชื่อว่า Moon in One’s Cup คงเพื่อสื่อถึงการจิบชาชมพระจันทร์ยามค่ำคืน มีแสงจันทร์สะท้อนลงบนถ้วยชา เคล้าไปกับความงดงามของธรรมชาติรอบข้าง
Devastation and Redemption
ต่อมาในบทเพลงที่ 3 Devastation and Redemption ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของคอนเสิร์ตครั้งนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการผสมผสานดนตรีจากวงออร์เคสตราร่วมไปกับการร้องเพลงแบบอุปรากรจีนหรือที่รู้จักกันในชื่อ “งิ้ว” นั่นเอง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in