Elixir
ประเภท: Blend Tea (ชาดอกไม้)
ส่วนประกอบ: ดอกมะลิแห้ง ดอกเก๊กฮวย ดอกสารภีฝรั่ง
จุดเด่น: มีกลิ่นหวานนิดๆ จากดอกเก๊กฮวย
เขาว่าหล่อนดื่มยาอายุวัฒนะ
หล่อนเป็นอมตะจากต้นสนใหญ่หลังบ้านที่อาศัยเลือดมนุษย์เพื่อการเติบโต
ทุกคืนเดือนแรมจะมีผู้ถูกเลือก
เลือกให้พลัดพรากจากโลกแห่งความเป็น
และเข่นฆ่าพาความตายมาสู่โดยเรียวรากไม้ใหญ่จับฉวยไร้ปรานี
ไม่มีใครกล้าเดินทอดน่องยามคืนเปลี่ยว
ว่ากันว่าสิ่งที่มาเที่ยวเยือนน่าสะพรึงกลัวยิ่งกว่าโจรฉกชิงวิ่งราว
ต้นสนต้นนั้น หยั่งรากลึกและแผ่กิ่งก้านกว้างขวาง
ถูกเล่ากันปากต่อปากว่าถึงขนาดกัดกินมนุษย์บดแหลกกระดูกทั้งคำ
ไม่มีชาวบ้านคนใดยอมปราศัยกับหล่อน
เมื่อใกล้คืนเดือนแรมรอบรั้วบ้านหลังเก่าเงียบชวนวังเวง
หล่อนบรรเลงเพลงผ่านริมฝีปาก
อยู่ในคราบชุดกระโปรงสีเหลืองอ่อนต้องแสงเทียน
บทร้องพึมพำกังวาลเสนาะเสียง
หากทว่าคำเรียบเรียงไม่ใช่ภาษาที่ชาวบ้านใช้พูดกัน
เสียงลือเสียงเล่ากระฉ่อนกระจอนกระจาย
เขาอีกแล้ว... เขาที่ไม่รู้ว่าตัวตนเป็นเช่นไร
บอกว่าหล่อนร่ายมนตร์ดำทำอาถรรพ์หว่านโปรยรอบหมู่บ้าน
ทุกคนต้องตาย... ต้นสนกระซิบบอกเป็นนัยให้ท้ายหล่อนอย่างภักดี
ลมปากใครที่ได้ขึ้นชื่อว่า"เขา"เป็นความจริงหรือ?
มันไม่ต่างอะไรไปจากลมพัดผ่านกายในยามสายหรือรุ่งสาง
ต่อให้หล่อนเป็นอมตะ แล้วจะเป็นอย่างไร
หากชีวิตหล่อนดำเนินต่อไปไม่ต่างจากสามัญชนคนธรรมดา
บทเพลงแปร่งประหลาดหูนั้น
แม่ของหล่อนเป็นผู้สอน
ไม่มีใครเคยบอกว่าหล่อนมาจากที่ไกลแสนไกลและใช้คนละภาษากับ ณ เวลานี้
จริงอยู่ที่หล่อนเปลี่ยวเหงา
ทำได้เพียงร้องเพลงกับเงาในคืนสลัวแสง
ดวงจันทร์ที่ซุกซ่อนใต้ก้อนเมฆขับความคิดถึงทบทวีรุนแรง
ทำได้เพียงร้องเพลงแฝงฝากลมกลับไปยังที่ห่างไกล
ส่วนเรื่องต้นสนราวกับนิทานตลกร้าย
หล่อนไม่ปฏิเสธ หรือไม่แม้กระทั่งยอมรับ
เป็นความลับหนึ่งเดียว ที่หล่อนไม่ปริปากให้ใครรู้
แต่หล่อนใจดี... คืนนี้หล่อนจะบอกคุณ
ต้นสนนั้นมาพร้อมกับหล่อน มันโตไวเสียจนน่ากลัว
ไม่ใช่หรอก ไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่จะต้องเซ่นสังเวยด้วยชีวิต
เพียงสิ่งที่เกิดขึ้นก็วิปลาสสำหรับมันพอแล้ว
แต่จะบอกอะไรให้อย่างหนึ่ง...
มันดื่มเลือด จริงในครึ่งของข่าวลือ
หากทว่าเลือดที่มันดื่ม คือเลือดของหล่อนสักสามหยดบนปลายนิ้วนาง .
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in