พูดคุย ชวนฟัง B.I Full album "TO DIE FOR" ชายหนุ่มที่ยอมตายเพื่อความรัก
หลังจากที่ไม่ได้เขียนเเละหายไปอย่างยาวนานตัวผู้เขียนก็รู็สึกผิดหวังกับตัวเองมาก ๆ ที่ไม่สามารถทำได้อย่างที่ตัวเองพูดไว้ว่าจะเขียนบทความขึ้นมาเรื่อย ๆจากที่เคยสัญญากับตัวเองว่าจะพยายามเขียนให้ได้อย่างน้อย ๆ หนึ่งเรื่องต่อหนึ่งเดือนไม่ว่าจะบทความนั้นจะเกี่ยวกับละคร ภาพยนต์ หรือเพลงต้องขอสารภาพตามตรงว่าค่อนข้างรู้สึกเหนื่อยล้าจากงานประจำก็หมดเเรงจนแทบไม่อยากทำอะไรอีกเลยโปรเเกรมที่เคยวางเเพลนไว้ก็ล่มลงเเบบไม่ชิ้นดี เเละได้หลงลืมไปว่า อ่าเรานั้นเคยทำอะไรแบบนั้นด้วยเหรอ จากนั้นไม่นานศิลปินผู้มากความสามารถก็ทำการปล่อยเพลงปล่อยอัลบั้มมาให้เราฟังเรื่อย ๆเเละเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาเจ้าตัวได้ทำการประกาศปิดทัวร์เอเชียเเล้วเรียบร้อยเเละได้มาปิดทัวร์ที่ประเทศไทยในฐานะที่เราที่ติดตามข่าวสารมาโดยตลอดก็ได้มีโอกาศไปฟังคิมฮันบินในคอนเสิร์ตเดี่ยวของเจ้าตัวถึงสองครั้งสองคราด้วยกันต้องบอกว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมาตลอดที่ยอมไปฟังสด ๆสักครั้งด้วยหูของตัวเองเเละจากนั้นไม่นานเจ้าตัวก็ได้เเสดงให้เห็นความสามารถในการประพันธ์ผลงานชิ้นโบว์แดงของคิมฮันบินหรือบีไอให้เราได้เสพอีกครั้ง กับการกลับมาด้วยอัลบั้มเต็มที่มาสานต่ออัลบั้ม COSMOS จากหนุ่มที่ใฝ่ฝันในรักเปรียบเธอเป็นดั่งจักรวาลสู่ชายหนุ่มที่ยอมตายเพื่อความรักโดยมีเเรงบันดาลใจหนังอินดี้ เรื่อง The Necessary Death of Charlie Countrymanก่อนที่เจ้าตัวได้ปล่อยอัลบั้มนี้ออกมาก่อนหน้านั้นไม่นาน บีไอได้ปล่อย Global album ออกมาอย่าง LOL (LOVE OR LOVER) เเละได้สร้างปรากฏการณ์ท่าเต้นยอดฮิตไว้ทั่วบ้านทั่วเมืองอย่างBTBT ที่เจ้าตัวได้เเต่งเเละเคยสัมภาษณ์ออกมาว่าBTBT มีความหมายที่แปลกเวลาที่ชายหญิงอยู่ด้วยกันเกิดอาการหัวใจเต้นเป็นจังหวะบีทึล บึทึล ก่อนหน้านี้ทางผู้เขียนได้เขียนวิเคราะห์อัลบั้มก่อนหน้าไว้คืออัลบั้มCOSMOS ซึ่งเป็นฮาร์ฟอัลบั้มก่อนจะใช้เวลาถึงสองปีก่อนจะมาเป็นFULL ALBUM TO DIE FOR ที่ผู้เขียนได้เขียนอย่างจริงจังว่าอัลบั้ม COSMOS นั้นเรียงเพลงได้ไม่ต่อเนื่องเเละไม่สมู้ดเท่าอัลบั้มเเรกอย่างWATERFALL เมื่อเเทร็คลิสต์อัลบั้ม TO DIE FOR ออกมาเราก็รู้ได้ทันทีว่าเพลงมันไม่ได้เรียงแบบนั้นน่ะเเต่มันเรียงแบบนี้ต่างหากเเละจากนั้นไม่นานผู้เขียนก็ได้มีโอกาศอ่านสัมภาษณ์ของบีไอมา ซึ่งบีไอได้พูดว่า หากฟังเรียงตามเเทรคลิสต์จะรู้สึกถึงภาพยนต์เรียงนึงเลย ซึ่งให้ความรู้สึกแบบว่า อ่อก็บั้มที่เเล้วมันเป็นฮาร์ฟอัลบั้มนินะแบบฮาร์ฟอัลบั้มจริง ๆ
ต่อจากไตเติ้ล Die for loveมาถึงดับเบิ้ลไตเติ้ลอย่าง Dare to Love นับว่าเป็นเพลงฝาเเฝดชายหญิงเลยก็ว่าได้เพลงนี้ก็น่ารักมากทั้งเนื้อเพลงเเล้วก็ทำนอง กับความกล้าที่จะรักของชายหนุ่ม เพลงDie for love บอกผมน่ะจะตายเพื่อความรัก มันเลยดูรุนเเรงใช่ไหม เเต่เพลงนี้เนื้อเพลงมันน่ารักมาก ๆคือท่อนนึงที่บอกว่า
คือเมื่อเทียบกับเนื้อเพลง Die for love ก่อนหน้าที่บอกผมน่ะยอมตายเพื่อความรักได้น่ะมันคงเท่น่าดูมันเป็นความรู้สึกที่รักไปเเล้ว เเต่ Dare to Love บอกว่า หากพูดคำว่าโศกนาฏกรรมจะเกิดขึ้นถ้าพูดคำว่ารักเพลงนี้เป็นความรู้สกของการเริ่มชอบ คือเนื้อเพลงมันต่อกันเป็นหนังจริง ๆเเล้วเพลงนี้มีท่อนนึงที่บอกว่า อยากจะติดปีกบินขึ้นไปให้สูงถึงเเม้ว่ามันจะเป็นเเค่ความฝันซึ้งไปโยงกับเพลง The Island Misfit of Toys ที่บอกว่าเราท่องอยู่ในฝันที่ไม่มีสิ้นสุดทำให้เรารู้ในที่สุดว่าเนื้อเรื่องทั้งหมดนั้นเรียงต่อกันจริง ๆเเละมันเริ่มเป็นเค้าโครงหนังเเบบที่ฮันบินเคยพูดไว้นั้นเอง
เราได้ลองฟังเพลงเรียงตามเเทรคลิสต์เเล้วก็รู้สึกได้จริง ๆว่ามันเรียงต่อกันทั้งเเต่ To die มาถึงAlive รอยต่อระหว่างเพลงคือพอดีเป๊ะ เนื้อเพลงพอมานั่งฟังดี ๆอย่างที่เราบอกว่าคำตอบเหมือนมันจะอยู่ที่อีกเพลงเนื้อเพลงต่อกันจนเหมือนภาพยนต์เรื่องนึงเป็นอีกอัลบั้มที่พิสูจน์ฝีมือด้านการทำเพลงของฮันบินเรารู้สึกว่างานของฮันบินโตขึ้นอีกเเล้วจากอัลบั้มที่ผ่านมาทั้งที่อัลบั้มก่อนหน้าก็เพิ่งผ่านไปไม่นาน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in