INTO THE OCEAN
เสียงคลื่นกระทบฝั่งอย่างที่ใครหลายคนชอบโดยเฉพาะ โลกิ ลาฟฟีซัน ไม่ได้ทำให้เขาผ่อนคลายลงแต่อย่างใด ถึงเพื่อนจะทำหน้าพริ้มอ้าแขนรับลมทะเลอยู่ข้าง ๆ แต่เขากลับยืนกอดอกแน่น ความจริงวันนี้ก็อากาศเย็นอยู่แล้ว แต่โลกิกลับลากเขามายืนโง่ ๆ ที่ชายหาดได้เกือบชั่วโมง และคนที่ไม่ถูกกับอากาศหนาวอย่างเขา แค่ถูกลมที่พัดมาเบา ๆ ก็เริ่มจะสั่น
“หนาวหรอ โทษที แต่ฉันกำลังสบายเลย”
“แต่ฉันก็กำลังจะไม่สบายแล้วเนี่ย!” โลกิหัวเราะคิกคัก ไอ้เพื่อนหน้าแมวของเขากอดตัวเองจนจะเป็นก้อนกลม เขารู้ว่าบัคกี้ขี้หนาวแต่ก็เห็นแก่ตัวเกินกว่าจะปฏิเสธกลิ่นทะเลที่มากับลมเย็น ๆ นี้ไปได้
“กอดฉันก็ได้นะ” ไม่พูดเปล่า แขนใต้เสื้อแขนยาวสีขาวอ้าออกพร้อมรับด้วย
“พออกหักแล้วใช้ร่างกายเปลืองเนอะ” โลกิหัวเราะลั่นกับคำปฏิเสธที่เจ็บแสบไม่เบาของเพื่อนตัวดี
“ก็รู้ว่าอกหักแล้วยังจะปฏิเสธคนใจพัง ๆ อย่างฉันอีกเนอะ ใจร้ายชะมัด”
“ไม่ได้พังแค่ใจแล้ว ...สติด้วย” ถามจริงคนดี ๆ ที่ไหนจะมายืนให้ลมถากหน้าที่ชายหาดเอาตอนตีสองกัน
“ฮ่า ๆ” บัคกี้ยืนมองเพื่อนหัวเราะเบา ๆ สายตาของโลกิมองไปไกลที่ผืนน้ำสีดำสนิท บนใบหน้าระบายรอยยิ้มจางแต่สายตาโคตรน่าสงสาร ผิดกับเมื่อราว ๆ สี่ชั่วโมงก่อนลิบลับ –ตอนนั้นเขากับโลกิกำลังแซ่บได้ที่ในคลับคลับหนึ่ง (กำลังกรึ่มเลยล่ะ) จำได้ว่าเห็นเพื่อนออกไปคุยโทรศัพท์ข้างนอกเป็นชั่วโมงได้ จนเขาจะภาพตัดอยู่แล้ว แต่พอเห็นสภาพตอนอีกคนกลับมาก็ตาสว่างเหมือนโดนแม่ฟาดเข้าให้ด้วยกระทะ
โลกิเดินร้องไห้ฝ่าดงผู้หญิงที่ล้อมเขาอยู่ในคลับแล้วกระชากออกมาขึ้นรถ และมาจบอยู่ที่นี่
“สวยว่ะ”
“ฮะ ?”
“ทะเลตอนกลางคืน สวยดี”
“มืดขนาดนี้เอาอะไรมามองเห็นว่าสวย” เขาขมวดคิ้วแน่น หรี่ตามองผืนน้ำตรงหน้าที่แทบไม่เห็นอะไร พยายามหาความหมายกับคำพูดของเพื่อน
“อย่าใช้ตามองดิ”
“เอ้า จะให้ฉันใช้จมูกมองหรือไง”
“ฮ่า ๆ ไม่ใช่อย่างนั้น ... หลับตา แล้วฟัง”
“ฮะ ? ”
“เออ ลองดู” ถึงจะยังไม่เข้าใจแต่เขาก็ทำตาม ... บัคกี้ปิดตาพยายามฟังเสียงทะเลอย่างที่โลกิแนะนำ
.
.
.
“จะไม่เล่นน้ำจริง ๆ หรอ” เงยหน้าขึ้นมาถามด้วยสายตาเว้าวอน มุมปากแต้มรอยยิ้มเล็ก ๆ
ถามใครกันน่ะ ? ถามเขาเหรอ ?
“ก็บอกว่ากลัวไง” บัคกี้มั่นใจว่าตัวเองไม่ได้ตอบอะไร แต่เสียงที่ได้ยินกลับเป็นเสียงที่เขาใช้พูดมาตลอดชีวิต แต่สาบานได้ว่าปากเขาไม่ได้ขยับแม้แต่นิดเดียวเลยด้วยซ้ำ
“ไปกับฉันไม่เห็นต้องกลัว” เสียงทุ้มต่ำกับรอยยิ้มที่คราวนี้กว้างขึ้นจนเห็นเขี้ยวนั่นไม่ได้ทำให้หายข้องใจ... ผู้ชายคนนี้คือใคร แล้วทำไมเขาถึงได้ยินตัวเองตอบกลับไปอย่างนั้นล่ะ
“นายก็ไม่ต่างอะไรจากทะเลหรอก”
“ทะเลมีอะไรน่ากลัวขนาดนั้น ?”
“ก็มีอะไรอยู่ข้างล่างบ้างก็ไม่รู้...คนเราน่ะรู้จักทะเลไม่ดีพอหรอกนะ”
“แต่นายรู้จักฉันดีไม่ใช่หรือไง ? ” เขาสะบัดทรายในมือทิ้งแล้วลุกขึ้นยืนเต็มความสูง ...และนั่นยิ่งทำให้บัคกี้มั่นใจว่าเขาไม่เคยรู้จักคนคนนี้มาก่อน
“ไม่เลยซักนิด... นายน่ะ .. บางที ...”
“หมายความว่ายังไง ?”
“นายน่ะ... เป็นมหาสมุทรชัด ๆ เลย”
.
.
.
.
.
“บัค!! กี้!!”
“สวยมากเลยใช่ไหม ทะเลน่ะ...” นิ้วเรียวเย็นเฉียบของเพื่อนสนิทเอื้อมมาปาดของเหลวบางอย่างตรงแก้มซ้ายที่เขาไม่รู้ตัวเลยว่ามันไหลออกจากดวงตาตั้งแต่เมื่อไหร่
“นายน่ะรู้จักทะเลดีกว่าฉันอีกนะ บัคกี้..”
--------------------------------------------
สวัสดีค่ะเอาอินโทรสั้นๆ (มาก) มาลงก่อนนะคะ ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่าฟิคชั่นเรื่องนี้เเกิดขึ้นจากความรู้สึกเราตอนมองน้ำทะเลค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in