เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My story booksLILAC
ยากกว่าการได้มาคือการรักษาไว้
  •             เป็นหนังสือQ&A ที่เกี่ยวกับชีวิตและความสัมพันธ์ ที่ผู้เขียนได้เอาตัวเองเข้าไปอยู่สถานการณ์นั้นและเขียนคำตอบออกมาในมุมมองของตนเอง หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มแรกที่จะรีวิว เพราะบางคำถามและคำตอบของหนังสือได้เกิดขึ้นจริงในชีวิตของเรา ในบางคำตอบของผู้เขียนก็ไม่ได้ตรงใจเราขนาดนั้นแต่ที่ไม่ตรงใจก็ทำให้เรากลับมาย้อนคิดกับตัวเองว่าที่จริงแล้วถ้าเราเข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้นคำตอบของเราจะคืออะไร

                หนังสือเล่มนี้เราคิดว่าเป็นหนังสือที่ดีอีกเล่มหนึ่งเป็นหนังสือที่ ถ้าเราใช้คำถามในหนังสือถามตัวเอง เราอาจจะหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้บางครั้งเราจึงอยากฟังคำตอบของคำถามนั้นจากคนอื่นดูบ้าง ลองดำดิ่งลงไปในสถานการณ์ของหนังสือเพื่อที่เราจะได้เข้าใจตัวเองและมุมมองของตัวเองมากขึ้น เมื่อเราเข้าใจก็ลองตอบคำถามดูแล้วดูคำตอบนั้นมันออกมาเหมือนผู้เขียนหรือไม่

                สุดท้ายนี้ มีบางส่วนที่ชอบมาก เป็นประโยคที่เราเองไม่เคยเข้าใจความรู้สึกของตัวเองได้เลย 

                            “เราจึงต่างแสวงหา ตามหาไขว่คว้าเพื่อให้ได้มาซึ่งความรัก

                            แม้ว่าจะต้องเสี่ยงกับความเสียใจแต่หัวใจของเราก็จะสั่งให้เรา

                            เดินตามหัวใจของตัวเองเสมอ”

                            “เพราะลึกๆ เราเชื่อว่าแม้จะต้องผิดหวังจากความรักสักกี่ครั้ง

                            แต่การสมหวังจากความรักแค่เพียงครั้งเดียวที่จะคงอยู่ตลอดไป

                            นั่นก็มากเพียงพอแล้วกับชีวิตคนหนึ่งคน”

    Lilac 030621

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in