การทำงานที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบและกิจกรรมซ้ำๆ เป็นสาเหตุชั้นดีที่ทำให้คุณเกิดความเครียด เหนื่อยหน่าย หมดแรง ชีวิตประจำวันของคนที่อาศัยอยู่ในเมืองสีเทาเต็มไปด้วยมลพิษ ไม่เอื้อให้คุณได้สัมผัส “สีเขียว” มากนัก จึงไม่แปลกที่คุณจะรู้สึกเหมือนโดนดูดพลังจนรู้สึกหมดแรง ในร่างกายของคุณมีแต่ความเครียดเหนื่อยล้าสะสม เราจึงอยากชวนคุณมากู้คืนพลังชีวิตด้วยการสัมผัสกับ “สีเขียว”
มองสีเขียว
ถ้าหากตอนนี้คุณกำลังรู้สึกเครียดและเหนื่อยล้าเต็มทน การมองไปที่สีเขียวของสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นสนามหญ้าหน้าบ้าน ,ต้นไม้ตรงหน้าต่าง,หรือต้นกระบองเพชรบนโต๊ะของคุณอาจช่วยได้ ในศาสตร์แห่งสีบำบัด ซึ่งกล่าวว่าสีต่างๆที่อยู่รอบตัวเราล้วนมีผลต่อร่างกายและจิตใจของเราทั้งสิ้น สีเขียวเป็นสีที่ให้ผลลดความเครียด เป็นตัวแทนแห่งความผ่อนคลายและการฟื้นฟูพลัง จากที่คุณมักจะสังเกตได้ว่าตามโรงพยาบาลหรือสถานบำบัดต่างๆจะมีแต่สีเขียว ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน หรือชุดที่หมอ พยาบาลใส่อยู่ก็ตามที ล้วนแต่เป็นสีเขียว เพราะการมองเห็นสีเขียวจะช่วยลดความเครียด ความเหนื่อยล้าในจิตใจ
กินสีเขียว
การที่ตอนนี้คุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย หมดแรง อาจเกิดจากละเลยการดูแลสุขภาพก็เป็นได้ ทางหนึ่งในการมีสุขภาพดีก็คือทานอาหารที่มีประโยชน์ สำหรับธาตุอาหารที่มีส่วนสำคัญกับความเครียด ความอ่อนล้าก็คือ แมกนีเซียม ซึ่งเจ้าแมกนีเซียมนี้จะเป็นตัวช่วยให้ร่างกายรู้สึกสงบ ห่างไกลความซึมเศร้า ช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับง่าย เมื่อเกิดความเครียดมากๆจะทำให้ร่างกายต้องการใช้แมกนีเซียมมากขึ้น ฉะนั้น อย่าลืมทานอาหารที่อุดมไปด้วยแมกนีเซียม ได้แก่ ผักใบเขียวถั่วต่างๆ และกล้วย เพื่อจะร่างกายของคุณจะได้มีพลังในการต่อสู้กับความเครียดได้
อยู่ในสีเขียว
การออกไปพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติ อาจเป็นคำตอบที่ดีในการช่วยลดความเครียดและความเหนื่อยล้า มีงานศึกษามากมายที่ช่วยยืนยันว่า การข้าหาธรรมชาติจะช่วยลดความเครียดและทำให้มีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น ถ้าหากคุณไม่มีเวลาเดินทางไปเที่ยวเดินป่าในที่ไกลๆ การไปเดินเล่นในสวนสาธารณะก็เพียงพอจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้แล้ว
ความเครียดและเหนื่อยล้านั้นส่วนมากจะเกิดจากการขาดสมดุลบางอย่างในชีวิต ลองหยุด และช้าลงเพื่อสัมผัสกับ “สีเขียว” ที่อยู่รอบตัวคุณ เพื่อเยียวยาความเหนื่อยล้าที่มีสะสมอยู่ภายใน การปล่อยให้ตัวเองเคร่งเครียดเกินไปไม่ใช่เรื่องดี อย่าลืมพักจากหน้าจอและออกไปเดินเล่นข้างนอก สัมผัสธรรมชาติบ้าง จะได้ชาร์จพลังให้กับร่างกายและจิตใจ พร้อมลุยงานต่อในวันข้างหน้า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in