ยาวจัง เอาเป็นว่าผมข้ามตอนนั่งรถไฟกับแพทริกไปเล่าตอนถึง Montreux ดีกว่า
Montreux เป็นเมืองที่ติดทะเลสาบเจนีวาครับ วิวที่เห็นได้จากที่จัดงานถือว่าสวยมาก ผมกับแพทริกมาถึงงานประมาณบ่าย ๆ แต่กว่าจะขึ้นเรือได้ก็บ่ายสาม เลยคิดว่าจะไปหาอะไรกินกันก่อนในงาน
เราเดินมาถึงบูธขายเบอร์ริโต้ ด้วยความหิว เราจึงสั่งมากินคนละชิ้น จะว่าไปแล้ว การใช้สรรพนาม "ชิ้น" ถือว่าไม่ตรงกับความเป็นจริงเท่าไหร่ เพราะเบอร์ริโต้มันเยอะมาก ๆ แถมพวกเรายังสั่งแป้งนาโช่มากินอีกกล่องอีก สรุปคือเราอิ่มกันฉิบหายเลยครับ แถมผมยังเหลือนาโช่อีกครึ่งกล่อง
บ่ายสาม เราเดินมาถึงท่าเรือ คนต่อคิวเยอะมาก เรือเข้ามาเทียบท่า และมีดนตรีแจ๊สดังมาแต่ไกล พวกผมสองคนรู้เลยว่างานนี้แม่งต้องสนุกแน่ ๆ
บน Montreux Jazz Boat จะมีวงดนตรีสองวงเล่นสดบนเรือสามชั้น มีวงแจ๊สแบบ Funky Jazz อยู่ชั้นล่าง และมีอีกวงเล่นอยู่บนดาดฟ้าเรือ ระหว่างฟัง เราก็สามารถดูวิวบนทะเลสาบเจนีวา เห็นวิวภูเขา เมฆ ทะเลสาบ แถมได้ฟังเพลงแจ๊สอีก สวรรค์ชัด ๆ
"นายชอบเพลงที่เขาเล่นมั้ย" แพทริกถามผม
"ชอบสิ โดยเฉพาะวงข้างล่างเนี่ย สนุกมาก แล้วนายล่ะ"
"อ่า เรามาแค่นั่งเรือดูวิวแค่นั้นแหละ แต่เพลงแจ๊สก็ดีนะ"
นอกจากจะมีเพลงแจ๊สบนเรือแล้ว ยังมีบาร์ขายเครื่องดื่มต่าง ๆ รวมไปถึงอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ และมีที่นั่งให้นั่งเฉย ๆ ชมวิวโดยไม่ต้องทำอะไรนอกจากฟังเพลงแจ๊สจากเวทีชั้นล่าง พอนั่งจนเบื่อแล้ว เราก็เดินออกไปดูวิวต่อ สรุปคือชีวิตบนเรือลำนั้นของพวกเราจะวนเวียนระหว่างฟังดนตรีสด นั่ง และยืนชมวิวครับ วิวจากเรือนอกจากจะมีภูเขาแล้ว ยังมี
ปราสาทชิลลอน (Chillon Castle) อีกด้วย ถือว่าเป็นบุญตามากครับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in