Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์น
–
Vichayanun Wachirapusitanand
Day 22: เบอร์เกอร์ 1 แถม 1 ที่ Mt Rigi
เมื่อคืนเราออกเดินทางจาก Schaffhausen ไปแวะหาอะไรกินที่ Zurich แล้วไปพักที่ Reiden เช้ามาเราก็ต่อรถไฟไปยังเมือง Luzern ครับ
Luzern หรือ Lucerne เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนทะเลสาบ Lucerne (Luzern เป็นชื่อเยอรมัน ส่วน Lucerne เป็นชื่อฝรั่งเศสครับ) ในเมืองจะมี Mt Rigi ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของสวิส เป็นภูเขาที่สามารถมองเห็นตัวเมืองและทะเลสาบ Lucerne ได้เลย ถ้าต้องการขึ้น Mt Rigi เราต้องนั่งเรือจากท่าเรือที่อยู่ใกล้ ๆ สถานีรถไฟเพื่อไปยัวสถานีรถไฟ ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง และตัวสถานีรถไฟจะตั้งอยู่ใกล้ ๆ ท่าเรือ เราสามารถขึ้นจากเรือและไปขึ้นรถไฟต่อได้เลย
ข่าวดีคือทุกอย่างฟรีครับ ถ้าเราถือ Swiss Travel Pass เราสามารถลงจากรถไฟ โดดลงเรือ และโดดขึ้นรถไฟได้เลย ไม่ต้องไปซื้อตั๋วให้วุ่นวาย
ข่าวดีอย่างที่สองคือ มีคูปองในคู่มือท่องเที่ยวเล่มแดง (เล่มเดียวกับที่มีคูปองแลกกล่องข้าวฟรีที่ Matterhorn นะครับ) ที่ทำให้เราสามารถสั่งเบอร์เกอร์ที่ร้านอาหารใน Mt Rigi แบบ 1 แถม 1 ได้ ราคาเดิมของมันคือ 23.50 CHF แต่พอยัดคูปองแล้วก็จะเฉลี่ยเหลือจานละ 11.75 CHF
เบอร์เกอร์ราคา 11.75 CHF จัดจานแบบฝรั่ง กินเป็นข้าวเที่ยงได้ เอาอยู่แล้ว!
และเบอร์เกอร์ที่นี่ก็ไม่ใช่กาก ๆ นะครับ เป็นเบอร์เกอร์ระดับเทพเจ้าที่ดีที่สุดที่เคยกินมาเลย (จริง ๆ คือผมไม่ค่อยได้กินเบอร์เกอร์แบบนี้เท่าไหร่) เบอร์เกอร์ที่นี่เสิร์ฟบนจานแบบร้านซิซซ์เล่อร์บ้านเรา เนื้อตรงกลางใหญ่มาก ใหญ่จริง ๆ ขนมปังก็ดี ผักก็จัดเต็มมาก เขายังเสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งทอดแบบซิซซ์เล่อร์ให้อีก นี่ถ้าผมเปลี่ยนมันฝรั่งทอดเป็นข้าวได้นะ ร้านซิซซ์เล่อร์ชัด ๆ
จะว่าไปแล้ว เบอร์เกอร์ที่นี่ก็ยังถือว่าแพงกว่าข้าวที่เซิร์นนะครับ เพราะราคาของข้าวที่เซิร์นเริ่มที่ประมาณ 8 CHF และเผลอ ๆ จะได้ปริมาณมากกว่าเบอร์เกอร์ชิ้นนี้อีก แต่เราได้มากินเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ที่ระดับความสูงพันกว่าเมตรเหนือน้ำทะเล กินเสร็จยังออกไปเดินดูวิวต่อได้อีก
ก็คุ้มวะ!
#Lucerne
# Luzern
# MtRigi
# Switzerland
Vichayanun Wachirapusitanand
Report
Views
เด็กบ้าไปเซิร์น
–
Vichayanun Wachirapusitanand
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in