#moment
เสียงจิ๊บๆของนกน้อยบรรเลงไปทั่วบริเวณ เสียงซ่าๆของต้นไม้ใบหญ้าขยับไปตามสายลมเอื่อยๆ แม้ว่าเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิแล้ว ทว่าฉันยังรู้สึกหนาว
เสื้อไหมพรมสากๆทำให็รู้สึกคันที่แขน จนต้องยกมือขึ้นเกา
"สวัสดีครับ:-)"
ชายเจ้าของร้านขายดอกไม้ทักทายฉันด้วยรอยยิ้ม เขาดูน่ารักมาก ผิวขาว โหนกแก้มของเขาแต้มด้วยสีแดงระเรื่อ ผมสีน้ำตาลเหมือนเปลือกไม้มะฮอกกานี ดวงตาสีน้ำตาลให้ความรู้สึกเหมือนรสชาติของช็อกโกแลตที่ทั้งหวานและขม
"สวัสดีค่ะ"
ฉันรู้สึกอุ่นขึ้นเมื่อเข้าไปในร้าน
"วันนี้หนาวนิดหน่อยนะคะ"
"หนาวเหรอครับ ผมว่าอบอุ่นกำลังดี บางทีคุณอาจจะไม่สบาย"
เสียงติ๊กตอกของนาฬิกาบอกเวลา 7.00 A.M. เปลือกตาฉันรู้สึกหนักและแสบนิดหน่อย ทำไมยังรู้สึกง่วงนอนอยู่นะ
"วันนี้ต้องการดอกไม้สดแบบไหนเหรอครับ"
"ฉันอยากได้ช่อดอกไม้ไปเยี่ยมคนป่วยค่ะ"
"ผมว่าคุณต่างหากที่ป่วย:-D"
"ก็คงอย่างนั้นค่ะ"
"ถ้าอย่างนั้นรอสักครู่นะครับ"
เขาหายเข้าไปยังเบื้องหลังประตูไม้เคลือบแล็กเกอร์สีน้ำตาลเข้ม ฉันหย่อนตัวลงนั่งรอที่เก้าอี้นุ่มๆอุ่นๆ กวาดสายตาสำรวจไปเรื่อย การตกแต่งร้านแบบคลาสสิค ผสานกับกลิ่นหอมของดอกไม้ทำให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ฉันอิงแผ่นหลังแนบกับผนักพิงฟังเสียงติ๊กตอกเป็นจังหวะไปพลาง สูดกลิ่นหอมสดชื่นไปพลาง
รู้ตัวอีกครั้งพบว่ามีผ้าห่มเนื้อนิ่มคลุมตัวเอาไว้ มองเห็นปอยเส้นผมหางม้าขยับไหวไปมาเบาๆ แผ่นหลังภายใต้เสื้อเชิ๊ตสีขาวสะอาดหันหลังให้ฉัน มือของเขาขยับจัดช่อดอกไม้อย่างคล่องแคล่ว
ฉันเผลอหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่!
"คุณยังรู้สึกหนาวอยู่รึเปล่า?"
เขาหันกลับมาพอดีตอนที่ฉันลุกขึ้น ไม่! ตอนนี้ฉันไม่หนาวเลยค่อนข้างร้อนเสียมากกว่า โดยเฉพาะบริเวณใบหน้า
"ฉันขอโทษจริงๆ ฉันเผลอหลับไป"
ฉันรีบพับผ้าห่มนุ่มๆส่งคืนให้เขา ฉันคงไม่ได้กรน หรือละเมออะไรแปลกๆออกไปหรอกนะ
"ไม่เป็นไรครับ:)"
ฉันไม่รู้จะพูดอะไรดี ก่อนนึกได้ว่าฉันขอให้เขาจัดช่อดอกไม้ให้ฉันช่อหนึ่ง
"ช่อดอกไม้..."
เขาส่งช่อดอกไม้มาให้ ก่อนออกจากร้าน เขาโบกมือส่งท้าย
"เจอกันอีกคราวหน้านะครับ"
ฉันพยักหน้าเป็นเชิงตกลงแต่ก็ไม่คิดะหันกลับไปมอง เอาแต่มองช่อดอกไม้ ข้างในนั้นมีนามบัตรเล็กๆเสียบอยู่ มันเขียนว่า I'm Matthew nice to meet you.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in