ตอนแรกกะจะลงให้ตรงกะวันที่16 แต่มันไม่ทันน่ะสิ
ผสมทั้งเพลงไทย จีน เกาหลี ที่ปล่อยในปี2016
ส่วนใหญ่เป็นเพลงฟีลแอบรัก ก็นั่นแหละค่ะ ชีวิตช่วงที่ผ่านมาของเราก็เป็นเช่นนี้
1. ไม่มีคำว่าสายเกินไป – โต๋ ศักดิ์สิทธิ์
เพลงประกอบละครเรื่อง”นางอาย”เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของท่านกงสุลกับการรอคอยจนถึงวันนั้นถ้าในเป็นคู่กันยังไงก็ไม่สายไปที่จะรัก เราชอบเพลงนี้มากกกชอบมากจนติดละครเรื่องนี้ไปเลย คือประหลาดมากชอบเพลงก่อนถึงมาดูละคร
“ ไม่มีคำว่าสาย...เกินไป ถ้ารักในใจของเรานั้นคือรักจริง
หากเราเป็นคู่กันจริง ช่วยรอได้ไหมแค่ไม่นาน...”
2. สักวันคงได้เจอ – โต๋ ศักดิ์สิทธิ์
เพลงนี้มาฟังจริงจังหลังจากได้ดูคลิปสวีทของคู่โต๋-ไบร์ทยามรถติดเป็นเพลงที่บ่งบอกชีวิตเรามาก เราชอบความสดใสให้กำลังใจของเพลงนี้นะเหมือนโดนตบบ่าแปะๆว่าเดี๋ยวสักวันก็มี ตอนนี้ก็ยังมีความสุขกับการรออยู่นี่นารอกันต่อไปจ้า
“ใจต่างใจพร้อมจะรอ คนที่มีหัวใจคล้ายกัน”
3. ถักทอด้วยหัวใจ - เดมี่ ฤทธิบุตร
ส่วนเพลงนี้ถูกการติดละครหล่อหลอมให้ชอบไปโดยปริยายช่วงนั้นอินกับละครเรื่อง”ประทีปรักแห่งใจ”มาก ดูย้อนหลังต่อๆกันรัวๆดูเป็นเพลงน่ารักๆ เสียงคนร้องก็น่ารัก แล้วเนื้อเพลงก็ผูกกับละครดีกับการที่ละครเป็นเกี่ยวกับการทอผ้าก็เลยมาเป็นการถักทอความรักด้วยหัวใจ
“เพราะว่ารักเปรียบเหมือนเส้นใยมากมายถักทอด้วยหัวใจ”
4. ปลิว (Away) – พลอยชมพู
มีหลายคนบอกว่านี่เป็นเพลงแทนชีวิตติ่งซึ่งสำหรับเราก็ว่ามันตรงมาก ได้แต่มองไกลๆอะไรอย่างนี้บอกไปเท่าไหร่ก็คงไม่ได้ยิน เพราะว่าเราเป็นมนุษย์ที่ชอบเพลงแอบรักเนื้อเพลงนี้ก็เป็นอะไรที่โดนแทบทุกประโยค
“แค่เฝ้ามองแค่ชื่นใจ แค่ยิ้มผ่านลมฟ้าไป”
5. พูดว่ารักในใจ - มุก วรนิษฐ์
ฟีลแอบชอบอีกเช่นเคยอยากพูดแต่พูดออกไปไม่ได้ ชีวิตเราก็เป็นงี้แหละ
“ถ้าหากสายตานั้นมีข้อความ
ที่เก็บเอาไว้มากมายไม่เคยบอก ที่ใจไม่กล้าพอ”
6. Is This Love? - Chilling Sunday
ฟังแล้วชีวิตดูสีพาสเทลและมีความมโนว่าเราเป็นผู้หญิงหวานน่ารักทันทีเดินสวนชมนกชนไม้ จูงมือกับคนที่เราชอบ ตัดภาพมาความจริงที่เที่ยงแล้วยังนอนอยู่เป็นเตียงแบบไม่แคร์สิ่งใดในโลกแต่เพลงนี้แบบเป็นความรักในนิยายมุ้งมิ้ง ฟีลตกหลุมรักแล้วมาเพ้อแบบสวยๆหน่อยคิดว่าเป็นเพลงที่อยากส่งในคนนั้น(หากมีหวัง) ถถถถ
“เป็นดั่งรุ้งบนฟ้าสีครามที่กลายเป็นความงดงามในเช้าวันใหม่”
7. Lovin’U – Weibird
เพลงเพื่อการขายเสื้อของหลี่อันนักร้องชาวไต้หวัน คือแบบเพลงโฆษณาอะไรจะดีขนาดนี้ สำหรับเพลงนี้เราชอบตั้งแต่ทีมทำเพลงเพราะติดตามมานานเพลงฟีลอาร์แอนด์บีและเนื้อเพลงติดหู แถมเนื้อเพลงหลี่อันก็แต่งเองด้วย ท่อนฮุคประมาณว่าตอนที่ฉันจากเธอไป เธอเคยแคร์บ้างมั้ย เพราะว่าฉันรักเธอและไม่อยากเสียเธอไป ส่วนที่ชอบเป็นพิเศษก็คือทำนองเพลงแบบจังหวะตึกโป๊ะดีมาก(คือเรียกไม่ถูก แต่อยากให้ลองฟังนะ)
8. As I Do - Khalil Fong
เพลงภาษาอังกฤษจากนักร้องชาวฮ่องกงผู้เกิดที่ฮาวายและทำเพลงนี้เองทั้งเนื้อเพลงและทำนองเลย สำหรับเราชอบตั้งแต่ซาว์นเพลงเสียงเครื่องสายที่มีอยู่ในเพลงนี้เสียงคลื่นตอนท้าย เนื้อเพลงและเสียงร้องแสนอบอุ่นก็ทำให้เรามโนว่ามีหนุ่มมาร้องให้ว่าเขาคิดถึงเราเวลาไหนแล้วคุณจะตอบตกลงกับผมไหม เพลงนี้ถ้าฟังแล้วมโนตามจะเป็นผู้หญิงที่สวยมากมีผู้ชายมาชอบเยอะมากงี้
“when I ask you If you’ll stayforever
Likethe other guys who ask you to
Cos’they love you more and more each day
Just as I do”
9. 愛_不需要理由 LOVE_NO REASON- io
เพลงประกอบการขายรถจากไต้หวัน ร้องโดยวงโมเดิร์นร็อคอย่างไอโอและอีกเช่นเคยร้องเองทำเพลงเอง เป็นเพลงที่เราฟังแล้วอดไม่ได้ที่จะโยกเพลงติดหูกับท่อนภาษาอังกฤษที่แทรกอยู่เยอะแยะให้สมกับเป็นวงที่มาจากแคนาดา แถมมีท่อนเกือบแรพตอนท้ายๆด้วยเพราะว่าคำว่ารักไม่ต้องมีเหตุผลอะไร พูดไปก็เหมือนเป็นข้ออ้าง
“I know to play it smart
And even right before it starts”
10. This Is Love – Eric Zhou
เพลงรักในแง่บวก ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจคลอไปเสียงเปียโน หนุ่มตี๋คนนี้ถือว่าเป็นดาวรุ่งของไต้หวันในช่วงหลังๆนี้เลยเป็นสายทำเพลงเองด้วย อย่างเพลงนี้ร่วมแต่งเนื้อและทำนองเอง
“有勇氣 就可以 有憧憬 就嚮往”
11. I Don't Know - Diana Wang
ความรู้สึกที่สับสน ไม่รู้จะทำยังไงกับความรู้สึกที่เปลี่ยนไปเป็นรักและไม่รู้จะนิยามมันยังไง จะหยุดเพื่อเดินหน้าหรือถอยหลังให้ใจไม่เจ็บทั้งหมดนี้อยู่ในเพลงเพราะๆเพลงนี้
“ButI don't know what to do 面對這曖昧
And I don't know what to say 這感覺太美*”
12. 打勾勾 Pinky Swear - Elvis
เพลงมุ้งมิ้งกับการเกี่ยวก้อยสัญญา เป็นเพลงที่รู้จักโดยบังเอิญกับการที่ยูทูปรันเพลงมาให้รู้สึกถึงความท่อนฮุคที่ติดหูมาก และความน่ารักของเพลงนี้แบบใสๆ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง AStreet Cat Named Bob "บ๊อบ แมว เพื่อน คน" ในพากย์จีนด้วย
“打勾勾 我知道你懂我的心”
13. My Boo – NICKTHEREAL
เพลงที่ทั้งน่ารักทั้งเท่แบบแร็พๆฟังแล้วแอบโยกเบาๆ แล้วร้องตาม Be my boo ~
“Baby let’s have a good time baby”
14. so-so - Beak A Yeon
ไม่ว่าพบกับใครก็รู้สึกเฉยๆจนลืมไปแล้วว่าความรักเป็นยังไง ชอบตั้งแต่เมโลดี้ของเพลงแล้ว
“커플들이 부럽기는 해도
혼자인 게 외롭지는 않아”
15. What the spring?? - 10cm
เพลงคนโสดชัดๆกับความรู้สึกที่มีต่อพวกคู่รักและฤดูใบไม้ผลิถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้สัมผัสกับฤดูเหล่านี้เลยก็เถอะ ชอบเสียงกีตาร์และเสียงร้องมากๆ
“몽땅 망해라”
16. STEP STEP – SURAN
เพลงประกอบซีรีส์สุดฮิตอย่างJealousyIncarnate ที่ทำให้สาวๆอยากสิงเป็นเจ้กงกันหมดชอบความฟุ้งๆของเพลงนี้
“Oh, so live your life shining likea star
And I’ll be your moonlight”
เดี๋ยวไปไล่ฟังเพลงอื่นๆ ที่แนะนำนะจ๊ะ ขอบคุณมากๆ