เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พูดถึงเพลงFayathi Sorap
ฝนพรำก็ฟังเพลง
  •      ฝนตกอีกแล้ว...

         มีคนบอกว่าฝนตกทำให้เหงาง่าย 

         หากรู้ว่าเหงาง่าย และไม่พอใจที่จะเหงา อยู่ว่างๆ มาหาเพลงฟังกันดีกว่า และไหนๆฝนก็ตก เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ...
         ...ก็ต้องฟังเพลงที่มี "ฝน"  ;)


         เริ่มกันที่ Rhythm of the rain 

         'Listen to the rhythm of the falling rain. Telling me just what a fool I've been....'
         แค่เพลงก็ดักแก่ละ 555 
         ฟังเนื้อแล้วก็เบนความสนใจไปที่เสียงฝน 
         แปะ  แปะ  แปะแปะ  แปะ
         ฟังยังไงก็ไม่ยักกะเป็นทำนอง สงสัยหูไม่ถึง จะว่าไป คนแต่งเนื้อก็เข้าใจเขียนนะ เอาเสียงเพลงไปผูกกะคนอกหักซะงั้น
         แต่ก็เพราะน้าา ติดอยู่อย่างเดียว ท่อนฮุกใช้แกรมม่าผิด 
         '...For her who steal my heart away when she don't care...'
         เฮ่ย she ต้องใช้กะ doesn't ดิ แต่เอาเถอะ ฟังเพลินๆอย่าคิดมาก

         อ้าว จบแล้ว เพลงสั้นจัง งั้นเพลงต่อไป


         เล่าสู่กันฟัง...
         'ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้ ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว ยังนอนดึกอยู่ใช่ไหม..'
         เป็นเพลงที่ฟังแล้วอบอุ่นมากเลย เพราะค้นเจอมิตรภาพและความห่วงใยอยู่ในเพลง กับคนที่เราแคร์ แม้จะห่างกันสักเพียงไหน ความรู้สึกก็คงเดิม
         '..เธอยังมีฉัน อยู่ทั้งคน'

         จบแล้ว เพลงต่อไป


         ฝนตกที่หน้าต่าง
         'วันนี้ฝนตก ไหลลงที่หน้าต่าง เธอคิดถึงฉันบ้าง ไหมหนอเธอ..'
         จะว่าไป ถ้าจะฟังเพลงนี้ได้อารมณ์ต้องฟังวันจันทร์เนอะ แต่วันนี้วันอังคาร ไม่เป็นไร หยวนๆ

         เพลงต่อไป


         น้ำตาฟ้า
         'เขาบอกว่าฟ้าร้องไห้ออกมาเป็นน้ำฝน อยากรู้นักฟ้าที่เบื้องบน ต้องมาร้องไห้เพราะใคร..'
         เพลงนี้ใช้บ่อยเวลาชีวิตไม่ได้ดั่งใจ ทะเลาะกับเพื่อน สอบตก บลาๆๆ เอาไว้ร้องประชดชีวิต หึหึ

         ชักเริ่มดาร์กไป หาเพลงใสๆฟังบ้าง


         คำถาม (ffk)
         'อยากให้วันนี้ เป็นแบบวันนั้น ที่เราติดฝนอยู่ด้วยกัน..'
         งุ้ย กามิฯ ดักแก่อีกแล้ว ก็โตมากับกามิฯอะ เพลงนี้น่ารักจะตาย
         'ได้แต่ตั้งคำถามแต่ไม่กล้าถามเธอสักครั้งง..' ^_^

         Feel good


         คิดถึงนะ
         'ฝนก็เท หัวใจก็เซ เหว่ว้านะเออ ฟ้าฝนแกล้งกันอย่างนี้เสมอ รังแกคนเหงาทำไม..'
         เป็นเพลงที่ชอบที่สุดเพลงหนึ่งของแพรว คณิตกุล เลย ฟังแล้วขยับแขนขยับขาตาม เพลินๆ

         เพลงต่อไป


         เธอมากับฝน
         'เธอมากับฝน สวยตรงที่เดินตากฝน..'
         ในสายตาผู้หญิง เดินตากฝนนี่สวยยากนะ ผมก็มอมแมม เครื่องสำอางค์ก็เลอะเทอะ ว่าแต่ ที่ว่าสวยเนี่ย มองหน้าหรือมองเสื้อผ้า..

         สารภาพมา



         เพลงจบไปหลายเพลงแล้ว และฝนก็ยังไม่หยุดตก
         เริ่มหมดมุกแล้ว หาอย่างอื่นทำบ้างดีกว่า

         หนังสือที่วางอยู่ข้างๆก็เข้าที อ่านจบไปครึ่งเล่มแล้วเนอะ ได้เวลาอ่านเพิ่ม

         เอาไว้ทำโน่นทำนี่เบื่อแล้ว ค่อยหาเพลงฟังเพิ่มอีกที..


         มีใครอยากแนะนำเพลงล่วงหน้ามั้ยคะ :)


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่
         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html
         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ

         
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
tharusatua (@tharusatua)
แค่อยากจะรู้ว่าตรงที่เธอยืนนั้น มีฝนตกไหม สบายดีไหม เธอกลัวฟ้าร้องหรือเปล่า ถ้าหากตรงนั้นไม่มีใคร ฉันพร้อม ฉันพร้อมจะไป ในคืนที่ฝนโปรยลงมา… https://m.youtube.com/watch?v=ENnGPkhVu2g
Fayathi Sorap (@fb3171626636213)
@tharusatua ^o^