差し色 (Sashi-iro) เป็นชื่อเรียกของสีดึงสายตา ที่เวลาแต่งตัวเราเลือกใช้เสื้อผ้าสีหลักเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสบายตา แล้วใช้ชิ้นส่วนอื่นๆ ของเครื่องแต่งกายเป็นสีเด่น เพื่อดึงดูดสายตาเสริมเข้าไปให้ดูมีอะไร (จะเรียกว่าสีไฮไลท์ (Accent Color) ก็ได้) เพลงนี้อาจต้องการสื่อว่า ในคืนวันที่ไม่เป็นดั่งใจ ก็เป็นอีกสีสันหนึ่งของชีวิต วันวานที่มีหลายอย่างถาโถมประเดประดังเข้ามา จนรับแทบไม่ไหว เมื่ออดทนผ่านพ้นมาได้ แล้วมองย้อนกลับไป อาจทำให้อมยิ้มออกมา หรือน้ำตาไหลบางเวลา แม้แต่ในช่วงเวลาที่ไม่รู้จะไล่ตามความฝันต่อไปดีไหม เหนื่อย ท้อ รู้ตัวอีกทีก็มีแต่ต้องเดินหน้า ปาดน้ำตา มุ่งไป ตามแต่ใจฝัน...
เพลง: 差し色 (Sashi-iro)
เนื้อร้อง: Sora Hokimoto
ทำนอง: Sora Hokimoto, Gou Kikuchi
見知らぬ街から 小包が一つ
mishi ranu machi kara
kozu tsumi ga hitotsu
มีพัสดุกล่องหนึ่ง
ส่งมาจากเมืองที่เราไม่รู้จัก
soshiranu futari wa
yume no tsuzuki ega keru yona
สองเราที่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้
คงวาดฝันกันต่อไปได้
aa ashita wa
kino muku mama ni
วันพรุ่งนี้ ก็มุ่งไปตามใจฝัน
いつもの部屋を驚きでみたせば
itsumo no heya wo
odoroki de mitase ba
ขอเพียงแค่ได้เติมเต็มห้องเดิมๆ นี้
ด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ
aa ashita wa
tora eyou mo nai
เราไม่มีทางล่วงรู้อนาคตได้
itsuka ega ita
hanashi no tsuzuki wo
จะขอสานต่อเรื่องราวที่เคยวาดฝันไว้
tamani wa yori michi
mekuru meku hibi ni
บางครั้งเราแวะพักข้างทาง
ในวันที่หลายอย่างถาโถมเข้ามา
空知らぬ雨が 言葉を枯葉に
zora shiranu ame ga
kotoba wo kareha ni
หยดน้ำตาทำให้คำพูดเหือดแห้งจางหาย
sonna hi mo
yume no tsuzuki ega keru kana
เราจะไล่ตามความฝันต่อไปไหวไหมนะ
明日は気の向くままに
aa ashita wa
kino muku mama ni
วันพรุ่งนี้ ก็มุ่งไปตามใจฝัน
itumo no machi wo
ame-iro ni some teku
แต่งแต้มเมืองเดิมๆ แห่งนี้
ให้เป็นสีตะวันทอแสง
描けそうな
egake sou na
ดูเหมือนจะวาดฝันต่อไปได้
昨日に戻れそうもない
aa kinou ni
modore sou mo nai
เราไม่มีทางหวนย้อนคืนสู่อดีต
hibi no kire hashi
ashita he no nuke michi
เศษเสี้ยวของวันวานเหล่านั้น
จะเป็นทางลัดพาเราไปสู่อนาคต
-------------------------
// หายไปนานหลายปี ทุกคนเป็นอย่างไรกันบ้าง สบายดีไหม ส่วนเราสบายดี วันก่อนบังเอิญได้ไปดูคอนเสิร์ตBialystocks ที่ซัปโปโรมา ไลฟ์เฮ้าส์เล็กๆ Penny Lane 24 ประทับใจมาก เล่นสดดีมากๆๆๆๆ กลับจากคอนเสิร์ตยังฟังเพลงวนไปวนมา อินเพลงนี้มากเป็นพิเศษ เลยหยิบมาแปลค่ะ อยากให้ทุกคนได้ไปยืนอยู่ในคอนด้วยกัน ได้รับพลังกลับมาเต็มๆ ชอบช่วงดวลกีต้าร์ กับโชว์เสียงเครื่องดนตรีแต่ละชิ้น เบส กลอง ตอนเล่นไหลไปเรื่อยๆ เชื่อมระหว่างเพลงนี้กับเพลงต่อไป รู้ตัวอีกทียังกะอยู่ในโลกของ Blue Giant สิ่งที่ชอบที่สุดคือการจัดไฟล่ะ ยกให้เป็นคอนเสิร์ตที่สนุกมากติดอันดับต้นๆ ของปีนี้เลย
กลับจากคอนก็มาหาประวัติวง
Bialystocks ได้รู้ว่าร้องนำคุณโฮคิโมโตะ โซระ เติบโตมาในครอบครัวที่มีคุณแม่เป็นครูสอนเปียโน นอกจากจะเป็นนักร้องแล้ว ยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ เป็น
นักเขียนด้วย สมัยเรียนโดนอาจารย์(Shinji Aoyama) ชวนไปร้องคาราโอเกะ พี่แกร้องBohemian Rhapsody ของ Queen แล้วอาจารย์พูดว่า "เอ็งไม่ลองทำวงดนตรีดูล่ะ" คำพูดอาจารย์วันนั้นเลยเป็นแรงบันดาลใจ ประจวบเหมาะกับช่วงทำหนัง ได้รู้จักกับคุณคิคุจิ โก(มือคีย์บอร์ด คอรัส) ก็เลยกลายมาเป็นวงดนตรีดูโอ้ร็อคแบนด์
แปะไลฟ์ตอน Bialystocks เล่นสดเพลงนี้ ดีมากกกกก
ค้นไปค้นมา เจอคลิปนี้ น่ารักมาก Aimyon ร้องท่อนฮุคเพลงนี้กับคุณโฮคิโมโตะ โซระล่ะะะ ในคลิปไอมยอนชมเพลงนี้ด้วยนะว่า "เพลงดีมาก เพลงดีมากค่าาา" แล้วคุณโซระเขาก็ตอบกลับว่า "ขอบคุณค้าบบบ " น่าร้ากกกกก555 จากคลิปนี้ก็เพิ่งรู้ว่าคุณโซระเขาเป็นผู้กำกับ MV เพลง
Zarame ให้ Aimyon ด้วยแฮะ ดีจัง
เอ้อ ความพิเศษคือช่วงนี้โฆษณาน้ำชา生茶 ของ Kirin ใช้เพลงนี้เป็นเพลงประกอบโฆษณาด้วย อ่านในคอมเม้นยูทูปแล้ว มีคนตามมาฟังจากเพลงที่ได้ยินในโฆษณาเยอะเลย ขอให้วงถูกค้นพบและเป็นที่รักเยอะๆ เลยน้า
แปะรูปถ่ายหน้าไลฟ์เฮ้าส์ Penny Lane 24 ระบบเสียงก็ดีเลยนะ จ่ายค่าเครื่องดื่มไป 600 เยน แน่ตอนว่าเลือกดื่มเบียร์สดซัปโปโรคลาสสิค ชื่นใจ กระดกไปหมดแก้ว ดนตรีเริ่มก็โยกตามจังหวะ ม่วนๆจอยๆ ใครจะไปรู้ Bialystocksกลับมาฮอกไกโดคราวหน้า อาจจะไปเล่นฮอลล์ที่ใหญ่กว่านี้แล้วก็ได้เนอะ ไว้มาเล่นที่ฮอกไกโดอีกน้า
ความบ้าพลังคือดูคอนจบ ไปดูหนังต่อ ช่วงนี้Bialystocks ทำเพลงMirror ประกอบให้หนังใหม่ที่ฮารุกะ อายาเสะแสดงด้วย หนังเรื่องRoute 29 วันนั้นเหนื่อยจัด หนังก็อินดี้ สัญญะเยอะ สมองไม่ประมวลผลแล้ว กึ่งหลับกึ่งตื่น 555 ไว้ไปดูซ้ำอีกรอบ จำได้แค่ภาพสวยดี (T_T)
แปะ MV เพลง Mirror ประกอบหนัง Route 29 MV เวอชั่นตัดต่อโดยโฮคิโมโตะ คุณร้องนำของวง ดีงาม
ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีของทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in