เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
บันทึกการอ่าน 3 เดือนแรกกับ 30 เล่ม
  • สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ เจอในทวิตเตอร์มาว่าสงกรานต์ก็คือปิดเทอมใหญ่ของคนวัยทำงานนี่เอง5555

    เลยเอาเวลาปิดเทอมมาอัพเดทหนังสือที่อ่านใน 3 เดือนแรกของปีนี้ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง รู้สึกหลังอ่านยังไง รวมแล้วเราอ่านได้ไม่มากไม่น้อย ในตอนที่อัพเดทบล็อกนี้ก็ได้ 30 เล่มพอดี


    1. Triangulation โดย Gregory Ashe
    เป็นเล่ม 2 ของซีรี่ส์สืบสวน North & Shaw คดีในเล่มนี้สนุกเหมือนเดิม ให้ความรู้สึกเดียวกับหนังเรื่อง Knives Out เลย ส่วนความสัมพันธ์ของตัวละครนักสืบของเราทั้งสองก็หนักหน่วงเช่นเคยตามสไตล์ของ Ashe แต่ถึง angst แค่ไหน คนแต่งการันตีจบ HEA แน่นอน

    2. You & Me โดย Tal Bauer
    นักเขียนคนโปรดที่สุดดดด วางแผงนิยายเล่มแรกของปี มาในแนว contemporary เต็มตัว แต่ก็มีกลิ่นอายการเล่นอเมริกันฟุตบอลตามสไตล์ของ Tal อ่านเพลิน สนุกดี คนชอบ

    3. Credence โดย Penelope Douglas
    เล่มนี้ดองไว้ตั้งแต่ปี 62 ไม่ได้น่าเบื่อนะ แต่ยาววววมาก เลยเพิ่งทำใจหยิบมาอ่านต่อได้ แต่พอได้อ่านแล้วรู้สึกว่าครึ่งหลังสนุกกว่าเยอะเลย อ่านแป้บเดียวก็จบ เป็นเล่มที่ต้องนิยามว่า guilty pleasure 55555 ใครที่ผ่านมา เราทีม uncle jake นะ5555

    4. The Wicker King โดย K. Ancrum
    เรื่องนี้เป็น Young Adult ชอบสไตล์การเขียนที่บทนึงมีแค่ 1-3 หน้า ทำให้เรื่องแล่นไปไวมาก แต่พอถึงตอนจบรู้สึกห้วนไปหน่อยเมื่อเทียบกับจังหวะที่เคยเล่ามาแต่ต้น

    5. All That's Left in the World โดย Erik J. Brown
    ขึ้นแท่นเล่มโปรดของเราในปีนี้เลย เป็น Young Adult ที่ตัวเอกสองคนผจญภัยในโลกที่ผู้คนล้มตายไปจากโรคระบาด ถึงพลอตจะเอาฉากเดิม ๆ ที่เคยเห็นในหนังวันสิ้นโลกมาใช้ แต่ภาษาสำนวนอ่านง่าย เล่าเรื่องสนุก ตัวละครเองทำให้เรื่องน่าติดตามด้วย แนะนำ!!

    6. The Tea Dragon Society โดย Kay O'Neill
    เรื่องนี้เป็น graphic novel ตัวเอกไปเรียนชงชา ซึ่งชามาจากมังกรที่งอกใบชาออกมาจากกิ่งไม้บนหัว มังกรแต่ละพันธุ์ก็ออกใบชาต่างกันไปเช่น มะลิ คาโมมายล์ ขิง เนื้อเรื่องและภาพน่ารักมากเลย

    7 - 9. Heartstopper Vol. 2 - 4 โดย Alice Oseman
    อ่านเพื่อเตรียมตัวซีรี่ส์ที่จะฉายใน Netflix 22 เมษานี้ ตอนอ่านเล่มแรกรู้สึกเฉย ๆ เพราะเรื่องจบแค่แนะนำตัวละคร เพิ่งปิ๊งกัน เลยไม่ได้หยิบเล่มต่อมาอ่าน พอได้อ่าน 3 เล่มนี้ก็รู้สึกว่าคิดผิดไปเลย เพราะสนุกมากกก!! ตัวละครมีความหลากหลายทางเพศ เชื้อชาติ ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนอ่านแล้วคิดถึงสมัยเรียนเลย อีกทั้งมีการนำเสนอ mental illness ให้เข้าใจผ่านตัวละครในเรื่อง แต่คิดว่าในเช็ค content warning ก่อนอ่านเล่ม 4 นะ เพราะสำหรับเรามันคือเล่มที่มีประเด็นหนักอยู่เหมือนกัน

    10. The Girl From the Sea โดย Molly Knox Ostertag
    เรื่องนี้ลองหยิบมาอ่านเล่น ๆ ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่สนุก และภาพน่ารักมาก ตัวเอกพบรักกับนากที่กลายร่างเป็นคนได้ แต่น้องนากที่กลายร่างเป็นคนครั้งนี้ มีเป้าหมายที่มากกว่าตามหารัก แนะนำให้ลองอ่าน อยากให้แมสเหมือน Heartstopper ด้วย


    11. Undermined โดย Ripley Hayes
    เป็นนิยาย mm romance สืบสวน ขนาด 84 หน้า ด้วยความสั้นมันเลยอธิบายทั้งพลอต กับความสัมพันธ์เร่งด่วนไปหมด แต่สนุกไม่แพ้เรื่องยาวเลย คิดซะว่าเขาตัดช่วงพรรณาออกเอาแต่เนื้อใส่จานมาเสิร์ฟก็อ่านเพลินอยู่

    12. The Wolf at the Door โดย Charlie Adhara
    คาดหวังเล่มนี้มากเพราะมีแต่คนชม แต่ผิดหวังสุด ตัวละครคุยกับตัวเองตลอดเวลา (เอเนอจี้คุยกับ inner goddess ของ 50 shades) ความสัมพันธ์ก็ไม่รู้ไปรักกันตอนไหน เพราะเรื่องเล่า pov เดียว อีกตัวละครเลยเหมือนตัวประกอบจืดจาง

    13. Can't Hide From Me โดย Cordelia Kingsbridge
    หนึ่งในนักเขียนคนโปรดของเราจากซีรี่ส์สืบสวน Seven of Spades พอเล่มนี้ลง kindle unlimited เลยได้โอกาสลองอ่าน คดีสนุกดีนะ แต่ตัวละครไม่น่าจดจำเลย บางตอนก็ทำตัวไม่มีเหตุผล เข้าใจว่าเป็นงานแรก ๆ ของคนแต่งเลยฝีมือยังไม่ได้ขัดเกลาเท่าซีรี่ส์ SOS

    14 - 15. Criminal Intentions S2E7, E8 โดย Cole McCade
    ที่หนึ่งของนิยาย MM suspense romance ในดวงใจตอนนี้คือซีรี่ส์นี้เลย สนุกเหมือนเคย เรื่องกำลังเข้มข้นมาถึงจะจบซีซั่น 2 แล้ว 

    16. Zero at the Bone โดย Jane Seville
    เรื่องนี้ผิดหวังกว่า The Wolf at the Door อีก ตัวละครทำตัวไม่สมเหตุสมผล คาดหวังเรื่องจะมีสืบสวนหนีผู้ร้ายระเบิดภูเขาเผากระท่อม กลับมีแต่ฉากขับรถแวะซื้อขนมที่ซุปเปอร์ไปเรื่อย งงใจ5555

    17. Heart2Heart Vol. 5 
    เรื่องนี้เป็นรวมเรื่องสั้นของนักเขียน MM Romance ซึ่งจัดมาเล่มที่ 5 แล้ว มาในตีม Never Have I Ever..? สารภาพว่าอ่านแค่ตอนของ Tal Bauer ไปเรื่องเดียว5555 ของ Tal มาในเรื่องของการหนีฆาตกรที่ขั้วโลกเหนือ เนื่องจากเราเป็นสลิ่มTal แต่งยังไงก็สนุกเสมอ

    18. Your Dad Will Do โดย Katee Robert
    เรื่องนี้เป็น Erotica นางเอกแก้เผ็ดอดีตคู่หมั้นที่นอกใจเธอ โดยการไปจีบพ่อของอดีตคู่หมั้นซะเลย เรื่องเผ็ดร้อนตามสไตล์เรื่อง อ่านเพลินดี

    19. Razorblade Tears โดย S.A. Cosby
    เป็นหนึ่งในเรื่องที่เข้าชิง Best Mystery & Thriller ของรางวัล Goodreads ปี 2021 ปริศนาพอเฉลยแล้วเป็นพลอตที่เชยมาก ตัวละครก็ problematic เกินกว่าจะทำใจลุ้นไปกับเนื้อเรื่องด้วย และใช้คำหยาบ slur เยอะจนปวดหัวไปหมด

    20. Captive Prince โดย C.S. Pacat
    นี่ก็เห็นว่าฮิตสุด ๆ ในไทยและเทศ คงเป็นที่เราเองไม่ค่อยชอบแนวยุคโบราณ สงครามระหว่างเมือง อีกทั้งประเด็นทาสอีก เล่มหนึ่งมาแนวปูทางไปเล่มอื่นของซีรี่ส์ ตัวเล่มเองไม่มีไคลแมกซ์ ราบเรียบไปตลอดต้นจนจบ คงเก็บเล่ม 2-3 ไว้อ่านในอนาคตนู่นเลย


    21. Treasure โดย Rebekah Weatherspoon 
    เป็นนิยายสั้น ด้วยความสั้นเลยไม่ได้เห็นตัวละครค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์ มันกระโดดมารักกันเลย แต่มีดีที่ได้เห็นตัวละครที่เป็น sex worker เล่าในมุมมองแง่บวก

    22. The Prince and the Dressmaker โดย Jen Wang
    เป็น graphic novel ที่เจ้าชายไม่ได้อยากแต่งงานกับเจ้าหญิง แต่อยากใส่ชุดเดรสสวย ๆ และได้เป็นตัวของตัวเองที่แท้จริง เนื้อเรื่อง ตัวละครน่ารัก

    23. Once Ghosted, Twice Shy โดย Alyssa Cole
    อีกหนึ่งนิยายสั้น เปิดตัวมาเหมือนดำเนินเรื่องต่อจากเล่มก่อนหน้า ทำให้อ่านแล้วงงเรื่อง/ตัวละครไปบ้าง ผ่านกลางเรื่องไปได้ก็โอเค 

    24. One Last Stop โดย Casey McQuiston
    คนแต่งเดียวกับ Red, White and Royal Blue เรื่องนี้ฮิตทั้งใน booktube booktok booktwit เลยคาดหวังเอาไว้มาก แต่แล้วก็ผิดหวังมาก August หนึ่งในตัวเอกทำตัวเหมือนเด็กในนิยาย YA ทั้งที่ตัวเองก็ 23 แล้ว กลุ่มเพื่อนก็มีไว้คั่นบทเฉย ๆ ถึงจะบอกว่ามีความหลากหลาย แต่ก็ไม่ได้มีบทอะไรนอกจากเอกลักษณ์ที่ตั้งไว้ เช่นคนนั้นตลก ก็มาปล่อยมุกแค่นั้น

    25. Nine Moons in a River of Stars: Phase One โดย Xen
    อีกนามปากกาของ Cole McCade นามนี้ไว้ออกนิยายแนวเหนือธรรมชาติ เป็นเล่มแรกของซีรี่ส์ 9 เล่ม มีเพื่อปูทางเฉย ๆ ตัวละครเยอะมากกกก สับสนอลหม่านไปหมด เลยรู้สึกไม่ค่อยชอบ ไว้ออกครบซีรี่ส์แล้วอาจจะกลับไปอ่านอีกรอบ

    26. Never Fade Away โดย E.L. Esch
    สุ่มเลือกอินดี้โรแมนซ์นี้มาลองเล่น ๆ แต่สนุกกว่าที่คิด ตัวละครที่เป็นนักดนตรีน่ารักมาก จบ HEA ที่ต้องการ

     27. Just Like That โดย Cole McCade
    ไป ๆ มา ๆ ปีนี้อ่านงานของ Cole McCade เยอะเหมือนกันนะ5555 เรื่องนี้เป็น Contemporary ระหว่างคนสองคนที่ตามหารักแท้ แต่เพราะคงติดใจกับ Malcolm กับ Seong-Jae จากซีรี่ส์ Criminal Intentions รักในเรื่องนี้เลยไม่กินใจเท่า

    28. Role Model โดย Rachel Reid
    เล่มที่ 5 ของซีรี่ส์ Game Changers กำลังตามอ่านให้ครบชุด ต้อนรับ The Long Game ที่จะวางแผง 26 เมษานี้แล้ว เรื่องนี้น่ารัก ฟีลกู้ดดี แต่ยังไงก็เทียบเล่ม Shane กับ Ilya ไม่ได้อยู่ดี55555

    29. Egotistical Puckboy โดย Eden Finley และ Saxon James
    ซีรี่ส์ที่แตกยอดมาจาก CU Hockey เปิดตัวไม่เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่ ชินมุกของนักเขียนทั้งสองแล้ว เรื่องไม่มีอะไรแปลกใหม่แต่ยังไงก็คงติดตามอยู่นะ เขาเขียนตัวละครออกมาสนุก น่าสนใจดี

    30. Blood Sins โดย Jex Lane
    นี่ก็นักเขียนคนโปรด จากนิยายชุด Beautiful Monsters กลับมาเขียนตอนสั้นในจักรวาลซีรี่ส์เดิม หลังพักงานเขียนไปตั้งแต่ 2018 เรื่องสนุกเหมือนเดิม ทำเอาหายคิดถึงไปได้บ้าง ทำเอาอยากอ่านเล่มต่อมากกว่าเดิมไปอีก ;___;

    และนี่ก็คือ 30 เล่มกับต้นปีนี้ รู้สึกมีความสุขกับการอ่านดี ยังไม่มี reading slump หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับหนังสือเล่มโปรดเหมือนกันนะคะ

    แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้าจ้า <3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in