เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านเป็นตีม: ซีรี่ส์นิยายรักแนวสืบสวนที่ไม่อยากให้พลาด
  • ช่วง work from home ทำเอารู้สึกเอนจอยการอ่านน้อยลงไปเสียดื้อ ๆ แต่ยังดีที่ได้นิยายสืบสวนที่พอจะทำให้ชีวิตอันเงียบเหงาของเรามีความตื่นเต้นขึ้นได้บ้าง ;__;

    ที่อ่านส่วนใหญ่บังเอิญเป็นเป็นนิยายที่ออกมาเป็นชุดพอดี บล็อกนี้เลยจะมาแนะนำซีรี่ส์นิยายรักแนวสืบสวนที่ช่วยเราพอมีกำลังในการอ่านกัน <3


    1. Seven of Spades Series โดย Cordelia Kingsbridge

    เล่มแรก: Kill Game

    เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์ 5 เล่มจบ ที่เราไม่อยากให้จบเลย ชอบมากกกกก ลงตัวทั้งการพัฒนาของตัวละคร ความสัมพันธ์ตัวละครทั้งตัวเอก ตัวละครสมทบ อีกทั้งการสืบคดีก็ลุ้นสุด ๆ ทำให้รู้สึก 5 เล่มผ่านไปไวมาก ๆ 

    เรื่องราวของคุณตำรวจ Levi Abrams ที่ความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มกำลังระหองระแหง ยิ่งไปกว่านั้น จู่ ๆ ก็มีฆาตกรต่อเนื่องกำลังลอยนวลอยู่ในลาส เวกัส แต่ด้วยคดีฆาตกรรมต่อเนื่องนี้ ทำให้ Levi ได้เจอ Dominic Russo นักล่าค่าหัว ที่เข้ามาช่วยสืบคดีและเปลี่ยนชีวิต Levi ไปโดยสิ้นเชิง

    เรื่องนี้จะต้องอ่านตามลำดับ 5 เล่มต่อเนื่องกัน ซึ่งคุ้มค่าทั้ง 5 เล่ม ไม่มีเล่มไหนสนุกน้อยไปกว่ากันเลย

    เรื่องนี้มีใน Amazon แต่เราซื้อแบบ ebook ในเว็ปสำนักพิมพ์ มีขายยกชุด 5 เล่มในราคาถูกกว่า สนใจก็ตามลิ้งค์นี้ไปกันเลยยย >> https://riptidepublishing.com/collections/seven-spades

    2. Lilywhite Boys Series โดย KJ Charles

    ขึ้นชื่อว่า KJ Charles ใครที่ชอบนิยายย้อนยุคต้องห้ามพลาดเลย ตอนนี้ซีรี่ส์นี้มี 2 เล่มกับ 1 เรื่องสั้น แยกอ่านเล่มไหนก่อนก็ได้

    เล่มแรก: Any Old Diamond

    เรื่องดำเนินในลอนดอน ยุค 1895 Alec ว่าจ้าง 2 โจรจากแก๊งค์ Lilywhite Boys เพื่อไปขโมยเครื่องเพชรของแม่ผู้ล่วงลับของเขาจากพ่อที่ห่างเหิน ก่อนที่มันจะถูกยกเป็นของขวัญให้แม่เลี้ยงไป

    ด้วยพ่อของ Alec เป็นถึงชนชั้นสูง หนึ่งในสองโจรชื่อ  Jerry Crozier เสนอให้ทุกคนปลอมตัวเป็นชนชั้นสูง และปลอมตัวไปเนียนขโมยเพชรในงานเลี้ยงของพ่อของ Alec แต่ก่อนจะได้ขโมยเพชร Jerry ก็ได้ขโมยใจของ Alec ไปเสียก่อนแล้ว

    เล่มสอง: Gilded Cage

    Templeton Lane อีกหนึ่งชายจากแก๊งค์ Lilywhite Boys ขึ้นชื่อว่าเป็นโจรที่หลงใหลในเครื่องเพชร อัญมณีเอามาก ๆ เมื่อเกิดเหตุคดีฆาตกรรมพร้อมโอปอลเม็ดสำคัญหายไป Lane เลยเป็นคนแรกที่ตำรวจสงสัยทันที ทำเอาเจ้าตัวต้องไปหวังพึ่ง Susan Lazarus นักสืบสาวพ่วงตำแหน่งอดีตคนรักเก่าให้ช่วยเหลือ

    เล่มเรื่องสั้น: The Rat-Catcher's Daughter

    Christiana เป็นนักร้อง มีคนชื่นชอบเยอะ ทำเงินได้ดีแต่ก็ถูกเจ้าหนี้ยึดไปตลอด ไม่ก็ถูกทำร้าย Stan Kamarzyn ผู้หลงใหลนักร้องคนนี้ มาเห็นว่านักร้องคนโปรดถูกทำร้าย แต่ตัวเอกก็คนธรรมดาตัวเล็ก ๆ ที่ไปสู้ใครก็ไม่ไหว เรื่องไปถึงหู สองหนุ่ม Lilywhite Boys เลยเข้าไปช่วยเหลือ

    เรื่องนี้ถึงมาสั้น ๆ เรากลับชอบกว่าที่คิด ตัวเอกเป็น transwoman กับอีกคนเป็น asexual คนแต่งนำเสนอออกมาได้ดีเลย

    สามเล่มนี้มีใน amazon อีกแหละ แต่นักเขียนเขาแนะนำให้ซื้อที่เว็ป gumroad เหมือนช็อปปี้แต่เป็นนิยายแทน ซื้อง่ายอยู่ ระบบโอเค > https://kjcharles.gumroad.com/

    3. Death and the Devil Series โดย LJ Hayward

    เล่มแรก: Where Death Meets the Devil 

    Jack หนุ่มลูกครึ่งอินเดียน ถูกส่งไปเป็นสายลับในรังของมาเฟีย แต่โป๊ะแตกโดนจับได้ เกือบจะไม่รอดเสียแล้ว แต่ได้นักฆ่าที่ขึ้นชื่อว่าจับตัวยาก Ethan มาช่วยไว้ พาไปผจญภัยหนีตายกันกลางทะเลทรายกับอีก 1 อูฐ

    เรื่องนี้ดำเนินเรื่องผ่านมุมมองของ Ethan และเล่าสลับเป็นอดีตในช่วงที่ Jack โดนจับตัว กับ ปัจจุบันที่รอดออกมาแล้ว ชอบที่ทั้งสองทามลายมาลงเอยเจอกันได้ดีมาก ๆ มี 3 เล่มจบ

    4. The Spectral Files Series โดย S.E. Harmon

    เล่มแรก: P.S. I Spook You

    เรื่องนี้เราซื้อแบบแปลไทยจากสนพ. Pride เห็นปกตอนแรกนึกว่าจะสืบสวนเครียด ๆ แต่มาอ่านจริงกลับตลก เอาฮากว่าที่คิด

    ในโลกที่ตำรวจมีแผนกลี้ลับเหนือมนุษย์ Rain ที่สามารถคุยกับวิญญาณได้ ถูกส่งไปช่วยสืบหาวิญญาณของเด็กสาวที่ตายปริศนา ไปถามเธอว่าใครเป็นฆาตกร ไปถึงก็เจอกับอดีตคนรัก Daniel เป็นตำรวจผู้ดูแลคดีอยู่ ถ่านไฟเก่าที่ยังคุกรุ่นก็จุดติดมาอีกครั้ง

    เรื่องนี้มี 3 เล่มจบ ส่วนของไทยมีแปลแค่เล่มแรก ลองไปอ่านเรื่องย่อกันดูได้ > https://www.readawrite.com/a/795a93859445fdab608cbe258ba468a0?r=user_page

    5. Hazard and Somerset Mystery Series โดย Gregory Ashe

    เล่มแรก: Pretty Pretty Boys

    ซีรี่ส์นี้น่าจะเรียกว่า Gay Fiction มากกว่า MM Romance เพราะเน้นไปทางสืบสวนมากกว่าความสัมพันธ์ของตัวละคร แต่ก็ไม่ได้น้อยเสียจนไม่มี เพราะก็มีโมเม้นต์หวาน ๆ กันอยู่เหมือนกัน <3

    Emery Hazard เป็นตำรวจ ถูกส่งกลับมาทำงานที่เมืองบ้านเกิด เมืองที่เขาไม่มีความทรงจำดี ๆ ด้วยสักนิด แถมยังถูกจับคู่ทำงานกับ John-Henry Somerset ชายที่เคยมีส่วนเกี่ยวที่ทำให้แฟนคนแรกสมัยเรียนของ Hazard ตาย 

    แต่นอกจาก Hazard จะค้นหาความจริงเรื่องอดีตแฟนหนุ่มที่ตาย ในเมืองก็มีคดีฆาตกรรมที่ยังต้องไปสืบร่วมกับ Somerset คู่หู ที่ Hazard เริ่มจะมีความรู้สึกแปลก ๆ กับเขาคนนี้อย่างบอกไม่ถูก

    ซีรี่ส์นี้มี 6 เล่ม แต่ยังไม่จบแค่นั้น 2 คนนี้มีซีรี่ส์ต่อไปอีก 5 เล่ม อ่านกันหนำใจไปเลย แต่ถึงเล่มนึงเล่าถึงคดีนึงก็ตาม ก็ต้องอ่านตามลำดับ เพราะมีเรื่องความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องกัน

    อันนี้ตามอ่านใน amazon ได้มีแบบ kindle unlimited ด้วย ทั้ง 11 เล่มเลย

    และนี่ก็คือ 5 ซีรี่ส์ที่เราชอบอ่าน หวังว่าจะเข้าตาไปเพิ่มในกองดองของทุกคนได้บ้างนะคะ

    แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้าจ้า <3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in