เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านเป็นตีม: เมื่อนักไอซ์ฮอกกี้มีความรัก ตอน 1
  • ขึ้นปีใหม่มา คิดอยู่นานว่าจะหาอะไรมาอัพเพิ่มเติมจากการอัพแค่อ่านจบดี รู้สึกอัพสิ่งอ่านจบเฉย ๆ เริ่มไม่เร้าใจแล้ว แต่ก็คิดไม่ออกทำให้ห่างหายจากอัพบล็อกไป 2 เดือนเต็ม

    ระหว่างที่หายไปก็มีติดธุระที่บ้านบ้าง ติดซีรี่ส์เอย (เรื่อง 9-1-1 กับ 9-1-1 Lone Star สนุกมาก แนะนำ) ติดเกมเอย (Cooking Madness ในมือถือ ตอนติดนี่ไม่ทำอะไรอย่างอื่นเลย เล่น 20 เลเวลติด) แล้วก็มีไปติดกีฬานิดนึงคือ ไอซ์ฮอกกี้ 

    แรกเริ่มเดิมทีที่หันไปดูไอซ์ฮอกกี้ก็เพราะอ่านนิยายนี่แหละ อ่านแล้วก็อยากรู้ว่าในชีวิตจริงเขาทำกันยังไง มีอะไรจริงบ้าง ดูไปดูมาก็สนุกดี นักแข่งก็หล่ออย่างกับมาจากปกนิยายโรแมนซ์

    บล็อกนี้เลยจะมาแนะนำนิยาย MM Romance ที่หนึ่งในตัวเอกเป็นนักไอซ์ฮอกกี้ให้ทุกคนรู้จักกัน




    1-2 Him และ Us โดย Sarina Bowen และ Elle Kennedy, แปลโดย ปริศนา



    เรื่องนี้ถือว่าเป็นตำนานของ MM Romance ทุกคนต้องมาสักการะบูชาสักหนหนึ่ง หลายรายที่อ่านเรื่องนี้เป็น MM เรื่องแรก แล้วกลับไปอ่าน MF ไม่ได้เลยก็มี55555

    เรื่องราวของไรอัส เวสลีย์ และเพื่อนสนิทเจมี่ แคนนิ่ง สนิทกันตั้งแต่อายุสิบกว่าขวบเพราะได้มาเข้าค่ายฝึกซ้อมไอซ์ฮอกกี้ มาฝึกและเจอกันทุกปี จนอายุ 18 ที่ความรู้สึกของทั้งสองเริ่มจะไม่ใช่แค่เพื่อน ทำให้เกิดเหตุที่ทั้งสองผิดใจกัน และไม่เจอกันอีกเลย จนกระทั่งมาเจอกันอีกครั้งในการแข่งขันไอซ์ฮอกกี้ระดับมหาวิทยาลัย ทั้งคู่รู้ว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะตัดสินความสัมพันธ์ว่าจะไปต่อหรือจากกันตลอดกาล

    เห็นเล่มนี้ผ่านตามาสักพัก แต่ก็หยิ่งยโส ตั้งแง่ว่ามันจะดีแค่ไหนเชียว พอได้จับเท่านั้นแหละ อ่านจบเล่มละวันติดกันเลย ขอชมด้วยว่าสำนวนของ ปริศนา คนแปลก็ดี เข้าถึงความเป็นวัยรุ่นกวนโอ้ยของเวส และบรรยากาศความปั่นป่วนในใจของเจมี่ได้ดีมาก ส่วนเนื้อเรื่องก็เอาไอซ์ฮอกกี้มาประกอบเรื่องได้จำนวนที่น่าสนใจ 

    ที่ขาดไม่ได้เลยคือเลิฟซีนสุดฮอต อันนี้ก็ต้องชมคนแปลอีกครั้งว่าแปลออกมาได้ดี ความฮอตคงที่จากต้นฉบับ ไม่กระอักกระอ่วนเลย
     

    ป.ล. คู่เวส-เจมี่นอกจาก 2 เล่มนี้แล้ว ไปมีตอนพิเศษในนิยายรวมเรื่องสั้นในวันคริสมาสต์ Christmas in the City โชคดีมากที่เราได้มาตอนมันแจกฟรีใน Kindle เป็นเรื่องราวหลังจากจบเล่ม Us ไปแล้ว 
    ขอบอกว่าลุ้นระทึก สนุกมาก เราต้องไปค้นยูทูบหาเลยว่า emergency goalie เป็นยังไง

    3-4 Deke และ Hat Trick (ซีรี่ส์ Fake Boyfriend) โดย Eden Finley

    ซีรี่ส์นี้เคยแนะนำไปแล้วในบล็อกตอน อ่านเป็นชุด: Fake Boyfriend - หลงรักแฟนกำมะลอ ในบล็อกนี้ก็จะเล่าสั้น ๆ ละกันนะ

    Deke เป็นเล่ม 3 ของซีรี่ส์ เรื่องของออลลี่ นักไอซ์ฮอกกี้ที่เก็บความลับว่าตนเองเป็นเกย์ ไม่ให้โลกภายนอกรู้ จนครอบครัวพ่อแม่พี่น้องที่รู้แล้วนั้นอยากให้เขาเปิดเผยสักที แต่เขากลัวจะกระทบการเป็นนักไอซ์ฮอกกี้ของตนเอง ออลลี่เลยไปคว้าเอาเลนนอน นักข่าวสายกีฬามาปลอมเป็นแฟนให้ที่บ้านเลิกถามเขาเรื่องหาแฟนสักที

    Hat Trick เป็นเล่ม 5 ของซีรี่ส์ โซเรนประกาศออกสื่อว่าตนเป็นเกย์ เพราะเห็นว่าไม่รู้จะปิดไปทำไม แต่หลังจากเปิดตัวแล้ว การเล่นไอซ์ฮอกกี้ของเขาเริ่มน่าเป็นห่วง ไม่ใช่เพราะเรื่องเป็นเกย์ แต่เพราะอายุ 33 ที่ถือว่าแก่แล้วในวงการกีฬา นอกจากอายุที่ทำให้เขากังวลกับอาชีพ ยังทำให้เขากังวลกับความรักครั้งใหม่ เพราะเจ็ท นักร้องหนุ่มวงร็อกที่เขาหลงรักนั้น เด็กกว่าเขาถึง 10 ปี

    เป็นซีรี่ส์ที่เราชอบมากอีกชุดหนึ่ง ชอบตรงการให้ความสำคัญกับการเปิดเผยรสนิยมทางเพศของตัวเองกับผลกระทบจากการเปิดเผยนั้น

    5 Home & Away โดย Samantha Wayland


    Rupert Smythe ย้ายจากเมืองผู้ดีไปคุมทีมไอซ์ฮอกกี้ที่แคนาดา พบกับนักไอซ์ฮอกกี้ในทีมชื่อ Callum Morrison นอกจาก Callum จะช่วย Rupert สร้างความคุ้นเคยกับทีมและบ้านเมือง ยังทำให้เขาค้นพบครอบครัวใหม่ในต่างแดนอีกด้วย

    เรื่องนี้เกี่ยวกับไอซ์ฮอกกี้แค่มีตัวเอกเล่นไอซ์ฮอกกี้เฉย ๆ เอง ถ้าใครชอบให้มีกล่าวถึงการไปซ้อม ผลแข่ง อย่างเราก็ผิดหวังหน่อย เรื่องเน้นไปที่ชีวิตใหม่ต่างแดนของ Rupert ซะเกือบทั้งเรื่อง แต่มีสิ่งที่ว้าวอยู่ประเด็นนึงคือชีวิตของ Rupert ตอนอยู่อังกฤษนี่แหละ ไม่นึกว่าจะมาแนวนี้ ส่วนเลิฟซีนเป็นเลิฟซีนที่สุภาพมาก อีกนิดคือนั่งพับเพียบจูบแล้ว55555

    6 Rebound โดย L.A. Witt

    Asher Crowe สำหรับคนภายนอก เขาคือนักไอซ์ฮอกกี้ดาวเด่น มีเงินมากมาย มีบ้านหลังงาม และแฟนหนุ่มที่เพียบพร้อม แต่ความจริงแล้วเขาต้องทนทุกข์ทรมาณกับความสัมพันธ์นี้มาตลอด จนวันหนึ่งเขาตัดสินใจจะจบความสัมพันธ์ลง แต่ผลไม่เป็นดังคาด ถึงขั้นต้องเรียกตำรวจมาช่วยไกล่เกลี่ย ทันใดที่ Asher พบกับคุณตำรวจ Geoff Logan วัย 40 กว่า และลูกติดอีก 2 ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกถึงความปลอดภัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ Asher กล้าที่จะเปิดใจกับสิ่งที่เก็บเป็นความลับมานาน

    เคยอ่านนิยายของนักแต่งคนนี้เรื่อง Risky Behavior เคยเล่าถึงในอ่านจบเดือนสิงหาคม 2019 เขาท่าจะชอบ age gap กับตำรวจนะ เรื่องนี้ฮอกกี้เป็นรอง เน้นไปเล่าที่ประเด็นความรุนแรงในครอบครัว เขาจะสื่อว่าแม้แต่นักไอซ์ฮอกกี้ตัวใหญ่แข็งแรงก็เป็นเหยื่อของความรุนแรงได้เหมือนกัน 

    7 Winging It โดย Ashlyn Kane


    Gabe Martin ใช้ชีวิตเหมือนนักไอซ์ฮอกกี้ทั่วไป มาซ้อม มาแข่ง มาชนะ ไม่คิดว่าวันหนึ่งชีวิตจะเปลี่ยนไปเพราะแฟนเก่าเปิดเผยว่าเขาเป็นเกย์ลงนิตยสารแท็บลอย แต่ถึงแม้สังคมจะว่ายังไง เขายังมีเพื่อนร่วมทีมที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือเสมอ รวมถึง Dante Baltierra รุกกี้น้องใหม่ของทีม ที่เริ่มตีสนิท Gabe มากขึ้นเรื่อย ๆ 

    หลังจากที่ 2 เล่มที่ผ่านมาเอาเรื่องไอซ์ฮอกกี้เป็นประเด็นรอง มาเจอเล่มนี้มีแข่งทุกบทจ้า ศัพท์ฮอกกี้มาเต็ม ทั้งเรื่องแทบจะอยู่แต่ห้องล็อกเกอร์กับสนามแข่ง ชอบการบรรยายบรรยากาศของทีม อธิบายตำแหน่ง ไลน์การเล่นของแต่ละคน การเรียกชื่อเล่นของคนในทีม ใครที่เริ่มอ่านแนวไอซ์ฮอกกี้ใหม่ ๆ อาจจะงงได้ ค่อย ๆ อ่านนะ5555 ส่วนคู่รักของเรา ชอบการคบกันแต่ไม่บอกสื่อว่าคบกัน ได้แต่บอกเป็นนัยระหว่างให้สัมภาษณ์นักข่าว หรือแลกเสื้อเจอร์ซีย์กันใส่ ให้ผู้ชมทางบ้านตัดสินใจเอาเองว่าแฟนกันรึเปล่า น่ารักดี

    8 Heated Rivalry โดย Rachel Reid

    สำหรับผู้ชมในสนาม Shane Hollander และ Ilya Rozanov คือคู่ปรับตัวฉกาจ สองกัปตันทีมดาวเด่นที่แข่งขันกันอย่างเอาเป็นเอาตายในการแย่งแชมป์นั้น หารู้ไม่ว่าเมื่อออกจากลานน้ำแข็ง ถอดรองเท้าสเก็ตแล้ว ทั้งคู่ลงเอยกันที่เตียงนอนของคนใดคนหนึ่งมาตั้งแต่จบมัธยม สองหนุ่มแอบพบเจอกันหลังแข่งมาตั้งแต่นั้นและตกลงเป็นเพียงคู่นอนมาตลอด ผ่านมาหลายปี จนได้เล่นในลีค NHL แล้วก็ถึงจุดที่ทั้งคู่รู้สึกต่อกันมากกว่านั้นและความอยากเจอกันไม่ใช่แค่เพียงหลังแข่งอีกต่อไป

    ถ้าใครอ่านเรื่อง Him กับ Us ตำนานแห่ง Hockey Romance จนเบื่อแล้ว มีเรื่องนี้ที่สามารถทัดเทียมกันได้ ทั้งเคมีตัวเอกทั้งสอง น่ารักและร้อนแรงสุด ๆ แอบใส่ enemies to lovers มาแบบผิว ๆ มีบรรยากาศของการแข่งขันจริง ๆ ไม่ตกไปเป็นประเด็นรอง เรื่องนี้เป็นเล่มที่ทำให้เราลงเอยดูไอซ์ฮอกกี้มาจนทุกวันนี้

    บล็อกนี้ก็จัดมาให้ 8 เล่มเบา ๆ อาจจะมี part 2 มาต่อในเร็ว ๆ นี้เพราะกำลังอิน5555 แล้วเจอกันตอนหน้าจ้า 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in