2. 6 แทร็คที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพเริ่มต้นจากไตเติ้ลอย่าง Zimzalabim ที่ฟังตอนแรกทุกคนอาจจะยังไม่ซื้อ หรือสงสัยว่าปล่อยมาขายขำหรือเปล่า แต่ถ้าลองฟังซ้ำๆ อย่างตั้งใจ จะพบว่าองค์ประกอบเพลงนี้ดีมาก นำมาด้วยเสียงกลองเบส กลองแสนร์ เครื่องเคาะที่ส่งต่อไปให้ท่อนร้องอันแสนสนุกสนาน เป็นเพลงเปิดที่เหมือนขบวนพาเหรด เกริ่นนำว่าในทัวร์สวนสนุกครั้งนี้คุณจะเจออะไรบ้าง
อ้างอิงจากทวีตของคุณ uwu_velvet ภาพนี้ในทีเซอร์เป็นการบอกใบ้ว่าดนตรีเพลงนี้เหมือนเครื่องสุ่มกาชาปองที่มีเครื่องดนตรีอยู่ข้างใน เราไม่รู้เลยว่าท่อนต่อไปเราจะได้กลอง ฉาบ หรือเบส หรือคีย์บอร์ดอิเล็กโทรฯ แต่ละเครื่องดนตรีที่ถูกสุ่มมาอาจดูไม่เข้ากัน แต่พบนำมาประสานเป็นจังหวะเดียวกันแล้วกลับทำให้อยากเต้นตามโดยไม่รู้ตัว (อย่างเราชอบท่อนเบสกับกลองก่อนเข้าท่อน Zimzalabim ที่สามมาก)
Zimzalabim มีทั้ง break dance และท่อน vocal ที่ไปสุดมากๆ ทั้งสองทาง ใครว่าการร้องและเต้นไปด้วยกันไม่ได้ คุณจะเปลี่ยนใจเมื่อได้มารู้จัก Red Velvet!
นอกจากไตเติ้ลแทร็กที่เปิดตัวอย่างอลังการฉิ่งฉาบตะไคร้ใบมะกรูด แทร็กรองก็ดีไม่แพ้ใคร เรากล้าพูดว่าเป็น EP ที่เราชอบทุกเพลงแบบจริงๆ ทุกแทร็กคืองานละเอียดและใส่ใจกับ mood and tone ของ ReVe มาก
- Sunny Side Up! เป็นแนวป๊อบ retro จังหวะดี เน้นไปที่เสียงร้องที่ละมุนแต่ก็ยังดึงความสนใจให้ไม่หลุดได้ โดยส่วนตัวเป็นเพลงที่เราชอบที่สุด ^^
- Milkshake อันนี้โทน The Red เด่นมากๆ R&B แบบซนๆ ท่อนร้องสดใสที่เสียงไอรีนและเยริเป็นจุดเด่น ฟังเพลิน เบสไลน์ดีมาก ท่อนเชค เชค เชค ก็ติดหูสุดๆ
- Bing Bing อิเล็กโทรป๊อบผสมฟังก์ เสียงเบสกับกีตาร์ที่ผสานกันเป็นอย่างดี ผสมกับท่อนร้องซ้ำๆ ทำให้เป็นเพลงที่ฟังง่าย แทร็กนี้มีความ The Red Summer มาก
- Parade พักจากการแดนซ์เหนื่อยมาเป็นเพลงฟังสบาย เพลงนี้อาจไม่มีอะไรโดนเด่นที่สุดในบรรดาทั้ง 6 เพลง แต่ท่อนฮุคและท่อนร้องก็ดีและติดหูพอที่จะทำให้บันเทิงไปกับเพลงนี้ได้ง่ายๆ
- LP แทร็ก hidden gem ที่แท้ ให้ความรู้สึกเหมือนช่วง Russian Roulette คือป๊อบแจ๊สแบบน่ารักๆ แต่ไม่ใช่น่ารักแบบเด็กๆ แต่เป็นสาววัยแรกรุ่นสดใส เพิ่มกิมมิคดีงามอย่างเสียงแซ็คโซโฟน เป็นแทร็กที่คนน่าจะชอบเยอะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in