“เอ้า ทำไมมาพร้อมกัน”
เสียงพี่นุ๊กดังขึ้นทันทีที่ผมกับกันเดินเข้ามาในชั้น 30 ของตึกแกรมมี่ ที่ตั้งของออฟฟิศ GMMTV
“บังเอิญ” บังเอิญนอนคอนโดด้วยกันเมื่อคืน ไม่ได้โกหกนะ แค่พูดไม่จบประโยคเฉย ๆ
“ใช่เหรอออออ”
“โหกัน ตาบวมมาก” เสียงถามไถ่อย่างเป็นห่วงของพี่กวางพร้อมกับสายตาพี่ ๆ สตาฟในตึกที่มองไปที่กันอย่างสนใจ ช่วยตัดประเด็นเรื่องทำไมพวกเรามาพร้อมกันเข้ากลีบเมฆ
“เมื่อวานร้องไห้เยอะมาก”
“เศร้ามากเลยหรอ”
“เปล่า ป่าปี๊มันโดนคัทบ่อย
“55555555555555555555555” เกลียดเสียงหัวเราะที่แปลว่าเข้าใจทันทีของทุกคนจังครับ
“ไอ้เตี้ย”
“หรือไม่จริง!” เสียงดังไม่พอ ยังจะหันตาโต ๆ มาจ้อง เอานิ้วชี้หน้าอีก
“เออ ยอม” ก็ได้วะ
“ว้ายยยยย ทำไมยอมง่ายอะเราเดี๋ยวนี้”
“เปลี่ยนไปมาก!”
“จะกอดง้อกันมั๊ย จะได้เตรียมมือถือมาถ่ายได้ทัน”
“ติดแฮชแท็ก ใจเรามันไม่ได้เป็นของเราแล้ววววววว”
เสียงกองทัพอรรถพันธ์ลั่นครืน ๆ เข้ากันดีเป็นปี่เป็นขลุ่ย... ครับ เอาที่พวกพี่สบายใจ แต่ขอแก้ตัวนิดนึงได้มั๊ยล่ะ “เดี๋ยวฟังกูบ้างงงง มันเป็นซีนอารมณ์ไง มีบทด้วย improvise ไม่ได้ไง
“แก้ตัว” อ้ะ นี่ไง ทุกคนมองผมเป็นคนยังไงครับ
“แต่ตาบวมมากจริง นี่ถ้าลงสตอรี่ตอนนี้คือเบบี๋ลุกฮือแน่นอน”
“ทำไม จะรู้ว่าเรามีซีรีส์กันหรอ” ผมถาม
“เหอะ จะคิดว่าออฟแกล้งน้องจนตาบวม
“กันกู ยืนหนึ่ง”
“โว๊ะ ออฟกู ก็มีนะ มีนะเว้ยยย” ผมเห็น เห็นบ่อยด้วยช่วงหลัง ๆ ไม่อยากจะขิง
“พบคนน้อยใจหนึ่งอัตรา”
เสียงเฮฮาพาโวยดังไปทั่วชั้น พี่ ๆ ทีมงานที่ว่างอยู่ลุกขึ้นมาคุยเล่นทักทายกับเราหมด ผมชอบเข้ามาที่ตึกเพราะพี่ ๆ น่ารัก เราสนิทกันมาก และแน่นอน ผมเป็นลูกนอกไส้เสมอถ้าเทียบกับไอ้กัน
“ไม่เป็นไรนะปี๊” ละเด็กเตี้ยข้าง ๆ ก็คว้าคอผมเข้าไปจุ๊บแก้มนิ่ม ๆ ของมันเฉย พร้อมเสียงหวีดของคนรอบตัว ผมจะทำไรได้นอกจากปล่อยเลยตามเลย
ช่วงแรก ๆ ก็งงแหละครับ หอมแก้มครับไม่ใช่กินพิซซ่า จะได้รู้สึกเฉย ๆ แต่เหตุผลที่ยอมน่ะหรอ อื้ม ได้แต่บอกตัวเองว่ากลัวน้องงอแง ขี้เกียจมีปัญหา ยังต้องทำงานด้วยกันไปอีกนาน
แต่ถ้าถามผมว่า ผมรู้ตัวมั๊ยว่าตัวเองเปลี่ยนไป
รู้สิครับ
จะมีใครรู้จักตัวผมดีไปกว่าตัวผมเองล่ะ แต่บางที คำตอบอาจไม่ใช่สิ่งที่ต้องเข้าใจในตอนนี้ก็ได้แหละมั้งเพราะงั้นผมเลยขอเลื่อนการหาคำตอบออกไปก่อนละกัน อย่างที่กันเคยชอบพูดครับ อย่าไรมาก
“ว้ายยยยลูกกกก ทำอะไรกั๊นนน มือถือฉันอยู่ไหน ๆ”
“แม่” กันปล่อยมือจากคอผมและยกมือไหว้พี่ก๊อตจิ ที่ทุกวันนี้สถาปนาตัวเป็นแม่ของมันไปเรียบร้อย
“พี่ก๊อตจิหวัดดี” ผมยืดตัวตรงและเอ่ยทักบ้าง
“ดีจ้าลูกเขย” ส่วนผมก็... ครับ ลูกเขยครับคุณแม่ “
“ยังต้องเอาอีกหรอ” ผมถามจริง ๆ ก็คือทุกคนแทบจะประเคนกันมาส่งเข้าเรือนหอให้ผมอยู่แล้วอะ
“ว้ายยย รว้าย ๆ เอาสิ เอาให้ยับ อย่าให้ลุกไหว”
เสียงฮาครืนของกองทัพอรรถพันธ์ยังคงดังไปทั่วชั้น เรื่องชงเก่งนี่ต้องยกให้พี่ ๆ เขาเลย ผมทำได้แต่ยิ้มมุมปากและหันไปมองไอ้กันที่ยักคิ้วหลิ่วตาลอยหน้าลอยตาไม่รู้ไม่ชี้เหมือนเดิม แม้ตาจะบวมเพราะร้องไห้เมื่อวาน แต่แววตาก็ปิดประกายความเจ้าเล่ห์ไม่มิด น่าจับมาตีก้นเหลือเกินไอ้ดื้อ
“เด็ก ๆ ไปเตรียมตัวก่อน เดี๋ยวเรียกทีมประชุมแล้ว” แม่ยุ้ยที่เดินเข้ามาร่วมวงตอนไหนก็ไม่รู้ เข้ามาเบรคบรรยากาศส่งตัวเจ้าสาว และเรียกพวกเราไปเตรียมตัวทำงาน
วันนี้ทีมงานนัดเราเข้ามาดูคิวถ่ายทำซีรีส์ทฤษฎีจีบเธอที่จะออนแอร์กลางปีหน้า พร้อม ๆ กับสำรองคิวเดินสายโปรโมตโปรเจคท์ใหม่ที่ชื่อ OurSkyy
“วันนี้ทำไรมั้งแม่ยุ้ย” กันเอ่ยปากถามตอนที่พวกเราเดินตามแม่ยุ้ยไปที่โซนห้องประชุมว่าง ๆ
“วันนี้แค่ล็อคคิวและดูแผนคร่าว ๆ ของปีหน้าทั้งหมด แล้วก็ห้ามลงสตอรี่ใด ๆ นะกัน ตายังบวมอยู่นะ เข้าใจมั๊ย”
“ค้าบ”
“นั่งรอกันไปก่อน เดี๋ยวพี่ไปตามทีมงาน”
พอแม่ยุ้ยเดินออกจากห้องไป ก็เหลือแค่ผมกับกัน กันเดินมานั่งข้าง ๆ ผม พร้อมกับที่อุ้มเทาเทาตุ๊กตาสุนัขตัวโปรดอีกตัวที่เตซื้อให้มาด้วย
“ป่าปี๊ ๆๆ” ไม่พูดเปล่า เอามือมาตบ ๆ ต้นขาผมด้วย “อันนี้น่ารักมั๊ย” พร้อมยื่นมือถือที่บนจอเป็นรูปรองเท้าผ้าใบยี่ห้อดังมาตรงหน้า
น่ารักดี
“กันอยากได้อันนี้สีเขียว”
“อื้ม มึงชอบสีเหลืองไม่ใช่หรอ สดใสกว่ามั๊ย”
“หรอ หรืออันนี้ดีสีชมพู”
“ก็เข้ากับมึงหมดแหละ”
คิดภาพผู้ชายตัวเล็กดุ๊กดิ๊กใส่รองเท้าผ้าใบสีชมพู ถ้าไม่เหมาะกับคนน่ารักแบบมันจะเหมาะกับใครได้อีก
น่ารัก
คำ ๆ นี้ ป๊อปอัพขึ้นมาให้หัวผมบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ
ไม่รู้ว่าเป็นอิทธิพลของการเล่นเป็น ‘
“ป่าปี๊ มองหน้ากันแล้วยิ้มแบบนั้นทำไมอะ”
ไม่เห็นรู้ตัวเลยว่ากำลังยิ้มอยู่ คิดภาพเมื่อเช้าเพลินมากไปแล้ว
“กำลังเทียบหน้ามึงกับรองเท้าสีชมพูอยู่”
“ออฟ !!!!!” โอ๊ย ๆ ทำร้ายกูหรอวะ
ความรู้สึกก่ำกึ่งระหว่างแกล้งเพื่อนสนิทแล้วรู้สึกสนุก กับความรู้สึกเอ็นดูนี่มันมาพร้อมกันได้ไหมครับ
นี่หรือเปล่า ความรู้สึกของค่ายที่มีต่อเติร์ดน่ะ
แล้วผมจะค้นพบคำตอบระหว่างถ่ายทำซีรีส์ไหมครับ
[TBC]
Cover Photo credit by " photobymilk "
Dedicated to the moment: #ไม่มีภาพไม่ใช่ไม่เคยทำ ของแม่จุม
กราบแนบอก -ll-
#OurSkyyxPickRome จะออนแอร์วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้แล้วค่า ไปทำให้ trailer ถึงล้านวิวกันเต๊อะ
หมายเหตุ ทั้งหมดเป็นเรื่องแต่ง ขออนุญาตชื่อบุคคลที่อ้างอิงไว้มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in