เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฟิลเลอร์ปาก เคล็ดลับริมฝีปากอวบอิ่ม สวยดั่งใจ อย่างเป็นธรรมชาติadmin_beautypost
ฟิลเลอร์ปาก เคล็ดลับริมฝีปากอวบอิ่ม สวยดั่งใจ อย่างเป็นธรรมชาติ
  • “ ฟิลเลอร์ปาก”  เป็นหนึ่งในเทคนิคเสริมความงามให้แก่ใบหน้า ด้วยคุณสมบัติของฟิลเลอร์ที่สามารถนำมาใช้เติมเต็มริมฝีปาก และปรับรูปทรงปากให้สวยงามได้ 


    ใครที่กำลังตัดสินใจ ฉีดฟิลเลอร์ปาก และต้องการข้อมูลรายละเอียด บทความนี้จะพาคุณสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์ปาก ตั้งแต่ประโยชน์ การเตรียมตัวก่อนฉีด กระบวนการฉีด และวิธีดูแลหลังการฉีด เพื่อให้คุณมีความเข้าใจที่ถูกต้องและสามารถตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม

    ฟิลเลอร์ปาก คืออะไร ? ช่วยอะไร ?

    ฟิลเลอร์ปากเป็นหัตถการเสริมความงามที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการใช้สาร Hyaluronic Acid (HA) ฉีดเข้าไปบริเวณริมฝีปาก เพื่อให้ปากดูอวบอิ่ม ชุ่มชื้น และเต่งตึงมากขึ้น


    นอกจากนี้ยังใช้ฟิลเลอร์ในการปรับรูปทรงปากให้เป็นแบบต่าง ๆ ได้อีกด้วย โดยฟิลเลอร์ปากจะช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากได้หลากหลายรูปแบบเช่น 


    • แก้ปัญหาปากเป็นร่อง ปากแห้งคล้ำ ให้ดูชุ่มชื้น อวบอิ่ม สดใส

    • เติมเต็มริมฝีปากที่บางเกินไป ให้ดูมีเนื้อเยื่อและปริมาตรมากขึ้น

    • แก้ปัญหามุมปากตก ทำให้ดูเป็นรูปทรงที่สวยงามและสมส่วนมากขึ้น

    • ปรับแก้ริมฝีปากที่ไม่เท่ากัน ให้ดูสมดุลและเสมอกันทั้งสองข้าง

    • ปรับรูปปากให้เข้ากับบุคลิกภาพ ลดปัญหาปากบางเกินไปทำให้ดูไม่สวยงาม

    • เพิ่มความมั่นใจในการยิ้ม พูดคุย จากการมีรูปปากที่สวยงามและเหมาะสม

    ฟิลเลอร์ปาก อันตรายไหม ?

    การฉีดฟิลเลอร์ปาก ถือเป็นหัตถการที่ปลอดภัย หากเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ปากจากแพทย์ที่มีประสบการณ์และใช้ฟิลเลอร์แท้ที่ได้รับการรับรองคุณภาพและมาตรฐาน เนื่องจากสารเติมเต็ม HA มีความปลอดภัย สามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ 


    ในกรณีฉีดไปแล้วอยากเปลี่ยนทรง อยากเอาฟิลเลอร์ออก ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดสลายฟิลเลอร์ อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่คนไข้เคยผ่านการผ่าตัดริมฝีปากมาก่อน ควรแจ้งข้อมูลแพทย์อย่าละเอียด เพื่อให้แพทย์เพิ่มความระมัดระวังในการฉีดมากขึ้น เป็นป้องกันปัญหาฟิลเลอร์อุดตันเส้นเลือด  

    ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก ต้องเตรียมตัวอย่างไร ?

    ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก มีขั้นตอนการเตรียมตัวที่ควรปฏิบัติ ดังนี้

    • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคลินิกและฟิลเลอร์ที่ใช้ เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือและใช้ฟิลเลอร์แท้

    • อ่านรีวิวและประสบการณ์จากผู้ใช้บริการจริงของคลินิกนั้น ๆ

    • งดการใช้ยาและวิตามินบางชนิดก่อนฉีดฟิลเลอร์อย่างน้อย 1 สัปดาห์ เช่น ยาแอสไพริน ยากลุ่ม NSAIDs Vitamin E เป็นต้น

    • งดการใช้ยาทาชนิดผลัดเซลล์ผิว และการแว็ก

    • งดดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนการฉีดฟิลเลอร์ปาก

    • งดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด เช่น ออกกำลังหนัก

    • หากมีโรคประจำตัวหรือยาที่ใช้เป็นประจำ ให้แจ้งแพทย์ผู้ทำการฉีด

    • ตรวจสอบตนเองว่าไม่มีประวัติแพ้สารไฮยาลูโรนิก ไม่ได้ตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร และไม่มีปัญหาเลือดออกแล้วหยุดยาก

    • ดูแลสุขภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการฉีด พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์

    ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ปาก

    การฉีดฟิลเลอร์ปากจำเป็นต้องดำเนินการอย่างถูกวิธี ภายใต้การดูแลของแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย ดังนี้

    1. ปรึกษาปัญหา ให้หมอประเมินใบหน้าและรูปทรงปาก เพื่อวางแผนการฉีดฟิลเลอร์ปากที่เหมาะสม

    2. เลือกชนิดและรุ่นของฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับบริเวณที่จะฉีด

    3. ทำความสะอาดใบหน้าบริเวณที่จะฉีด

    4. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้ฟิลเลอร์ของแท้ โดยให้แพทย์แกะกล่องฟิลเลอร์ให้ดูต่อหน้า

    5. แปะยาชาและประคบน้ำแข็งก่อนฉีดเพื่อลดอาการเจ็บ

    6. ฉีดฟิลเลอร์โดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์

    7. รับคำแนะนำวิธีดูแลตัวเองหลังฉีด เพื่อให้ฟิลเลอร์คงอยู่ได้นานขึ้น

    8. มีการนัดติดตามผลหลังฉีดอย่างต่อเนื่อง

    หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ต้องมีการดูแลอย่างไร ?

    การปฏิบัติตามข้อแนะนำจะช่วยให้ผลของฟิลเลอร์ออกมาสวยงามและคงอยู่ได้นานที่สุด ซึ่งมีข้อควรปฏิบัติดังนี้


    • ห้ามนวด คลึง หรือสัมผัสบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ เพราะฟิลเลอร์อาจเคลื่อนที่ผิดรูปทรง

    • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มร้อน เพราะอาจก่อให้เกิดการบวมและอักเสบได้

    • งดกิจกรรม หรือออกกำลังกายหนัก ที่อาจทำให้ปากเสียรูปทรง

    • ห้ามดึงหรือลอกหนังริมฝีปาก เพราะจะทำให้ผิวริมฝีปากกักเก็บความชุ่มชื้นได้น้อยลง

    • ใน 12 ชม.แรก งดสูบบุหรี่ งดทาลิปสติก และงดการใช้หลอดดูดน้ำ

    • ดื่มน้ำให้มาก ๆ เพื่อช่วยให้ฟิลเลอร์คงรูปทรงและอยู่ได้นานขึ้น

    • พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูหลังจากการฉีด

    สรุป

    สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจว่าจะฉีดฟิลเลอร์ปาก ควรศึกษาข้อมูลเบื้องต้นให้ละเอียดก่อน สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าฟิลเลอร์ที่ใช้นั้นเป็นของแท้หรือไม่ และแพทย์ต้องมีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์ปาก รวมถึงเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี มีความปลอดภัยมากที่สุด 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in