• อย่างไตเติ้ลแทร็ค Better ก็เห็นชัดถึงความเรียบๆไม่สะดุ้งโหยงเท่าซิงเกิ้ลโปรโมทเพลงอื่นๆ R&B Dance ที่ได้ sample bass เพลง Like I Do ของนักร้องสาวขาวสวีเด็น AWA พอกระชุ่มกระชวย first impression วง TVXQ ลอยมาแต่เนิ่นโดยเฉพาะไลน์ประสานและเบสท่อนฮุค โคตรใช่เอามากๆ, Cut Me Off ซาวน์ด minimal ชวนโยกพอกรุบกริบ, L.O.V.E disco funky bass เหยาะด้วย future-bass เบาสมองพร้อมเดินขึ้นฟลอร์แดนซ์โชว์สเต็ปเท้า, Honey & Diamonds แซมบีท hip-hop ด้วยป็อบน่ารักๆเหมือนเจอคนที่ใช่แล้วตกหลุมรักเหมือนกับเพชรที่มีความเปล่งประกายหรือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม, Start Over เริ่มต้นใหม่กับความสัมพันธ์ที่จบกันไปแล้ว ซาวนด์ป็อบเก่าๆกลิ่นอายฟุ้งไปด้วยซินธ์อันเรียบง่าย.. จริงอยู่ที่ mood อัลบั้มชุดนี้มันไม่ได้หวือหวาจัดเต็มแดนซ์หนักๆแต่ใช่ว่าจะไม่มีเลย อย่าง Temptations และ Got Me Good ก็สาด electronic dance-pop ตามสไตล์เอสเอ็มเขาแหละ
• ถึงจะเป็น queen of dance ฝั่งเคป็อบแต่ใช่ว่าสกิลโวคอลของเธอก็ไม่เป็นที่พูดถึง เธอก็ไม่พลาดที่จะนำเพลงสไตล์ตามความถนัดส่วนตัวลงไปด้วยเช่นกัน Cloud ที่ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คนสนิทของสาวๆวง Apink(เอพิ้งค์) อย่าง BXN(BEOMxNANG) lo-fi R&B ช้าๆปลอบประโลมความรู้สึกของคนที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบมาตั้งแต่เกิด ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยเพราะทุกคนบนโลกในนี้ก็ไม่ได้เพอร์เฟ็คไปซะทุกสิ่ง เราทุกล้วนแต่มีข้อผิดพลาดของตัวเองทั้งนั้น, All the Jazz อินโทรเปิดมาแบบ bossa-nova ก่อนจะกลายเป็น jazz pop เบาๆ, Gravity ในชีวิตการทำงานยี่สิบปีเจ๊ก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณเหล่า Jumping BoA(ชื่อแฟนคลับ) และทุกๆคนที่คอยสนับสนุนและอยู่เคียงข้างจนกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์สาวจวบถึงตอนนี้, Little Bird แทร็คปิดท้ายในสไตล์ Brit pop กับนกตัวน้อยๆที่พร้อมโบยบินเพื่อยังคงสานต่อความฝันของตัวเองต่อไปเรื่อยๆ เป็นแทร็คที่ทำให้ได้เห็นความทะเยอทะยานของเจ๊แกที่ไม่หยุดพยายามเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ๆให้ตัวเอง
• ในอาชีพนักร้องของเจ๊โบอาถึงจะเริ่มต้นด้วยกลีบกุหลาบสวยๆแต่ในระหว่างทางมันก็มีอุปสรรค์ไม่ต่างอะไรกับคนที่พึ่งเริ่มต้นแล้วล้มไม่เป็นท่า อัลบั้มชุดนี้จึงไม่ได้ประกาศศักดาความเป็นเจ๊ใหญ่ที่ยังอยู่ยงคงกระพันเท่านั้น ใช่แหละที่คอนเซ็ปมันจะไม่ได้ชัดเจนแบบตายตัวเท่าสองอัลบั้มก่อน เนื้อหาบางส่วนมันก็เหมือนคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวกับความยากลำบากไม่ต่างอะไรกับคนทั่วไปที่กว่าจะประสบความสำเร็จเป็นที่พูดถึงซึ่งต้องแลกมาด้วยอะไรหลายๆอย่าง ฉลองครบรอบ 20 ปีจึงเป็นคำขอบคุณขอบเจ๊แกซะมากกว่าที่ทำให้ตัวเองก้าวขึ้นเป็นซุปตาร์ queen of dance k-pop ที่ใครต่างยกย่องและคอยเป็น role model ให้เหล่ารุ่นน้องที่มีความฝํนเหมือนเจ๊แก.. มันคงเป็นเรื่องน่าเศร้าหน่อยที่เจ๊โบอาก็ไม่ได้มีกระแสมากมายเท่าเมื่อก่อนแล้ว ด้วยยุคสมัยที่มันเปลี่ยนไปมากสุดท้ายในเมื่อคลื่นลูกใหม่มา คลื่นลูกเก่าก็คงต้องหลีกทางให้รุ่นน้องได้ฉายแสงกันต่อไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in