เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สหกิจกราฟิก ประสบการณ์ในช่วงจังหวะชีวิตแสนเลวTanaOne
Prototype แรก
  • อาทิตย์ถัดมาคือทำ Prototype มาลองเล่นและเหมือนเช่นเคยที่เราก็ต้องทำงานของบริษัทไปด้วยแต่ครั้งนี้จะขอเจาะลึกไปยังโปรเจคเป็นพิเศษ

    หลังจากที่คิดกติกาคร่าวๆ เสร็จแล้ว เราก็มีสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาอีก เป็นตัวแปรที่จะเป็นอุปสรรคและส่งเสริมผู้เล่น(บัฟกับเนิฟ) เพื่อให้เกมมันดูมีความสนุก มีความลุ้น และล้อเลียนกับสิ่งที่ผู้เป็นกราฟิกดีไซน์พบเจอหลังจากนั้นเราก็ทำ Prototype ออกมาก ปรากฏว่าการ์ดเกมที่เราคิดรวม ๆ แล้วมีจำนวน เกือบ 200 ใบ (เกมอะไรเนี่ย!) เอาเป็นว่าเราลองให้พี่ ๆ เล่นก่อนดีกว่า เผื่อดูอีกทีว่าเราจะลดหรือเพิ่มอะไรได้

    ผลของการทดลองเล่นครั้งแรกคือคนที่ดวงดีก็ดวงดีสุดๆ คนที่ไม่มีดวงก็ไม่มีดวงเลย มันเลยเกิดเป็น dead air บ่อยมาก(มีผู้ที่ไม่สามารถทำ action ใดได้เลย) หลังจากเราสังเกตผู้เล่นของเราเราก็พบปัญหาของกติกา การ์ด จำนวน และความไม่สมเหตุสมผล ช่องโหว่ต่าง ๆที่ต้องไปปรับแก้ในรอบต่อไป รวมถึงความคิดเห็นของพี่ ๆ ที่เราคาดไม่ถึงด้วยเราก็ได้นำความคิดเห็นของพี่ ๆ มาปรับใช้ในกติการอบถัดไป

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in