วันหยุดยาวช่วงปีใหม่ 2019 ที่ผ่านมา ทำงานหนักมาทั้งปี ถึงเวลาพักผ่อนทั้งที เราจึงลองหาหนังที่เดาเนื้อเรื่องไม่ถูกมาดู ลองเลื่อนๆใน Netflix ก็พบว่า มีภาพยนตร์ใหม่เพิ่งเข้ามา Bird Box หรือ ชื่อไทย มองอย่าให้เห็น แค่ชื่อเรื่องก็แปลกแล้วนะเนี่ย อ๊ะ ดูเรื่องนี้แล้วกัน
เปิดมาต้นเรื่อง มาโลรี่ (Sandra Bullock) อยู่กับเด็กๆสองคน ซึ่งเรายังไม่ทราบชื่อของน้องๆ รู้เพียงเพศชายและเพศหญิง (มาทราบทีหลังว่าที่ไม่ตั้งชื่อให้เด็กๆเพราะกลัวผูกพัน ในสถานการณ์ที่กดดันแบบนี้เรากลับเข้าใจมาโลรี่นะ 555) มาโรลี่ ได้รับสัญญาณทางวิทยุว่ามีที่ปลอดภัย มีอาหารรองรับ เธอจึงต้องการจะพาเด็กๆเดินทางไปที่นั่น
หนังพาเราย้อนอดีตกลับไป 5 ปีก่อนเกิดเหตุการณ์ประหลาด มาโลรี่ ท้อง เรื่องราวดำเนินอย่างรวดเร็ว หากมองไปที่สิ่งๆนั้น (ซึ่งตัวละครก็ไม่รู้ว่าคืออะไร) จะทำให้ฆ่าตัวตาย ทุกคนวิ่งหนีตาย จนนำไปสู่การติดอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง มีคนแปลกหน้ารวมตัวกัน
หนังค่อนข้างจะเดาไม่ได้ว่าเกิดอะไร เหมือนเราถูกจงใจให้รับรู้ไปพร้อมๆกับตัวละคร เพราะไม่รู้เลยว่ากำลังพบเจอกับอะไร จะป้องกันตัว จะแก้ปัญหายังไง จะหาแนวทางการป้องกันแบบไหน และแน่นอน เกี่ยวข้องกับนก
จนมาถึงจุดๆนึงที่ ต้องเดินหน้าต่อไปยังสถานที่อื่นเพื่อเอาชีวิตรอดจากสิ่งที่คุกคามมาถึงตัว ก็ทำได้ดี กดดัน บีบหัวใจจากบางคำพูดตัวละคร ลุ้นกับหลายๆฉาก จนถึงกับร้อง เฮ้ย!!! ออกมา บางฉากก็แบบ ทำไมถึง...... แต่สุดท้ายเราจะทราบเอง(ทราบพร้อมตัวละคร)
แต่ถ้าเป็นซีรี่ย์เราขออนุญาติแนะนำเรื่อง million yen women ทาง Netflix โหยแบบ พล๊อตน่าสนใจนะคะ ลองดูคะ