วันนี้ดึกๆ เป็นโอกาสที่ดีที่จะมาอัพเดตชีวิตเราในช่วงนี้
ตอนนี้เราเรียนฟิสิกส์เยอะไปมาก ๆ แต่สำหรับเรา เรียนแล้วไม่ได้ทบทวนก็เหมือนสำเร็จแค่ 20% จาก 100% เท่านั้นแหละ (ใช่ค่ะ ไม่ได้ทบทวนเลย)
เราเหลือกลศาสตร์ 3 เรื่องแสงนิดหน่อย กับฟิสิกส์ประยุกต์อีก 1 เล่มเต็ม
แต่เราว่าจะหยุดเรียนก่อน เพราะเราอยากทบทวนทำแบบฝึกหัดด้วย
เอาจริงๆ เราไม่ค่อยมีแพชชั่นเลยทุกคน ไม่รู้จะอธิบายยังไง
แบบ อยากสอบทันตะให้ติด แต่แบบว่า...ไม่รู้สิ มันแบบก็ต้องทำป่ะ
ตอนนี้เพื่อนเราทยอยกันมีที่เรียนกันแล้ว (เพราะเราเรียนอยู่ห้องวิทย์คณิต แถมเป็นโครงการวิทย์คณิตจ๋า เป็นเรื่องปกติมากที่คนอยากเข้าแพทย์เกิน80%)
เรายินดีกับเพื่อนหลายๆคนมากๆ เก่งกันมากเลย!! เห็นเพื่อนๆตั้งใจอ่านหนังสือกันมากตอนช่วงสอบบีแมทรอบแรก พอเห็นเพื่อนประสบความสำเร็จก็พลอยดีใจไปด้วย
แต่ก็มีเพื่อนเราที่อาจมีพลาดหวังไปบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา แต่เพื่อนก็ยังพยายามให้ติดคณะแพทย์ตามที่หวังเอาไว้ในรอบโควต้ามข. ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือน
เราอิจฉาเพื่อนนะ เอาจริง ๆ เลย เพื่อนบางคนรู้ตัวตั้งแต่ม. 4 ว่าอยากเข้าหมอ เพื่อนเขาก็แบบมีเข็มทิศอ่ะ
เรานี่ดิ เบนซ้ายเบนขวา
สำหรับเรานพ เราว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มากที่แบบ เราต้องตัดสินใจว่าที่เหลือของชีวิเราเราอยากเรียนอะไรเพื่อไปประกอบอาชีพในอนาคต
แล้วแบบ...ผู้ใหญ่เขาให้โอกาสเราตัดสินใจอะไรบ้าง?
เรารู้สึกมันยิ่งใหญ่มาก ที่เราต้องมาเลือกทางเดินชีวิตตัวเอง ด้วยระยะเวลาเท่านี้
เราเองก็มีส่วนผิดแหละที่เราไม่รู้อ่ะ55555
รู้สึกเหมือนเป็นผู้ขี้แพ้เลยนะบางครั้ง ตอนนี้รู้แค่ว่าต้องทำคะแนนให้สูงๆ
ต้องสอบเข้าใหาวิทยาลัยดีๆ อะไรแบบนี้
แต่ที่แน่ๆ คือ เราอ่ะ เชื่อใจตัวเองมากเลยนะ
แม้ตอนม.4 ม.5 เราไม่ได้เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยตั้งแต่ตอนนั้น แต่ว่าเราก็ใช้ชีวิตในแต่ละปีแบบที่เราคิดว่าเราทำมันดีที่สุดมากแล้ว
ถึงจะคิดว่าในอดีตตัวเองแย่แค่ไหน แต่เราในอดีตก็หลอมรวมเป็นเราที่โคตรดีที่สุดในตอนนี้นี่เนอะ
แงงงงงงงง ชั้นเพ้อเจ้ออ่าา5555
ตอนเราไปแข่งทักษะการใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์สาขาเคมี ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเมื่อหลายเดือนที่แล้ว เพื่อนเราคนนึงพูดอย่างหนึ่งที่ทำให้เรามีพลังขึ้นมา
เราพลาดจากการแข่งขันครั้งนี้ เราก็บ่นๆ ว่าเสียดายนิดหน่อย แง้งงงงงงงงงง งอแงง้องแง้งตามประสาเราไป
"กล้วยหอมทำเต็มที่รึยังล่ะ" ยาวี เพื่อนของเราถามเราออกมา
"อื้มมม เต็มที่แล้วนะยาวี!!"
"เต็มที่ก็พอ ไม่มีอะไรต้องเสียใจแล้ว :)"
เราจำประโยคนี้มาถึงทุกวันนี้เลยอ่ะ
ตอนนี้เข็มเราอาจเบี่ยงไปเบี่ยงมา
แต่แค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ก็พอแล้วมั้ง
เอาเป็นว่า... เราว่าในอนาคตเราตัดสินใจเจ๋งอยู่แล้ว
ชั้นเชื่อในแกนะก้วยย (ตบบ่าตัวเอง)
ป.ล แฟนเราน่ารักมากเล๊ยทุกคนนนนนนนนนนน แงงงงงงงงงงง โลกโหดร้ายแต่เธอใจดีเสมอเลยอ่าอ้วนนน แงงงงงงงง คิดถึงน้าคับบบบ ❤(*/ω\*)╰(*°▽°*)╯(❁´◡`❁)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in