ยังไง เราแคปของใครมาโดยที่ไม่ขออนุญาต ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี่เลยนะคะ เรามีเจตนาที่ดี ที่อยากให้เพื่อนๆที่เจอปัญหาอยู่ ได้เห็นมุมมองที่มากขึ้น และไม่ได้คิดว่ามีตัวเค้าคนเดียวที่เผชิญปัญหา
ในหนึ่งวัน เราเชื่อว่าแต่ละคนคงมีปัญหาที่ถาโถมใส่ตัวพอตัวกันเลย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย ลูกน้อง เพื่อนสนิท ทั้งคิดซื่อไม่ซื่อ เรื่องหัวใจ แต่นั่นแหละ ต่อให้ปัญหาถาโถมใส่ร้อยแปดพันเรื่อง แต่เรื่องที่ปวดตับที่สุดคงเป็น “ เรื่องครอบครัว ”
" เรื่องบางเรื่องเราก็ต้องยอมรับถึงความไม่สมบูรณ์ของมัน "สิ่งที่ควรเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจที่สุด กลับเป็นหลุมดำซะงั้นไป หลายๆคนที่มีครอบครัวเป็น Safe Zone ถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดี ราวกับถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 อีก วันนี้เราอยากมาแชร์เรื่องราวจากใน Twitter ที่เราอ่านแล้วรู้สึกว่า " ครอบครัวไม่ใช่ Safe zone ของทุกคนจริงๆ "
ขออนุญาตเจ้าของ Twitter นะคะ : @snnnnnnnnn_thx
สรุปสั้นๆได้ว่า มีน้องคนนึงมาเรียนพิเศษ บ้านรวยมาก ได้เงินใช้วันละเป็นพัน ชอบการมาเรียน อยากมาเรียนมาก ไม่ชอบที่ติวเตอร์ต้องมาหยุดสอน ทีแรกติวเตอร์คิดว่า น้องรักเรียน แต่ความจริงแล้วน้องเบื่อการอยู่บ้าน ที่ต้องเห็นพ่อแม่ทะเลาะกัน จริงๆเรื่องนี้เหมือนมีความโชคดีอยู่บนความโชคร้าย ที่น้องรักเรียน ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าน้องไปทำอย่างอื่น เรื่องราวจะเลวร้ายแค่ไหน .....................
“ บางทีบ้านก็ไม่ใช่ส่วนประกอบของความสุข เผลอๆเป็นแหล่งรวมความหม่นมัวก็ว่าได้ ”
อย่างเรื่องนี้ก็ทำให้เรารู้ว่า บางทีการเกิดมาครบครัน บ้านรวย มีกิน ก็ไม่ได้เป็นสิ่งรับรองว่าเราจะมีความสุขในชีวิตเลย และก็ทำให้รู้ว่าหากเราเบื่อที่บ้าน เราไม่จำเป็นต้องประชดด้วยการทำร้ายตัวเอง หรือปิดกั้นตัวเองจากสิ่งดีๆ การพาตัวเองออกจากเรื่องที่แย่ มันจะให้เรารู้สึกดี รู้สึกมีค่า โดยที่เราไม่ต้องได้รับความรักจากใครเลยก็ยังได้ มันสอนให้เรารู้ว่า ไม่มีใครเห็นคุณค่าในตัวเราได้เท่าเรา และต่อให้มีคนเป็นล้านมาดูถูกเรา หากเป็นเรื่องจริง เราเพียงนำคำพูดของเค้ามาขัดเกลาเราให้ดีขึ้น แต่หากไม่ก็คิดเสียว่าเป็นเพียงสายลมผ่านไปก็พอ…………………………….
เมื่อเราเจอปัญหาไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แน่นอนว่าการเสียใจเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่การอยู่อย่างไรให้ทุกข์ใจน้อยที่สุด นี่นับว่าเป็นเรื่องยากในชีวิตเลย บางวันก็ดี บางวันก็ผ่านไปได้ บางวันก็หมดแรง
แต่ก็นั้นแหละ มันยังไม่ตาย ทำไงได้ วันนี้เราเลยไปรวบรวม Quote คำคมดีๆ อ่านแล้วหัวใจพอพองโต เหมือนมีความรัก 55555555555555555
เราเชื่อว่าทุกคนจะผ่านเรื่องห่าเหวที่เจอไปได้ จะผ่านมันไปเหมือนที่เราเคยผ่านมันมาทุกครั้ง และวันนึงจะเราขอบคุณตัวเองที่ผ่านมันมาได้ ปัญหาคราวที่แล้ว ที่เราคิดว่าจะเป็นจะตายมากที่สุด วันนี้เรายังมาเจออีกปัญหานึง แสดงว่าเดี๋ยวปัญหานี้ที่เราเจอ เราก็จะผ่านไปเหมือนที่เคยผ่านมา
กฎของการมีชีวิตอยู่ คือ การหาข้อดีของการมีชีวิตให้เจอ มันต้องมีซักข้อที่ทำให้เราควรอยู่ต่อไป เพื่อกินข้าวอร่อยๆ กินขนม ไปเที่ยวทะเล ไปภูเขา ไปทำทุกอย่างที่ยังไม่เคยทำ สำหรับเรา เราคิดว่าที่เรายังไม่ควรตายเพราะเรายังใช้ชีวิตไม่คุ้มเลย ยังเที่ยวไม่ทั่ว ยังกินเบียร์ไม่ครบทุกยี่ห้อ ยังอยากฟังเพลงใหม่ๆของวงโปรด ยังอยากไปฟังดนตรีสด มันยังมีอีกหลายที่เราอยากทำ
- หาข้อดีของการอยู่ต่อให้เจอ ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อเราเอง -
มีชีวิตที่บิดเบี้ยวมาไม่รู้กี่ปี ลองขอบคุณตัวเอง ด้วยการพาตัวเองไปเจอเรื่องดีๆบ้าง
ทิ้งท้ายไว้ด้วยเพลงที่ไว้ฟังตอนปลอบใจตัวเองกันนะคะ??
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in