ที่ใหม่ ที่มาพร้อมกับงานใหม่ และการติดต่อกันแบบออนไลน์
แน่นอนว่าเราตื่นเต้น(อีกแล้ว) มันต่างจากการฝึกแบบออนไซต์มาก ๆ
เรื่องแรกคือเรื่องเวลา เรารู้สึกว่าการทำงานในสถานที่จริง มันจะมีความกดดัน
เวลาที่ต้องรันไปตามแพลนที่วางไว้ ส่วนออนไลน์ถึงแม้จะรู้สึกว่าค่อนข้างชิลล์
แต่เราก็ต้องคอยผลิตคอนเทนท์ออกมาอยู่ตลอด
เพราะในโลกออนไลน์ทุกอย่างมันไหลไปไวมากเช่นกัน…
.
.
อย่างแรกพี่ ๆ สัตวแพทย์ก็แนะนำองค์กรให้พวกเรารู้จักกันก่อน และพาไปดูที่คลินิก
เราได้เห็นระบบการทำงานของพี่ ๆ ซึ่งเป็นภาพที่คุ้นเคยมาก
เพราะเมื่อปีที่แล้วเราได้มีโอกาสพาลูกแมวไปรักษาที่รพ.สัตว์บ่อย
:
.
ส่วนหน้าที่ของพวกเรา คือทำอินโฟกราฟิกที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
พวกเราก็จะไปหาข้อมูลทำรีเสิร์ชกันมา แล้วให้พี่เลี้ยงเป็นคนตรวจว่าข้อมูลนี้ถูกต้องไหม
ทุกคอนเทนท์จะต้องผ่านการคัดกรองมาจากพี่ ๆ เพราะข้อมูลบางอย่างก็เผยแพร่ไม่ได้จะผิดกฎหมาย/จรรยาบรรณแพทย์ค่ะ จากนั้นจึงมาจัดทำอินโฟกราฟิกที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย น่ารัก และเหมาะสมกับข้อมูลนั้น ๆ นอกจากเราจะได้ส่งต่อความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ให้คนอื่นแล้ว
เรายังได้ทริคดี ๆ ไปดูแลเจ้านายของเราอีกด้วย ^-^
:
.
แล้วพี่เลี้ยงพาพวกเราไปดูงานม้าค่ะ คือประทับใจมาก เราไม่เคยเห็นม้าที่สวยสง่างามด้วยตาตัวเองมาก่อน ไม่เหมือนม้าที่เคยเห็นในสวนสัตว์ เพราะเป็นม้าประกวดและม้าแข่ง ขนเลยสวยเงางามมาก
ได้ดูพี่ ๆ สัตวแพทย์รักษาม้าที่ป่วย เอาผลิตภัณฑ์บำรุงไปขาย และที่เราชอบมากคือ ได้เห็นเค้าตัดเล็บม้าของจริง (ปกติเคยเห็นแต่ในยูทูป) สนุกมาก ๆ ค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีก...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in