ความสัมพันธ์ที่เริ่มแปลกๆ
และเดินทางมาอย่างแปลกๆ
ไม่ได้ชัดเจน ไม่เคยมีใครพูดความรู้สึกอะไรกับใคร
ไม่รู้ด้วยซ้ำว่านี่สรุปเรามีสถานะเป็นอะไรต่อกัน
เรื่องของเราเราต่างรู้เรื่องของเรา
แต่ถ้าให้พูดเป็นคำพูดออกมา
เราไม่รู้หรอกว่าจะพูดมันว่าอะไรดี
ไม่รู้ว่าเธอจะเหมือนกันไหม
แรกๆเหมือนจะทำใจยอมรับสถานะล่องลอยนี้ได้นะ
แต่ตอนนี้ เราเริ่มเดินไม่ไหวแล้ว
ไม่รู้ว่าที่กำลังรู้สึกไม่ไหว
เป็นเพราะแค่ตอนนี้เรามีเรื่องโถมเข้ามาในใจ
หรือเพราะเราไปไม่ไหวจริงๆ
เรารู้หลายๆเรื่องที่เกี่ยวกับเธอ
และมันมีผลกับความคิดของเรา
มีผลต่อจิตใจของเรา
และมันเป็นพวกคำถามที่ชอบมาค้างทั้งหัวและใจของเรา
ด้วยเพราะความสัมพันธ์ประหลาดนั่นนั่นแหละนะ
เพราะว่าคำถามที่เราตั้งขึ้นมาในหัวเกี่ยวกับเรื่องเธอ
ทำให้เราต้องค้นหาคำตอบเอาเอง
แล้วพอยิ่งค้น ..บางครั้ง มันก็เจอมากกว่าคำตอบ
เจออะไรที่มันยิ่งเข้ามามีผลต่อจิตใจของเรา
เรื่องที่เกี่ยวกับคนอื่นนอกจากตัวของเธอ
คงไม่มีใครชอบนักหรอกกับความสัมพันธ์ที่นอกจากจะไม่ชัดเจนแล้ว
ยังมองเห็นความไม่ปกติในความสัมพันธ์นั้น
รู้ตัวแหละ ว่ามันไม่ดีทั้งกับตัวและกับใจ
แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายซะจนคิดว่าต้องหาทางออก
แต่ ถึงตอนนี้ เราเริ่มมีปัญหากับอาการคิดมากของตัวเองแล้ว
เริ่มมีแต่คำว่าทำไม เริ่มมีคำถามแล้วหาเหตุผลให้ตัวเอง
เริ่มรู้สึกว่าถ้าไม่ต้องเลือกเดินทางนี้ต่อไปเราก็คงอยู่ได้
เริ่มรู้สึกแล้วว่า ถึงจะเดินหันหลังให้เธอไป ก็คงไม่เป็นไรแล้ว
ไม่ใช่เพราะว่าเธอไม่ดี แต่เหตุผลที่เราอยากจะหยุดจะพอ
มันเป็นเพราะตัวเราแล้วก็ความคิดของเราเอง
ในตอนนี้เรายิ่งรู้สึกว่า ยิ่งเราอยู่ต่อเราเดินต่อ
เรายิ่งมีอะไรเข้าตบตีกันในหัว เราเคยพยายามหยุดคิด
แล้วทำตัวเองให้อยู่ในปัจจุบันที่ต้องอยู่
แต่มันทำไม่ได้ตลอด สิ่งที่เจอในอดีตที่เราไปคุ้ยมันขึ้นมา
มันกลับมาวนเวียนให้เรารู้สึกแย่
ยิ่งเรารู้สึกว่าเราอยู่ เรายิ่งระแวงความคิดตัวเอง
เราหยุดมันไม่ไหว ยิ่งรู้สึกว่ายิ่งยังมีเธอความคิดพวกนี้ก็ไม่ได้หายไป
นั่นแหละ เพราะมันเป็นเพราะเราเองนั่นแหละ
ในหลายๆอย่างของการเดินทางของชีวิตคนเรา
มันมีองค์ประกอบไม่เหมือนกัน แวดล้อม ผู้คน พื้นเพ
หลายๆอย่างที่วนเวียนผ่านมาในชีวิตเราแต่ละวัน
มันก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มันมามีผลต่อความคิดของเรา
ยิ่งมากยิ่งซับซ้อน เราอาจต้องคิดหลายชั้น
เพราะทั้งหมดนั่นอาจเป็นเพราะเราเองนี่แหละ
ที่ทำให้ตัวเองไม่สบายใจ แค่อยากจะได้ความสบายใจนั้นกลับมาบ้าง
ถ้าวันนึงที่เราจะหันหลังกลับไป ก็ไม่ใช่เพราะเธอเสมอไปหรอก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in