ความคิดนี้ติดตัวฉันไปจนกระทั่งสอบเอนท์ เป็นปีที่ขนาดสอบย่อยฉันยังไม่อยากจะอ่านเลย แล้วสอบเอนท์เหรอ... ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอยากจะเรียนคณะอะไร อยากจะทำอาชีพอะไรในอนาคต ตอนนี้ฉันแค่อยากจะนอน นอนอยู่เฉย ๆ จมลงเตียงไป
แน่นอนว่าเป็น 6 เดือนสุดท้ายก่อนสอบเอนท์ที่ฉันไม่แตะหนังสือเลย
การสอบเอนท์ปี 61 นั้นแตกต่างจากปีก่อน ๆ
คือเรารู้คะแนนของเราก่อน แล้วค่อยยื่นไปให้คณะพิจารณา
ซึ่งฉันไม่ยื่นคณะไหนเลย เพราะไม่อยากจะเรียนอะไร
เป็นช่วงที่ไม่มีความอยากใด ๆ ทั้งสิ้น
รวมถึงไม่มีอารมณ์ความรู้สึกใด ๆ ด้วย
มีแต่ความรู้สึกที่ว่า 'ถ้าตายไปก็คงจะดี'
ไม่ได้อยากฆ่าตัวตายหรอกนะ แต่ถ้าขับรถอยู่ก็ภาวนาให้รถมาชน หรือถ้ามีโอกาสจมน้ำก็จะไม่พยายามว่ายขึ้นมา
นี่มันไม่ใช่มนุษย์แล้ว
มันทรมาณ
มันไม่ใช่ฉันด้วย
ตอนนี้ฉันเป็นอะไร?
เริ่มรู้สึกตัวว่าไม่ปกติ ความอยากที่เกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงนั้นคือ 'อยากกลับไปเป็นคนเดิม' เป็นจุดเริ่มต้นให้ฉันก้าวเท้าเข้าไปในโรงพยาบาล เพื่อเข้าพบจิตแพทย์ที่ใจดีและทำให้ฉันรู้สึก thankful เขามาก ๆ ในปัจจุบัน
ฉันหยุดพักจากระบบการศึกษาหนึ่งปี (ก็คือปีนี้แหละ) เพื่อรักษาตัว และเริ่มตั้งใจอ่านหนังสือสอบใหม่อีกครั้ง เริ่มกลับมาทำงานอดิเรกที่ฉันชอบ เริ่มกลับมามีพลังและความฝัน
คุณสดใสค่อย ๆ เลือนลาง แต่ยังไม่หายไปไหน
ไม่หายก็ไม่เป็นไร แต่อยู่กันแบบสงบ ๆ เถอะนะ
ขอบคุณคุณหมอ ครอบครัว และเพื่อน ๆ ที่เข้าใจและคอยให้กำลังใจอย่างจริงใจอยู่เสมอ
พวกคุณคือยาต้านเศร้าที่สำคัญมาก ๆ อีกตัวหนึ่งของเรา
ฉัน, ที่กำลังจะสอบเอนท์ใหม่อีกครั้งในปี 62
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in