KAGURAZAKA ชุมชน ร้านค้า แม่น้ำ
จุดมุ่งหมายต่อไปคือย่านใหม่ที่เรายังไม่เคยไปและผมก็ยังไม่เคยได้ยิน แต่พอถามเหตุผลว่าทำไมถึงไป แคทซังก็ไม่ได้พูดอะไร บอกแค่ว่ามีคาเฟ่ที่พายเรือได้...
การเดินทางคือต้องนั่งรถไฟมาลงที่สถานที Lidabashi ซึ่งผมก็รู้สึกว่ามันน่าจะเป็นย่านที่สวยใช้ได้ วิวระหว่างทางมีแม่น้ำและธรรมชาติ
พอถึงสถานี ก็พบกับเด็กน้อยผู้มุ่งมั่น แค่ดูจากท่ายืนและกระเป๋าก็รู้ได้ น่าจะยืนมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง...
เดินออกจากสถานี มุ่งหน้าไปตามทาง แสงแดดดีนะ
เดินมาจนถึงตรอกเล็กๆที่เป็นแหล่งร้านค้ามากมาย ผู้คนแถวนี้ดูคึกคัก สนุก และสบายๆ
แคทซังแวะเข้าร้าน Wagashi เป็นร้าน(หนึ่งใน)เป้าหมาย
พิกัด: มีแค่ชื่อญี่ปุ่นกับตำแหน่งGPSในIG ไปตามหากันเองนะ
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ร้านแนะนำ / Kat-san Recommended Shop: ร้าน Manju Cafe ร้านนี้เป็นร้านที่ถ้าคนไม่ได้ตั้งใจมาจะหายากนิดนึง เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ลึกเข้ามาในซอยไม่ได้ติดถนนใหญ่ และร้านถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้เลื้อยจนมองไม่รู้ว่ามีร้านอยู่ข้างใน
ตรงกันข้ามเป็นพื้นที่ร้างที่มีหญ้าและดอกไม้ขึ้นตามสบาย บริเวณนี้คือการปล่อยให้ธรรมชาติอยู่กันเอง
ทางเข้าหน่ะหรือ?? ต้องมุดเข้าไปตรงที่มีป้านเมนูนั่นแหละ
พอเข้ามาก็เดินขึ้นมาด้านบน
เมนูมีภาพประกอบด้วยนะ
ที่นั่งฝั่งเสื่อ มีช่องให้ห้อยขาลงไปด้านล่าง
ร้านนี้มีของหวานเป็น ขนมแมนจู (ขนมกลมๆแป้งด้านนอกที่ห่อทำจากแป้งมันเทศ ข้างในเป็นถั่วบด)
และมีบรรยากาศที่เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนสบายๆ สนทนาเบาๆ(ที่แคบ) ไม่มีอะไรต้องเร่งรีบ
ก่อนกลับผมได้ไขไข่กาชาปองลึกลับที่ซ่อนอยู่หน้าร้านมาด้วย ตอนแรกหยอดเหรียญไปแล้วหมุนไม่มีอะไรออกมา จนเจ้าของร้าน(คุณป้าใจดี) เอาเหรียญอีกอันมาให้หยอดและไขออกมาจนได้
เข็มกลัด FIFA World Cup 2002
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
หลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะสงสัย อ่าว แล้วที่บอกมีคาเฟ่พายเรือล่ะ อยู่ไหน.. ผมก็สงสัยเหมือนกัน สรุปคือเราต้องเลือกระหว่าง Manju Cafe กับ Canal Cafe (คาเฟ่พายเรือ) ซึ่งการพายเรือเป็นกิจกรรมที่โรแมนติกเกินไปไม่เหมาะกับแคทซัง และอีกอย่าง เธอกลัวน้ำ ว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้แต่แอบดู
ส่วนเหตุผลที่เธอรู้จักร้านนี้ได้น่ะเหรอ จากน้องคนนี้อีกตามเคย นี่ฉาคจากซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่อง Jimi Ni Sugoi
หมดภารกิจในย่านนี้ ไปต่อกันย่านอื่นดีกว่า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in