เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความให้กำลังใจrynnn
เป้าหมายเเละความหวัง
  • ตั้งเเต่ขึ้น ม.ปลาย มา เชื่อว่าหลายคนคงจะได้รับกับคำถามของคนรอบตัวว่า อยากเรียนอะไร? จะต่อมหาวิทยาลัยไหน? บอกเลยว่า คิดหนักมาก จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ตัวเองเลยว่าจริงๆเเล้ว ความฝัน? และอาชีพที่อยากเป็นคืออะไร นั่นสิ่ ตอบโคตรยาก บางคนจนตอนนี้ก็ยังค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบไม่เจอ บางคนก็อาจจะเป็นเพราะยังไม่ได้ลองทำในสิ่งที่ตนไม่ถนัดพอ   แต่หากทำเเล้ว เผลอๆอาจจะชอบเเล้วติดใจก็ได้ ใครจะไปรู้ บางคนตอนเด็กไม่ชอบเรียนคณิตศาสตร์ พอโตไปเป็นครูสอนคณิตศาสตร์เฉยเลย นี่เเหละชีวิต ที่กล่าวมาข้างต้นก็อยากให้ข้อคิดกับคนที่ลังเลในการเรียน ลังเลในอาชีพ ลังเลในความสามารถของตน ลังเลในความฝันที่อยากจะเป็น และลังเลที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ให้กับตัวเองเพื่อได้ลองเปิดประสบการณ์ เพื่อค้นหาตัวเอง ว่าจริงๆแล้ว เราเหมาะกับอะไร ก็เป็นอย่างหนึ่งที่ตัดความลังเลพวกนั้นไปได้ ทำให้เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น กับสิ่งที่เราใฝ่ฝัน หรือบางคนที่ลังเลว่าจะเข้าม.ไหนดีก็เพราะหลายเหตุผล จะว่ายังไงดี มหาวิทยาลัยที่อยากเข้าอยู่ไกล? ค่าเทอมเเพง? มหาวิทยาลัยใกล้บ้านกลับไม่ตรงสายที่ตัวเองเรียน? ปัญหาโลกเเตกเลย แต่ถึงยังไงก็ยังมีอีกหลายมหาวิทยาลัยที่ตอบโจทย์เเละเปิดโอกาสให้กับเรา     สำหรับใครที่ได้รับความกดดันเรื่องการเรียน จากครอบครัว หรือ คนรอบข้างก็ตาม ไม่ว่าจะยังไงก็ทำให้เต็มที่สุดค่ะ อย่าไปฝืน อย่ากดดันตัวเองจนเกินไป ทำชีวิตวัยรุ่นให้น่าจดจำ(แต่ไม่ใช่ในสิ่งที่ไม่ดีนะคะ)  เต็มที่กับการใช้ชีวิตแต่ก็ไม่ใช่ว่าละเลยในการเรียนเช่นกัน อดทนกับเเรงกดดันรอบข้าง แล้วผลักดันตัวเองให้ถึงฝันนะคะ เราทุกคนย่อมมีเป้าหมายเเละความหวังเสมอ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in