เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แนะนำไปเรื่อยFayathi Sorap
สัปดาห์หนังสือ(ออนไลน์) มาถึงแล้ว

  •      สิ่งที่คิดถึงที่สุดสิ่งหนึ่งในช่วงนี้ นอกจากการท่องเที่ยว ก็คืองานหนังสือ 

         เมื่อก่อนนี้ เราไปงานหนังสือทุกครั้ง ทุกปี พอโตขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้ มีสถานการณ์หลายอย่างที่ไม่เอื้ออำนวยแก่การไปเดินงานหนังสือ หนึ่งคือการปิดเพื่อสร้างใหม่ของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทำให้งานหนังสือย้ายไปจัดที่เมืองทองธานี (ไปลำบากกว่าเก่า) และอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญตอนนี้ นั่นคือ การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 
         จำได้ว่าช่วงแรกๆ งานหนังสือจะเลื่อนจัดไปเรื่อย จนกระทั่งปักหมุดว่า ไม่เลื่อนแล้ว แต่ย้ายไปจัดออนไลน์แทน 


         ถ้าใครไปงานหนังสือบ่อยๆ อาจจะจำได้ว่า งานหนังสือจะมีปีละสองครั้ง คือเดือนมีนาคมครั้งหนึ่ง และเดือนตุลาคม อีกครั้งหนึ่ง
         นี่ก็เดือนตุลาฯแล้ว 

         และด้วยความที่ปลงใจไปล่วงหน้าแล้วก็ไม่ได้สนใจอะไรกับงานหนังสือมาก จนกระทั่งท่องโลกออนไลน์ไปเรื่อยๆ แล้วก็ไปเจอประกาศ
         
         "มหกรรมงานหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 26"  ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 2564

         หืม ? 

         แล้วก็เลยเข้าไปดูในเว็บตัวตั้งตัวตีในการจัดงาน  https://www.thaibookfair.com/ 

         เอออออว่ะ ช่วงนี้มีงานหนังสือจริงๆด้วย 

         นอกจากหนังสือในเว็บนี้แล้ว เขาบอกว่า ร้านหนังสือต่างๆก็ร่วมด้วยเช่นกัน ไปตามสังเกตกันได้ที่ร้านหนังสือ และ เว็บไซต์ของร้านหนังสือ อ่อ ใน shopee ก็มีด้วย 
         เหม่ หลายช่องทางจัง

         ตามไปที่เว็บไซต์ร้านนายอินทร์ เห็นโปรโมชั่นลด 30% สำหรับหนังสือบางเล่ม (มีเล่มที่อยากได้ด้วย แง) 
         ตามไปที่เว็บไซต์ของซีเอ็ด ก็มีลดราคาเหมือนกัน มีหนังสือที่น่าสนใจเช่นกัน 
         แม้กระทั่งในเว็บไซต์ https://www.thaibookfair.com/ เอง ก็มีหนังสือที่น่าสนใจลดราคาอยู่เช่นกัน 

         ตอนนี้กำลังรวบรวมสมาธิสงบจิตสงบใจอยู่ โดนกองหนังสือที่บ้านค้อนขวับมาหลายรอบแล้ว 
      
         พุท-โธ
         ซื้อดีมั้ยว้า...


         เราว่า เสน่ห์อย่างหนึ่งสำหรับการไปงานหนังสือ สำหรับหนอนหนังสืออย่างเรา คือการได้ไปรื้อไปคุ้ยกองหนังสือลดราคา เพื่อลุ้นว่าตัวเองจะเจอขุมทรัพย์ คือ หนังสือที่อยากได้ ในราคาย่อมเยาว์(กว่าปก) หรือไม่
         ทุกวันนี้คิดถึงช่วงเวลาไปรื้อกองหนังสือมาก 

         แต่เราก็ต้องรับให้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นว่า ในตอนนี้ ไม่สามารถจัดงานในสถานที่จริงๆได้ ด้วยข้อขัดข้องบางประการ 

         และรู้สึกว่า การขายออนไลน์นี้ หนังสือแพงกว่ากองที่วิ่งไปคุ้ยเขี่ย(รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นไก่ขึ้นมาตะหงิดๆ)ตอนอยู่ศูนย์สิริกิติ์มาก 
         แต่ก็นั่นแหละ ช่วงนี้มีทางเลือกมากเสียเมื่อไหร่  

         ถ้าไม่ซื้อ ก็คิดซะว่า ท่องเนตเพื่อ window shopping หนังสือไปก่อน ก็แล้วกัน 



         ถ้าใครชอบอ่านหนังสือและมีหนังสือที่อยากอ่านอยู่บ้าง จะลองเข้าเว็บไซต์เหล่านี้ เพื่อเสาะหาหนังสือที่ถูกใจ ก็ตามสบายเลยนะคะ 


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่

         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html

         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ 
     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in