เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แนะนำไปเรื่อยFayathi Sorap
เก็บแต้มไลน์ไว้ใช้ประโยชน์กันดีกว่า
  •      สวัสดีค่ะ

         คนยุคนี้น่าจะรู้จักและมีบัญชีของแอพลิเคชั่นไลน์กันแล้วเป็นส่วนใหญ่ บางคนมีมากกว่า 1 บัญชีเสียด้วย ต้องยอมรับเลยนะคะว่า "ไลน์" เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยในการพูดคุยสื่อสารทั้งทางการและเป็นส่วนตัว ของคนยุคนี้ ได้สะดวกที่สุดแอพฯหนึ่งเลยทีเดียว

         สำหรับคุณผู้อ่านที่ใช้แอพลิเคชั่น "ไลน์" อยู่ตอนนี้ คุณผู้อ่านมีสติ๊กเกอร์ไลน์กี่ชุดคะ เคยซื้อสติ๊กเกอร์เพิ่มกันบ้างหรือเปล่า 

         ถ้าจำไม่ผิด เมื่อสมัครใช้บัญชีไลน์เป็นครั้งแรก ไลน์จะมีสติ็กเกอร์ให้โหลดใช้ได้ฟรีอยู่ประมาณ 4-5 ชุด หากอยากได้มากกว่านั้น ก็ต้องซื้อ ซึ่งวิธีซื้อก็มีสองแบบด้วยกัน หนึ่งคือใช้เงินจริงในการซื้อ และอีกวิธีหนึ่ง...
         ...คือใช้แต้มในไลน์แลกสติ๊กเกอร์ 

         จริงๆแล้วเนี่ย นอกจากสติ๊กเกอร์ ไลน์ก็ยังมีผลิตภัณฑ์หลักๆประกอบการสนทนาอีกสองสามอย่างให้ช้อปปิ้ง นั่นคือ ธีม อีโมจิ และ เพลง/ริงโทน (ซึ่งอันสุดท้ายไม่รู้จะมีไว้ทำไม) 

         สำหรับคนที่ชอบช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ของไลน์แต่ไม่อยากควักเงินจากกระเป๋าสตางค์

         มาเก็บแต้มไว้แลกของกันดีกว่าค่ะ


         เราพบอีเวนท์ๆหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นอีเวนท์ของ Line Game ที่ชักชวนให้ผู้ใช้แอพลิเคชั่นไลน์ โหลดเกมต่างๆในเครือของไลน์มาเล่น แล้วจะให้รางวัลเป็นแต้ม โดยคราวนี้เราจะต้องเข้าไปโหลดเกมของไลน์แล้วเล่นให้ครบเท่านั้นเท่านี้วัน ภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อเล่นครบตามกติกาแล้วสามารถเข้าไปรับรางวัลเป็นแต้มหรือที่ตัวแอพฯเรียกว่า "พอยด์" ได้
         กิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 และมีไปจนถึง 10 ธันวาคม 2565

         ถ้าคุณผู้อ่านประสงค์จะร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ได้อ่านบทความนี้ คือวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 คุณผู้อ่านจะมีโอกาสเข้าร่วมได้สี่กิจกรรมด้วยกัน
         กิจกรรมแรกคือ โหลดเกม line เรนเจอร์ แล้วเล่นเกมให้ครบห้าวัน โดยต้องเล่นให้ครบห้าวันภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 แล้วจะได้ 50 พอยด์ 

         กิจกรรมที่สองคือ โหลดเกม line brown farm แล้วเข้าเกมให้ครบสิบวัน โดยต้องเล่นให้ครบสิบวันภายในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 แล้วจะได้ 100 พอยด์

         กิจกรรมที่สามคือ เข้าเล่นเกม Line บับเบิ้ล 2 ให้ครบห้าวัน โดยต้องเล่นให้ครบห้าวันภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 แล้วจะได้ 60 พอยด์ 

         กิจกรรมสุดท้ายในช่วงนี้ คือโหลดเกมของไลน์ 5 เกม ได้แก่ line เรนเจอร์, brown farm, Bubble 2, เกมเศรษฐี และ chef แล้วเข้าไปเล่นแต่ละเกม อย่างน้อย 1 ครั้ง ในแต่ละรอบวันเวลาที่กำหนด ซึ่งแต่ละรอบจะกินเวลา 10 วัน เช่น รอบแรก 1-10 พย. รอบสอง 11-20 พย ไล่ไปจนครบวันที่ 10 ธค (ขอเริ่มใช้ตัวย่อบ้างเพื่อความรวดเร็วในการพิมพ์) แจกรอบละ 30 พอยด์ 
         ทั้งนี้และทั้งนั้น เราพบว่า กิจกรรมสุดท้าย คือเล่นครบห้าเกมภายในรอบวันที่ 10 พย. นั้น มีคนรับสิทธิเต็มแล้ว แปลว่า ต่อให้คุณผู้อ่านโหลดและเล่นเกมในวันนี้ ก็ไม่สามารถแลกพอยด์ได้ 

         ส่วนกิจกรรมจากเกมอื่นๆจะทยอยตามออกมาตามวันเวลาที่กำหนด

         และถ้าร่วมกิจกรรมทันทุกรอบน่าจะเก็บได้เป็นร้อยๆพอยด์เลยนะคะ 


         และเผื่อใครไม่ทราบ ราคาสติ๊กเกอร์ทั่วไปที่ยังไม่จัดโปรโมชั่นลดราคาจะอยู่ที่ 50 - 150 เหรียญ, ราคาธีม 50-200 เหรียญ, ส่วนราคาอิโมจิก็ 50-150 เหรียญ ส่วนริงโทนไม่เคยซื้อเลยไม่ทราบ
         
         และ...แต้ม 1 พอยด์ จะมีค่า 2 เหรียญ(เป็นอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับการใช้ไลน์ในประเทศไทย ได้ยินว่าแต่ละประเทศมีอัตราแลกเปลี่ยนต่างกัน) ดังนั้น ถ้าเราเก็บได้ 100 พอยด์ เท่ากับเรามีเหรียญที่สามารถแลกของได้ 200 เหรียญ 
         ใครอยากได้สติ๊กเกอร์และอื่นๆในไลน์ เก็บพอยด์ไว้ก็มีประโยชน์อยู่ค่ะ นี่ยังไม่นับข้อเท็จจริงว่า แต้มไลน์สามารถไปใช้เป็นส่วนลดช้อปปิ้งในฟังก์ชั่นช้อปปิ้งของไลน์ได้ด้วย 


         เอาล่ะ น่าจะมีคุณผู้อ่านเริ่มหลงคารม เอ๊ย เริ่มสนใจแล้วว่า ถ้าอยากจะเก็บพอยด์กับเขาบ้าง จะต้องทำอย่างไร 

         เริ่มแรก ต้องมีแอพลิเคชั่นไลน์ ในมือถือ/แท็บเลต 

         สอง เราต้องเพิ่มเพื่อนบัญชี Line Game ซะก่อน (เอ่อ เราก็หาไม่เจอเหมือนกันว่าต้องใช้ชื่อไหนในการค้นน่ะนะ) 

         สาม เมื่อเป็นเพื่อนกับ line game แล้ว ให้หาและกดไปที่ เพิ่มบัญชี เขาจะให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาก่อน จึงจะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นอื่นๆได้

         สี่ หลังจากสร้างตัวละครแล้ว ลองสังเกตหัวข้อด้านบน เมื่อเห็นคำว่า "กิจกรรม 10 ปี" ก็คลิกเข้าไป แล้วดำเนินการตามที่ line game แนะนำได้เลยค่ะ
         นิดหนึ่ง พอเล่นเกมตามกำหนดแล้ว เราจะต้องกลับมาที่หน้า "กิจกรรม 10 ปี" อีกครั้ง เลื่อนลงมาเรื่อยๆจนเจอรายละเอียดกิจกรรมที่เราเข้าร่วม แล้วเข้าไปกดว่า "รับพอยด์" จึงจะได้แต้มตามที่คาดหวังนะคะ 
         พอยด์ไม่เข้าโดยอัติโนมัติ เราต้องกดรับเองค่ะ 

         เท่านี้เราก็สามารถสะสมพอยด์ไว้เปลี่ยนเป็นเหรียญเพื่อแลกสติ๊กเกอร์หรือธีมไลน์ได้แล้วค่ะ


         แถมให้อีกนิด พอยด์ทุกพอยด์มีวันหมดอายุนะคะ โดยทั่วไปจะมีอายุ 180 วัน นับแต่การได้มาครั้งล่าสุด ถ้าเราชะล่าใจไม่ใช้ไม่หาเพิ่ม พอเกินอายุที่กำหนดล่ะก็ พอยด์จะหายวับไปกับตา ใช้อะไรไม่ได้อีกเลยค่ะ (แม่เราโดนมาแล้ว)
         นอกจากทยอยนำมาใช้ตามที่ต้องการแล้ว เราสามารถต่ออายุพอยด์ไลน์ได้ด้วยการเติมพอยด์เพิ่มอยู่เรื่อยๆ สมมติพอยด์เราจะหมดอายุวันนี้ (8 พย 65) แต่เราเล่นโน่นนี่ ได้มาเพิ่มอีก 30 พอยด์ อายุของพอยด์ทั้งหมดจะบวกเพิ่มไปอีกร้อยแปดสิบวัน(หรือตามระยะเวลาที่ไลน์กำหนดให้)ทันที วิธีนี้นอกจากจะไม่เสียแต้มเดิมแล้ว ยังเป็นการได้แต้มเพิ่มมาอีกด้วยค่ะ
         
         ทั้งนี้และทั้งนั้น คุณผู้อ่านสามารถตรวจสอบอายุของพอยด์ได้ โดยเปิดไลน์แล้วไปที่หน้า wallet คลิกไปที่ line point แล้วจิ้มไปที่จำนวนพอยด์ที่แสดงในหน้าจอ เมื่อเข้าไปจะพบหน้าซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราได้พอยด์มาวันไหน และพอยด์มีอายุถึงวันใด 


         สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เราเคยคุยกับพี่ที่ใช้ไอโฟน เขาบอกว่าเขาเก็บพอยด์วิธีนี้ไม่ได้เพราะไอโฟนไม่ให้โหลดแอพฯโน่นนี่นั่นพร่ำเพื่อ แล้วเขาก็พูดอย่างภูมิอกภูมิใจทำนองว่า "เพราะไอโฟนเขามีระบบรักษาความปลอดภัยดี จะโหลดแอพฯสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้"

         เพราะฉะนั้น สำหรับผู้ใช้ไอโฟนซึ่งระบบดีเลิศประเสริฐศรีทั้งหลาย ถ้าคุณอยากได้สติ๊กเกอร์ไลน์แล้วไซร้
     
         ...กรุณาใช้เงินจริงในการซื้อหาก็แล้วกัน 

         ส่วนสาวกแอนดรอยด์ผู้อยากเก็บพอยด์กับเขาบ้าง ลุยโลดค่า โอกาสมาถึงแล้ว 


         หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ไลน์ทุกท่านนะคะ สวัสดีค่ะ 


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่

         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html

         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ

         

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in