ในวันนี้ที่ขอนแก่น
ฉันได้มีโอกาสมายืนนอกข้างนอกบ้าน
หลังจากที่ตัดสินใจจะนอนดูยูทูปแบบที่ปกติ
ทำอยู่ที่สมุทรปราการตามชีวิตปกติของเด็กเมือง
และก็คิดว่าจะทำตัวทิ้งท้ายก่อนไปเป็นทหารสองปี
ตอนนี้ฉันยืนมองท้องฟ้ามันช่างแตกต่างจากที่เมืองหลวง
มันชัดเจนราวกับว่าเป็นภาพHDเราสามารถเห็นดาวได้เยอะมาก
และวันนี้ฉันเห็นดวงจันทร์ครึ่งเสี่ยวที่มีดาวอยู่ข้างๆ
หรือเรียกง่ายๆว่าพระจันทร์ แต่มีตาข้างเดียว
จนอยากจะเขียนอะไรสักอย่างออกมา
และก็รู้สึกถึงเพลงต่างๆในหัวที่เข้ากับบบรรยากาศ
แต่ก็มีเพลงหนึ่งที่เหมือนว่าจะดังสุดในตอนนี้
ความเหงา กับดวงจันทร์มันเป็นอะไรที่คู่กันดีนะ
เพลงที่กำลังบรรเลงอยู่ก็คือ พระจันทร์ยิ้ม
คงเป็นเพราะเราเพิ่งโดดแบบในเพลงมานั้นแหละ
และฉันก็นึกถึงเขาอีกแล้วทั้งที่ไม่นึกถึงเลยด้วยซ้ำ
หากฟังเรื่องทั้งหมดจากฉันมันคงไม่ยุติธรรมกับเขา
เพราะเรื่องของความรู้สึกมันไม่มีมาตราการใดมากกำกับ
ในฐานะของแอบรักแต่ไม่เคยบอกไป มันก็ไม่แปลกที่เขา
จะไม่เห็นมืดของดวงจันทร์ดวงนี้ เพราะใครจะไปเสี่ยงบอกไป
ที่บอกไปตอนี้ก็ไม่ทันแล้ว ทำได้เพียงเป็นพระจันทร์ยิ้มให้เธอ
เวลาเธอมองมา ฉันก็ยังจะสดใสให้เธอเหมือนเดิม
ก็ได้แต่หวังว่าเวลาจะพาฉันให้ลืมเธอได้
ลืมเธอในฐานะคนที่รัก
แต่ขอจดจำในฐานะเพื่อนและกำลังใจ
ยอมรับว่ากำลังใจจากเธอมันผลกับฉันมาก
"เมื่อไหร่จะมองตรงนี้คนที่อยู่ข้างเธอเขาก็แค่เพิ่งเจอรักฉันนะเธอได้ไหมแต่ก็รู้ว่าฉันคงถามได้แค่ในใจเพราะไม่กล้าเสี่ยงมันไม่พร้อมที่จะเสี่ยงกลัวเธอจะเปลี่ยนไป"
ดวงจันท์ ดวงดาวมักพาเรานึกถึงใครเสมอ
#สายลมเสรี
#ความรู้สึกของสายลม
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in