เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HENDERY x XIAOJUNdtl10
[ you Made my day / 2 ] Neighbor
  • " อะไรกันนี่ แมวหรือหอยเม่น ตัวกะเปี๊ยกเดียว " ลูคัสใช้มือข้างเดียวอุ้มเจ้า 'ปารีส' แมวขนสั้นสีดำ

    " .. หมอบอกว่า น่าจะอายุ 2-3 เดือนเองนะ .." เฮนเดอรี่ว่าพลางแกะห่อขนมแมวเลีย

    มันเป็นเวลาหลังเลิกเรียน ฟ้ามืดแล้ว และเขากับลูคัวซื้อมื้อเย็นง่าย ๆ มากินที่ห้อง 
    ความตั้งใจของเขาในวันนี้คือเล่นเกมตามที่สัญญาไว้ในคลาส

    แต่ตอนนี้เฮนเดอรี่เหม่อถึงเพื่อนใหม่ที่เพิ่งเริ่มคุยกันได้ไม่กี่ประโยคซะแล้ว

    "..."

    " เอาอีกล่ะ ..เหม่อลอยจังนะวันนี้ " ลูคัสยกมือขึ้นดีดดัง เป๊าะ ตรงหน้าเฮนเดอรี่

    " !!! " 

    ขนมแมวเลียที่เฮนเดอรี่ถือยู่โดนบีบด้วยแรงสะดุ้ง 

    " เอ้ย ..." เขาชะงักไปเล็กน้อย แต่เจ้าแมวตัวจิ๋วรีบปรี่เข้ามาเลียนิ้ว

    " อะ... จั๊กจี้แหะ " เฮนเดอรี่หัวเราะออกมาเบา ๆ แล้วอมยิ้มมอง
    ลูคัสก็ไม่ลืมหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปมันไว้ 

    " อยู่เฉย ๆ นะ ......โอ๊ะๆๆๆ มุมนี้" ด้วยความที่เขาตัวโต และลูกแมวสูงห่างจากพื้นไม่เท่าไหร่ ลูคัสเลยลงไปนอนแทบจะทั้งตัวบนพื้นเพื่อถ่ายรูปแมวที่กำลังกินขนมอยู่

    ไม่นานนัก เจ้าลูกแมวกินเก่งนี้ก็จัดการจนหมด 

    " ....วันนี้เห็นคุยกับเซียวจวิ้น ..." ลูคัสพูดขึ้นมาแต่เขายังไม่ลุกจากการนอนบนพื้น

    "? ...หืม? ..รู้จักหมอนั่นด้วยหรอ...แต่ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมากมายนะ วันนี้ก็เพิ่งรู้จักชื่อเอง " 
    เฮนเดอรี่เสริม พลางใช้นิ้วเกาใต้คางเล็ก ๆ แล้วหันไปมองลูคัสเป็นเชิงสงสัยว่าทำไมหรอ

    ".... อ่าฮะ ...." ลูคัสตอบแค่นั้นพลางมองไปที่เครื่องเกม ก่อนจะเบี่ยงประเด็น เขาค่อย ๆ ลุกขึ้นนึง
    " เล่นเกมดีกว่า " 

    " เดี๋ยว นายต้องไปแกะอาหารมาใส่จานไม่ใช่หรอ " เจ้าบ้านรีบปราม

    " เออออ รู้แล้วครับ ๆ " ลูคัสยักไหล่ทีนึงแล้วลอยหน้าลอยตา ก่อนจะลุกเดินไปที่ห้องครัว


    ไม่ยักกะรู้ว่ารู้จักกันแหะ ... คงต้องถามหน่อยมั้ง ..?
    แต่อย่างลูคัสมันคงรู้จักไปทั่วล่ะมั้ง
    ทั้งหน้าตา รูปร่าง นิสัย เรียกได้ว่าแฟนในอุดมคติของสาว ๆ แถมเจ้าตัวยังเข้าหาคนเก่งอีก


    " นายถามทำไม ? เซียวจวิ้นนี่เพื่อนนายหรอ? " เฮนเดอรี่ถามพลางคีบอาหารเข้าปาก บนตักมีเจ้าแมวสีดำนอนหลับอยู่ 

    " ไม่เชิง .. ก็เคยเห็นนอกมหา'ลัยบ้างอะนะ ..." ลูคัสคีบคำใหญ่ ๆ เข้าปาก

    " เห็นข้างนอก? ไปเที่ยวหรอ? ที่ไหน??" เฮนเดอรี่รัวคำถามใส่จนลูคัวเลิกคิ้วเข้ม ๆ ขึ้นอย่างแปลกใจ

    " สนใจอะไรนักวะ .. หมอนั่นสเปคนายรึไง? "​ ลูคัสเคี้ยวตุ้ย ๆ พลางเอาตะเกียบชี้หน้าเฮนเดอรี่ 

    และไอ้อาการชะงักทันทีแบบนั้นน่ะดูออกง่ายชะมัดเลยเว้ยเฮนเดอรี่ ...

    "ชอบหรอ?" ลูคัสถามสบาย ๆ พลางคีบอาหารกินต่อ แต่เจ้าตัวแทบจะสำลัก

    " เปล่า .. หมอนั่นแปลก ๆ ดี ...แบบ .... ไม่รู้สิ.. " เฮนเดอรี่กรอกตาไปมาตอนตอบคำถาม

    " นายดูออกง่ายชะมัด รู้มะ ... " ลูคัสเท้าคางมอง

    "  ? .........อะไรวะ ...เพ้อเจ้อแล้ว..." เฮนเดอรี่ไม่ต่อปากต่อคำอะไรและเลี่ยงประเด็นไปตั้งหน้าตั้งตากินต่อ


    ทั้งสองคนกินมื้อเย็นไปจนอิ่มพุงกาง ถ้วยจานอะไรก็ถูกวางไว้บนโต๊ะแบบนั้น ปารีสก็ตื่นแล้วบิดขี้เกียจไปเล่นที่อื่น

    เกมเพลย์ถูกเปิดขึ้น ลูคัสใช้เวลาตรงหน้าจอทีวีพร้อมกับเบียร์กระป๋อง 
    เฮนเดอรี่ก็เช่นกัน โดนคะยั้นคะยอให้ดื่มด้วย .. มีการโวยวายเกมเสียงดังบ้าง เฮบ้าง 

    จนเวลาผ่านไป และดึกมากแล้วสำหรับการทำเสียงดัง ประตูถูกเคาะสองสามครั้ง

    "ชิบหายละ... เสียงดังไปรึเปล่าวะ? " ลูคัสทำทีพูดกระซิบแล้วหยุดเกมไว้ เฮนเดอรี่ตีไหล่เข้าให้

    "นายนั่นแหละ เสียงดัง ไม่ต้องมากระซิบเลย" เขาลุกแล้วเซเล็กน้อย ก่อนจะสะบัดหน้าไปมา แล้วเดินไปเปิดประตู 

    ลูกบิดถูกบิดออกแล้วเปิดประตูช้า ๆ แขนข้างซ้ายค้ำกำแพงไว้ แล้วมองแขกที่ยืนอยู่ตรงหน้า

    ตัวเล็ก  ใส่แว่น​ แล้วยังใส่ชุดนอนลายทางอีกต่างหาก แต่สายตานั่น เขาคุ้ยเคยกับมันดี

    "เซียวจวิ้น?....." ดวงตาเบิกโตขึ้นทันที 

    " อือ..... ห้องนายเองหรอที่เสียงดัง ..." ท่าทางนิ่ง ๆ นั่นดูไม่ออกเลยว่าโกรธหรือเป็นอะไร

    " อ่า ...โทษที....ว่าแต่...นายใส่แว่นด้วย .." เฮนเดอรี่หัวเราะขึ้นมาเบา ๆ

    " อ่านหนังสืออยู่น่ะ ... ช่วยเบาเสียงหน่อยได้มั้ย ? "

    "อือ"

    "ดื่มหรอ? .." เซียวจวิ้นโน้มตัวไปหาเล็กน้อยแล้วทำจมูกฟุดฟิด

    " รู้ได้ไง​​"

    "หน้ากับคอแดงไปหมดแล้ว...เมาเสียงดังแบบนี้ ...นอนเถอะ ..." เพื่อนบ้านตัวเล็กของเขากำลังบ่นอะไรก็ไม่รู้งุ้งงิ้ง

    " อือ..." เฮนเดอรี่พยักหน้า แต่ร่างกายก็หนักไปหมด

    เขาโน้มตัวเข้าไปหาคนที่กำลังบ่นอยู่ ก่อนจะยกมือข้างขวาขึ้นจับแก้มที่ตอบได้รูป

    "ตัวจริงแหะ..." 

    "?? " เซียวจวิ้นชะงักไปก่อนจะผละออกมา เพราะรู้สึกว่าอีกฝ่ายเข้าใกล้เกินไป

    "........อะ........." เฮนเดอรี่ตาโตอีกครั้ง เหมือนเมื่อกี้เป็นฝันซ้อนฝัน ตื่นขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่ทำอะไรลงไปแล้วก็ไม่รู้

    " ท-โทษที...ไม่ได้ตั้งใจ..." 

    "........อือ.... เข้าใจ...นายเมา ...ไปนอนได้แล้ว ... เสียงดังแบบนี้ใครจะอ่านหนังสือรู้เรื่องกัน ..." 
    เซียวจวิ้นขมวดคิ้วแล้วดันแว่นกรอบเงินของเขา

    " ฉันจะพามันไปนอนเอง" เสียงนึงดังมาจากข้างหลังเฮนเดอรี่ นั่นก็คือลูคัสที่เข้ามาโอบช่วงตัวแล้วลากออกไปข้างหลังกรอบประตู 

    " โทษทีที่เสียงดัง..." ลูคัสอมยิ้มให้แขกที่แวะมาตักเตือนเขา

    "... " เซียวจวิ้นไม่ตอบอะไร แต่ก็พยักหน้ารับรู้แล้วเดินกลับห้องตัวเองที่ห่างไป 2 ห้อง


    ---------

    "ตายยากชะมัด ..อยู่หอเดียวกับนายด้วยว่ะ... สุดยอดไปเลย" ลูคัสพูดขึ้นมาพลางกระดกเบียร์กระป๋องในมือ เขานั่งอยู่ที่ริมเตียง มีเจ้าบ้านนอนแผ่อยู่

    ".... อือ.... โชคดีจัง..." เฮนเดอรี่หลับตางึมงำ 

    "...." คำพูดนั้นเล่นเอาลูคัสหันไปเลิกคิ้วมอง 

    ...เพ้อซะแล้วว่ะ...

    "...โดนของซะแล้ว..." ลูคัสหันกลับไปกระดกต่อจนหมด แล้วบี้กระป๋องให้เล็กลง เก็บมันใส่ถุงขยะ 

    เขาจัดการเก็บของทั้งหมดให้เข้าที่เข้าทาง เพื่อนคออ่อนของเขาจะได้ไม่ต้องตื่นมาเจอสภาพห้องเละเทะตอนเช้า 

    เจ้าปารีสกระโดดขึ้นเตียงแล้วปีนตัวเจ้าของ ๆ มัน เสียงร้องมิ้ว ๆ เหมือนเรียกให้เฮนเดอรี่ตื่นเหมือนจะไม่เป็นผล 

    " เจ้านายแกคออ่อนชะมัด รู้มั้ย ? " ลูคัสหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปเจ้าของบ้านที่หมดสภาพกับลูกแมวบนตัวไว้ 

    "เดี๋ยวฉันจะเอาให้มันดูพรุ่งนี้ .. ฮ่าๆ " ลูคัสหัวเราะอารมณ์ดี 

    ไม่นาน ลูคัสก็กลับไป

    -----





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in