ปีแรกของการเรียนสถาปัตย์เป็นปีแรกแห่งการ 'ซื้อ' ในขณะเดียวกันมันก็เป็นช่วงเวลาแห่งการได้รู้จักกับอุปกณ์บางอย่างที่เราไม่เคยใช้และไม่คุ้นชินและ ไอ้พวกนี้ นี่แหละที่จะอยู่กับเราไปตลอด...
ดินสอดราฟ
โม่เหลาดินสอ
ไม้สเกล
ยางลบ ซึ่งก็มีหลากหลายรูปแบบ ยางลบที่ดีที่สุดคือยางลบยี่ห้อ
ไม้ฉาก
เพลทรูปต่างๆ
คัตเตอร์
แผ่นรองตัด
ยางลบซับคาร์บอน
ดินสอ
ปากกาPIGMA
กระดานรองวาด
และทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้นยังไม่รวมไปถึงอุปกณ์ต่างๆที่ใช้ตอนตัดโมเดล แต่ประเด็นที่อยากจะเล่าและยังคงเป็นคำถามค้างคาของเรามานานก็คือ...ตอนที่เรากำลังวุ่นๆ อยู่กับงานในช่วงนาทีแห่งไฟลนก้นและเมื่อเปลวเพลิงนั้นได้สงบลง เราเดินกลับมาที่โต๊ะเขียนแบบของเรา ระหว่างนั้นก็เก็บขยะทำความสะอาดโต๊ะของตัวเองและเวลาที่เกิดความสงสัยก็มาถึง
“มึงยืมยางลบกูไปป่าว?”
“มึงๆสเกลมึงอยู่นี่”
“เห้ยอันนี้ของมึงหรือของกูวะ?”
“เอ้าแล้วเทมเพลทกูอยู่ไหนเนี่ย?”
“เอ้าทำไมโต๊ะกูมีดินสอดราฟสองอันวะ?”
และอีกหลายๆประโยคที่เกิดขึ้นณ ช่วงเวลานั้น อันนี้เรียกว่าเผารึป่าวนะ มันจะมีอยู่คนนึงที่รู้จัก อยู่ๆเค้าก็มีดินสอดราฟในการครอบครองอยู่สามถึงห้าแท่งเจ้าตัวก็งง และใช่ มันไม่มีที่มา
เราประสบพบเจอกับเรื่องเหล่านี้มานานจนตัวเราเองสร้างภูมิคุ้มกันและสร้างเกราะป้องกันโดยวิธีการที่หลากหลาย บ้างก็เอาชื่อมาติดตามสิ่งของ บ้างก็เอาปากกามาเขียนชื่อตัวใหญ่ๆแต่สุดท้ายแล้วมันก็ หาย อยู่ดี จนแทบจะปลง...
และแน่นอนว่าปรากฏการณ์นี้มันก็ได้เกิดขึ้นกับตัวของฉัน
นี่ไงล่ะอันเดียวไม่พอต้องมสองอัน วัยรุ่นคัตเตอร์ OLFA และไม้บรรทัดเหล็กสองอัน เนี่ยตัดโมได้ลื่นๆเลย แต่มีสองมือเด้อ
นี่คือไม้ฉากที่ว่าและใช่ จูนมีสองอันอีกแล้ว เพราะอันเก่าหาย ก็เลยซื้ออันใหม่ แกะของใหม่มาใช้เอ้าเจอของเก่า อัพเดตสถานะสิ่งของชิ้นนี้ล่าสุด 'หายสาบสูญ' ขอบคุณค่ะ
ชื่อที่เขียนบนไม้ฉากกับคนที่ใช้คนละคนกันของกิ๊ฟผี มาอยู่ที่จูนได้ยังไง จนตอนนี้จูนก็ยังงง
ตัวอย่างของอุปกกกรณ์ที่อยู่บนโต๊ะเขียนแบบรกแหละ แต่ก็ปล่อยให้รก ขอบคุณค่ะ
จบละตอนแรกของปี 2023 หลังจากที่ไม่ได้อัพเดตมานานมากๆ แบบมาก ก.ไก่ล้านตัว และหลังจากนี้จะมาอัพบ่อยๆ(แหละ) 5555555555555555 อันนี้มาบ่นเฉยๆ ไม่มีอะไร ฝากอ่านด้วยจ้า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in