'BIBI' ศิลปินสาวชาวเกาหลีมากความสามารถผู้มาพร้อมกับจุดใต้ตาอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากเพลงแนว R&B และ Hip Hop ของเธอที่ติดหูจนหยุดฟังไม่ได้แล้ว เรายังเห็นเธอ Featuring ในเพลงดังอีกหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง Second - HYO เพลง Hanryang - Heechul, Min Kyung Hoon เพลง Is This Bad B****** Number? - Jeon Soyeon และเธอยังเป็นผู้ร่วมแต่งเพลง More&More ของวง Twice อีกด้วย
Nakedbibi
Kim Hyung-seo หรือ BIBI มาจากชื่อเต็ม Nakedbibi ไม่ต้องตกใจกับชื่อไปเพราะเธอไม่ได้โป๊เปลือยแต่อย่างใด แต่คำว่า Bibi มาจากคำว่า Baby เมื่อออกเสียงเร็วๆ และหากรวมกับ Naked ที่แปลว่าเปลือยแล้ว Nakedbibi ในที่นี้หมายถึงความบริสุทธิ์เหมือนเด็กทารกแรกเกิดที่ไม่ได้ใส่เสื้อผ้า BIBI จึงใช้ชื่อนี้เพื่อสื่อถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอ
จุดใต้ตา
เรามักจะเห็น BIBI ปรากฏตัวพร้อมกับจุดสีแดงเล็กๆ 2 จุดที่ใต้ตาขวาเสมอ เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่าเจ้าจุดพวกนี้เป็นเสมือนเครื่องรางที่คอยเตือนเธอไม่ให้อารมณ์เข้าครอบงำเมื่อขึ้นแสดงบนเวที
เส้นทางศิลปิน
BIBI เริ่มทำเพลงด้วยตนเองและปล่อยเพลงผ่าน Soundcloud มาโดยตลอด จนกระทั่ง Yoon Mirae นักร้องและโปรดิวเซอร์ชื่อดังได้บังเอิญมาฟังเพลงของเธอ จึงชวนเธอมาเซ็นสัญญากับค่าย Feel Ghood Music ซึ่งเป็นค่ายของสามีเธอ Tiger JK หนึ่งในตำนาน Hip Hop ของฝั่งเกาหลี หลังจากนั้นเธอก็เริ่มปรากฏตัวในเพลงต่างๆ โดยร้อง Featuring กับนักร้องในค่าย นอกจากนี้เธอยังได้เข้าร่วมรายการแข่งขัน The Fan ซึ่งนับว่าเป็นการเดบิวต์ทางทีวีครั้งแรกของเธอ หลังจากนั้น BIBI ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งต่อมา เธอก็ได้ปล่อยเพลงเดบิวต์ที่มีชื่อว่า Binu ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน
Life is a Bi... อัลบั้มล่าสุดที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนเมษายน 2021 ได้รวบรวมผลงานเพลงไว้ 5 เพลงด้วยกัน แต่ละเพลงล้วนแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแต่งเพลงของเธอ โดยเล่าถึงประสบการณ์ตรงและเสียดสีความเจ็บปวดในการใช้ชีวิตไว้ได้อย่างไพเราะ นอกจากนี้มิวสิกวิดีโอของแต่ละเพลงก็สื่อถึงความหมายของเนื้อเพลงได้อย่างดีเยี่ยม เรายังได้เห็นความสามารถด้านการแสดงของ BIBI ผ่านมิวสิกวิดีโอเหล่านี้อีกด้วย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in