เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ยChaitawat Marc Seephongsai
เราต่างเป็นแรงบันดาลใจให้แก่กัน By หนุ่มเมืองจันท์
  •           รีวิวเว้ย (95) บนโลกใบนี้จะมีหนังสือสักกี่เล่มกัน ที่จะให้อารมณ์กระอักกระอ่วนในการจัดหมวดหมู่ได้ขนาดนี้ เศรษฐกิจก็ไม่ใช่ จิตวิทยาก็ไม่เชิง บันเทิงก็ประปราย ผ่อนคลายแทรกอยู่ในหลายย่อหน้า รวมถึงรอยยิ้มและคราบน้ำตามีปรากฎออกมาให้เห็นผ่านสายตาอยู่หลายบทในหนังสือ 

    หนังสือ : เราต่างเป็นแรงบันดาลใจให้แก่กัน
    โดย : หนุ่มเมืองจันท์
    จำนวน : 240 หน้า
    ราคา : 200 บาท

              "เราต่างเป็นแรงบันดาลใจให้แก่กัน" เป็นผลงานลำดับที่ 27 ของหนัวสือชุด "ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ" ของ พี่ตุ้ม สรกล อดุลยานนท์ หรือที่นักอ่านหลายคนรู้จักในชื่อของ "หนุ่มเมืองจันท์"

              หนังสือลำดับที่ 27 ของพี่ตุ้ม (ขอเรียกพี่เพราะอย่างน้อยก็เป็นรุ่นพี่มหาลัย ถึงจะพี่กว่าหลายขวบปีก็ตามที) ว่าด้วยเรื่องของ "แรงบันดาลใจ" ที่คอยทำหน้าที่เป็นประกายไฟ ที่ช่วยให้เชื่อไฟที่มีอยู่แล้วแต่เดิมประทุขึ้น และกล่ยเป็นกองไฟขนาดใหญ่บ้าง เล็กบ้างตามแต่เชื้อไฟของแต่ละคน

              "เราต่างเป็นแรงบันดาลใจให้แก่กัน" ว่าด้วยเรื่องของการเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกันของคนในสังคม ไม่ว่าคนคนนั้นจะเป็นใคร อยู่แห่งหนใดหรือสถานะในสังคม "เราล้วนแต่เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครคนหนึ่งเสมอ"

              นอกจากเรื่องราวของ "แรงบันดาลใจ" แล้วหนังสือเล่มนี้ ยังถ่ายทอดเรื่องรางเบื้องหลังความสำเร็จของใครหลาย ๆ คน รวมถึงบอกเล่าถึงเกล็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่ที่มาของเพลง "ก้อนหินก้อนนั้น" ไปจนถึงช่วง "หนุ่มเมืองจันท์ทำนายอนาคต"

              หากใครสนใจในความหมายของคำว่า "แรงบันดาลใจ" ในแบบฉบับของหนุ่มเมืองจันท์ หนังสือเล่มนี้นี่แหละ คุณค่าที่คุณคู่ควร หากให้นิยามถึงแรงบันดาลใจ ในแบบฉบับของหนุ่มเมืองจันท์สั้น ๆ เห็นที่ต้องขอยืมท่อนหนึ่งในเพลงของพี่จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง มาให้นิยามความหมาย

              แรงบันดาลใจในแบบฉบับของหนุ่มเมืองจันท์ คงเปรียบได้กับกับท่อนหนึ่งของเพลงที่ว่า "ใจบันดาลให้มี เรี่ยวแรง แรงบันดาลให้งานเกิดผล คนจากคน สู่คนรุ่น ใหม่ เธอคือแรงบันดาลใจ”

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in