เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ยChaitawat Marc Seephongsai
FAIL OF THE สอง YEARS By เฟลาธิการ
  •           รีวิวเว้ย (54) บางครั้งชีวิตคนเรา มันก็ดูจริงจังและเร่งรีบจนเกินไป ทำให้เราพลาดเรื่องอะไรต่าง ๆ มากมาย ถ้าจะให้ดีลองหาเวลาว่าสักวันและลองมองออกไปจนสุดสายตา โดยที่ไม่ต้องคาดหวังว่าเราจะได้เจออะไร บางครั้งเราอาจจะเจอความสุขเล็ก ๆ จากป้ายข้างทาง หรือจากข้อความท้ายรถของใครสักคน
    หนังสือ : FAIL OF THE สอง YEARS
    โดย : เฟลาธิการ
    จำนวน : 320 หน้า
    ราคา : 259 บาท

               เคยเจอข้อความแบบ "กูว่าแล้วมึงต้องอ่าน" ตามผนังห้องน้ำสาธารณะเวลาที่เรานั่งทำทุระปล่อยเรือดำน้ำลงมหาสมุทรไหมครับ หรือไม่ก็ "ถ้ามึงเห็นข้อความนี้แสดงว่ามึงขับรถใกล้กูมากเกินไปแล้ว" อย่างเวลาที่เราขับรถตามก้นรถคันข้างหน้า ซึ่งมันเป็นการแสดงให้เห็นอารมณ์ขันของใครหลาย ๆ คน บนโลกที่วัน ๆ ทุกคนเอาแต่จริงจังตนเกินไป

               หรือแม้กระทั้ง ความขบขันที่ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจในการระทำ แต่มันดันเกิดจากการรันของระบบบางอย่าง เช่น ป้ายทะเบียยรถที่เขียนว่า "ตด 8888" หรือ "หด 010" หรือ "จน 555" หลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตาจากมุขของหนังเรื่อง "สายลับจับบ้านเล็ก" ซึ่งหลายคนก็คิดว่ามันจะมีแบบนั้นจริง ๆ หรือ บอกเลยว่ามีครับ และมีเยอะด้วย บางครั้งเราแค่ไม่ได้ใส่ใจที่จะมองหามันเท่านั้นเอง

                นอกจากความขบขันที่ว่าไปแล้ว 2 ย่อหน้า FAIL OF THE สอง YEARS ยังทำหน้าที่รวบรวมความ FAIL ระดับมงกุฎเพชรที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เอาไว้ได้อย่างสนุกสนาน และบางมุขที่ FAIL หยิบยกเอามา มันก็ทำให้เราอดระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดัง ๆ หลังเห็นภาพหรือข้อความเหล่านั้นไม่ได้

              อย่างถ้าเราจำได้ตอนเลือกตั้ง สส. เมื่อหลายปีก่อน ที่พันธมิตรประชาชน มีการทำป้าย "ห้ามเอาสัตว์เข้าสภา" และมีตัวแทนของบรรดาสัตร์ต่าง ๆ มาใส่สูทและยืนอยู่ในป้าย แต่ใน FAIL OF THE สอง YEARS ก็มีคนตาดีไปเห็นป้าย "ห้ามเอาสัตว์เข้าสภา" ตั้งอยู่เคียงข้างกับป้ายของ "คุณโสภณ ดำนุ้ย" ที่อุ้มหมีแพนด้า ด้วยอารมณ์ของภาพ ประกบอกับข้อความและบริบทรอบข้างมันทำให้ภาพนั้นดูขำจนต้องระเบิดเสียงหัวเราะออกมา (อยากเห็นละสิ ควักเงินซื้อหนังสือเล่มนี้สิครับ)

               เรียกได้ว่า FAIL OF THE สอง YEARS เป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวตลก ๆ FAIL ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นส่วนใหญ่ ในต่างประเทศบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ ที่ถูกพบเห็นผ่านสายตาคนไทย และนำมาเล่าสู่กันฟัง หรือส่งต่อสู้กันดูผ่านเวป FAIL.in.th ที่เคยทำหน้าที่มนการสร้างเสียหัวเราะและร้อยยิ้มให้กับคนไทยในยามเครียดจนเอาหน้าผากขึ้นกายเท้า มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

               และหนังสือ FAIL OF THE สอง YEARS เป็นการรวบรวมเอาสุดยอดเรื่อง FAIL ที่ถูกพูดถึง และมีการเสพกันมากที่สุดในเวป เอามารวยรวมเป็นเล่ม จำนวน 320 กว่าหน้า เรียกได้ว่าเปิดอ่านไป ขำไปจนแทบทุกหน้า ถ้าอยากรู้ว่าความ FAIL มันสรุกและมีเสน่ห์อย่างไร ก็ลองหา FAIL OF THE สอง YEARS มาไว้ในครอบครองดูสิครับ แต่ขอแนะนำอะไรไว้อย่าง ก่อนที่จะเปิด FAIL OF THE สอง YEARS ขึ้นมาอ่าน คุณต้องแน้ใจว่าคุณอยู่แถวนั้นคนเดียว เพราะคุณจะขำ ขำ ขำ และขำ จนอาจจะถูกมองจากคนรอบข้างว่า "อีนี้ต้องเป็นบ้า ขำห่าอะไรอยู่ได้" ไม่เชื่ออย่างลาบลู่ (เห้ยลบหลู่นะครับ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in