ผู้กำกับ: Michael Bay
นักแสดงนำ: Bruce Willis, Ben Affleck, Billy Bob Thornton, Liv Tyler, Owen Wilson, Will Patton
แนว: Sci-Fi, Action, Thriller
เรท: PG-13
ดาว: 4.8/5
หากคุณเป็นคอหนังแนวภัยพิบัติธรรมชาติที่นำมาซึ่งวันสิ้นโลก เรื่องนี้ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีมาก เพราะตัวหนังให้ความรู้สึกลุ้นระทึกกับผู้ชมตลอดเวลา อีกทั้งยังได้ผู้กำกับระเบิดภูเขาจาก Michael Bay มากำกับอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ดาราระดับแนวหน้าของวงการหนังมานำแสดง หากไม่ดูเรื่องนี้ถือว่าพลาด!
พล็อตเรื่องตัวหนัง เป็นเรื่องราวที่ว่ามนุษย์กำลังจะสูญสิ้นเพราะภัยร้ายจากอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่กำลังพุ่งชนโลก ผู้อำนวยการสร้างองค์การนาซ่าพบว่าในโลกเหลือเวลาเพียง 18 วัน ก่อนที่โลกทั้งใบจะถูกทำลายอย่างพินาศ ทางเดียวที่จะแก้ได้คือต้องฝังระเบิดนิวเคลียร์ภายในอุกกาบาต เพื่อแยกอุกกาบาตออกเป็น 2 ส่วนให้ลอยผ่านโลกไป ซึ่งการจะสำเร็จภารกิจนี้ได้ต้องผู้เชี่ยวชาญด้านการขุดเจาะขึ้นยานไป แฮร์รี่ สแตมเปอร์ นักขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลได้ถูกเลือกให้ปฏิบัติภารกิจนี้ ซึ่งเขาได้เป็นคนเลือกทีมขึ้นไปช่วยเอง เมื่อไปถึงพื้นผิวอุกกาบาต พวกเขาพบว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิด พวกเขาพบอุปสรรคมากมาย ในขณะที่เวลาบีบเข้ามาเรื่อยๆ พวกเขาจึงต้องแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุด มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่แบกความหวังมนุษย์โลกไว้
ส่วนตัวประทับตัวละครมาก เนื่องจากหนังมีการปูเรื่องตัวละครให้เราดูแล้วรู้สึกชื่นชอบและผูกพันธ์กับตัวละครเรื่อยๆ ตัวหนังมีความอิมแพคเราในหลายๆช่วง อีกทั้งหนังทำให้รู้สึกลุ้น ซาวน์ประกอบตื่นเต้นและที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ CGI ที่แม้ว่าหนังจะผ่านไปนานแล้ว แต่ยังมีความสมจริงและตระการตา ข้อเสียคือ อาจจะมีการเล่าเรืองที่อืดอาดในช่วงแรกๆ แต่โดยรวมแล้ว ชอบมากกก
สรุปหนัง Armageddon เป็นหนังหนักๆ ลุ้นระทึก ไม่เหมาะสำหรับคนที่อยากดูเพื่อคลายเครียด และคนที่ไม่อยากดูหนังจริงจัง เพราะต้องโฟกัสเนื้อเรื่อง ถ้าไม่อาจจะหลุดกรอบและอาจไม่ชอบ หากใครสนใจแนววันสิ้นโลก เรื่องนี้ควรค่าแก่การดู เพราะเป็นหนังที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นเลยทีเดียว
รู้หรือไม่?
ช่องทางรับชม Apple TV+, True ID, Disney+ Hotstar
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in