ลองหลับตาลงแล้วนึกรสชาติของจูบที่คุ้นเคย (หรือจากในนิยายที่คุณเคยอ่าน)
สาบานสิว่าแว่บแรกในหัวไม่ใช่ความนุ่มละมุนลิ้นและติดหวานอ่อน ๆ เหมือนครีมวานิลลา
จิรากรทอดกายนั่งบนโซฟา สายตาจับจ้องมองยังโทรทัศน์เคร่ื่องใหญ่ที่ฉายภาพยนตร์รักหวานเลี่ยนเป็นประจำทุกเช้าวันอาทิตย์ (เขาไม่ได้อยากดูนักหรอก แต่เปลี่ยนไปทุกช่องแล้วมันไม่มีอะไรที่น่าดูไปมากกว่านี้สักเท่าไหร่)ขณะที่คู่พระนางกำลังดูดปากส่งเสียงจ๊วบจ๊าบราวกับผู้กำกับกลัวคนดูไม่รู้ว่าทั้งคู่กำลังจูบกัน เรียวคิ้วเข้มก็เคลื่อนขมวดอย่างนึกสงสัย
หนังเชยระเบิด.. แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น
เขาสงสัยว่าลิ้นของพระเอกที่กำลังไล่บดจูบอย่างร้อนแรงนั่นกำลังรับรสแบบไหน แน่นอนว่าคุณไม่มีทางรู้ได้เลยจากภาพที่กำลังเคลื่อนไหวไปมาในทีวี
หนุ่มร่างสันทัดหลุบสายตาต่ำมองยังรุ่นน้องหน้าหวานที่นอนหนุนอยู่บนตักของเขา
ไม่แปลกที่เด็กรุ่นใหม่อย่างอิศราจะไม่ให้ความสนใจกับหนังเชย ๆ นั่น เขาเอื้อมมือไปหยิบขนมปังแผ่นที่สองจากถุงพลาสติกติดยี่ห้อสีแดงที่วางอยู่บนโต๊ะกระจกเตี้ย ๆ มาคาบไว้ในปาก ก่อนจะคว้ากระปุกแยมสตอเบอร์รี่มาหมุนฝาเปิดพลางขมวดคิ้วมุ่น
ฝาสีทองดีดตัวออก ส่งเสียงดังเป๊าะ!
อิศราหยิบเอาช้อนสั้นในแก้วกาแฟที่หมดแล้วมาควักเนื้อแยมฝาด ๆ ปนเนื้อผลไม้สีแดงสดมาปาดทาลงไปบนแผ่นขนมปังอย่างบรรจง เสร็จแล้วก็ส่งมันเข้าปากเคี้ยวตุ้ย ๆ
"นอนกินเดี๋ยวก็เป็นงูหรอกทอม.." เสียงสากเอ่ยตำหนิ นี่ถ้าเป็นลูกคงจับมาตีก้นลายแล้ว
"ไปหลอกเด็กเถอะ" คนถูกว่าเถียงกลับทันควัน ขณะที่ก้อนขนมปังสีนวลยังคาอยู่เต็มปาก "ทอมจะกลายเป็นงูได้ยังไงอ่ะ"
"คนตั้งกุศโลบายเขาก็หวังดีน่า กลัวว่านอนกินแล้วอาหารจะไม่ย่อยจนปวดท้องมั้ง"
"มีอะไรที่กระเพาะทอมย่อยไม่ได้เหรอ?"
จริงครับ.. ไม่เถียงเลยครับ
คนอายุมากกว่าถอนหายใจเฮือก อยากกินก็กินไปเถอะ.. เนื้อเรื่องในโทรทัศน์มันน่าเบื่อสิ้นดี แต่อย่างน้อยไอ้สองคนนั้นก็เลิกจูบกันแล้ว
แต่นี่ยังกินไม่เลิก..
จิรากรลอบยกยิ้มเมื่อแยมสตอเบอร์รี่สีแดงสดเปรอะเปื้อนเป็นคราบจางๆ บนริมฝีปากสีชมพูหวาน ชายหนุ่มโน้มตัวต่ำก่อนจะตวัดลิ้นเลียคราบขนมหวานบนกลีบปากจนคนข้างล่างสะดุ้งเฮือก
อิศราเบิกตากว้างอย่างไม่ทันตั้งตัว ร่างของเขากระตุกเกร็งขึ้นมาทันที จู่ ๆ ก็รู้สึกว่าแขนขาของตัวเองมันเก้งก้างเสียจนไม่รู้จะเอาไปวางทิ้งไว้ตรงไหน สุดท้ายเขาก็ทำได้เพียงปรือตาลงและปล่อยให้ลิ้นร้อนกรีดกราดไปรอบ ๆ จนริมฝีปากเปียกชุ่ม
ไม่มีจูบที่เร่าร้อน ริมฝีปากสีสวยทั้งสองเพียงแตะกันเบา ๆ แทนกันล่ำลา โดยไม่ได้สนใจใบหน้าของอีกคนที่ขึ้นสีแดงแปร๊ดอย่างทำอะไรไม่ถูกแม้ว่าจูบนั่นจะถูกผละออกไปสักพัก
คนอายุอย่างเขาไม่เหมาะกับการโน้มตัวต่ำลงไปขนาดนั้นจริง ๆ..
จิรากรยืดกายขึ้นและบิดไปมาอย่างเมื่อยล้า
แต่ก็ช่างเถอะ
ลิ้นของเขารับรสจูบนุ่ม ๆ ละมุน ติดหวานอ่อน ๆ ราวกับครีมวานิลลานั่นมานานเต็มที จะเปลี่ยนบรรยากาศไปลองชิมรสเปรี้ยวอมหวานของแยมสตอเบอร์รี่บ้างก็ไม่เลวนักหรอก..
สาบานว่าชิมแค่แยม
ไม่เชื่อเหรอ?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in