เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - เบื่อนักโจ๊กล่าปา ข้าไม่ย้อนเวลาอีกได้ไหม : อีเหมยถงเฉียน

  • เรื่องย่อหลังปก
    คืนวันล่าปาแสนพิศวง ไข่มุกราตรีส่องสว่าง
    เชื่อมโยงวาสนารัก ไม่ให้ต้องเสียใจภายหลัง!
    เมื่อวาสนารักระหว่าง ‘อวิ๋นจ้าว’ กับ ‘ลู่อู๋เซิง’ ตัดขาดกันนานสิบปีด้วยความค้างคาใจ
    ทั้งคู่ต่างไม่มีใครใหม่ แต่เหตุใดวันที่ทั้งสองนัดหมายกันกลับเป็นวันที่ลู่อู๋เซิงตกเขาเสียชีวิตได้เล่า
    กระนั้นก็เหมือนโชคชะตายังไม่สะบั้นรักระหว่างนางกับเขาโดยสิ้นเชิง
    ด้วยอิทธิฤทธิ์ของสร้อยไข่มุกราตรีที่ลู่อู๋เซิงให้อวิ๋นจ้าวเอาไว้
    นางไม่คิดไม่ฝันว่าตนเองจะมีโอกาสได้พบกับเขาอีกครั้งในวันล่าปา
    โดยย้อนกลับมาเป็นเด็กสาวอายุสิบสี่
    ทว่าดีใจได้ไม่ทันไร พอนางแก้ไขเรื่องหนึ่ง อีกเรื่องก็พลิกผันเกินคาดเดาอีก
    เข้าทำนอง ‘ยิ่งแก้ ยิ่งแย่’ยังดีที่โอกาส ‘ครั้งที่สอง’ นี้ไม่ได้มีมาแค่ครั้งเดียว
    แต่จะให้นางต้องย้อนกลับมาแก้ไขสิ่งต่างๆ เรื่อยๆ เช่นนี้...
    ไม่คิดบ้างหรือว่านางอิ่มโจ๊กล่าปามากแล้ว!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เขียนโดยอีเหมยถงเฉียน คนที่เขียนเรื่อง เซียมซีทายรัก ที่เราเคยรีวิวเอาไว้แล้ว ก็รู้สึกได้ว่าคนเขียนชอบตัวละครที่ไม่ซูเกินไปมีการล้มลุกคลุกคลาน
    ชุดนี้มีสองเล่มจบ ออกไปเมื่องานวันหนังสือตอนเดือนตุลาของปีที่แล้ว แต่เราไม่ได้อ่านสักที เพราะว่ามัวแต่ไปยืมนิยายจากทีเคปาร์คมาอ่านอยู่นั่นแหละ 555 ก็เลยมีกองดองสูงท่วมหัวเลยทีเดียวค่ะ

    เรื่องนี้เป็นแนวย้อนเวลาอย่างที่ชื่อเรื่องบอกเอาไว้เลย ย้อนกลับมากินโจ๊กล่าปาซ้ำๆๆ แล้วก็ตายซ้ำๆ แต่ละครั้งก็ค้นหาเบาะแสมากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถปกป้องพระเอกสำเร็จได้ในที่สุด คือจะบอกว่าเราชอบตอนเฉลยเรื่องไข่มุกมาก แบบว้าวมาก คือคาดไม่ถึงอะ

    เรื่องนี้มันจะออกแนวย้อนซ้ำๆใช่ไหมคะ พอย้อนซ้ำๆแบบนี้ก็จะคล้ายๆแนว loop เช่นเรื่อง The 100th love with you ก็เป็นพลอตแนวนี้ หรือถ้าเอาแบบแมสหน่อย Butterfly effect ก็เป็นแนวกลับไปแก้อดีตเหมือนกัน เราคิดว่าในเรื่องของพลอตถ้าเป็นนับในสากลแล้วก็คงไม่ได้ใหม่อะไร แนวย้อนอดีตแบบนี้เหมาะกับแนวสืบสวนมากๆอยู่แล้วด้วย อย่างเช่นนิยายวายไทยเรื่องนึงก็เลือกวิธีการดำเนินเรื่องแบบนี้เหมือนกัน
    แต่ถ้าดูในแค่ขอบเขตนิยายจีนที่ได้รับการแปลเป็นไทย เราว่าเรื่องนี้ก็แปลกใหม่ดี อย่างน้อยก็ไม่ใช่พวกย้อนกลับไป จัดการคนในบ้านทีละคนแล้วขึ้นสู่จุดสูงสุดอะไรทำนองนั้นน่ะนะ

    บุคลิกพระนางน่ารักดี แต่อาจจะด้วยการที่ย้อนอดีตซ้ำๆทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าเรารู้จักพระเอกไม่ค่อยมากเท่าไหร่ แต่รวมๆพระเอกน่ารักดีนะคะ ฉลาด ใจเย็น รักนางเอกมาก ละด้วยการที่พระนางรักกันอยู่แล้ว เรื่องนี้เลยไม่ค่อยโฟกัสที่การพัฒนาของความสัมพันธ์เท่าไหร่ แรกๆอาจจะมีสะดุดบ้างแต่หลังๆความสัมพันธ์ก็ราบรื่นดี แล้วก็แสดงออกกันน่ารักทีเดียว เป็นคู่ที่ค่อนข้างเปิดเผยนะเราว่า นับในนิยายจีนน่ะนะ

    ส่วนตัวเราว่าสนุกใช้ได้เลยค่ะ แนะนำอยู่เหมือนกัน :)

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in